Âm Nhạc

Nóng: CEO của Pledis cho vợ đứng tên bản quyền các bài hát của IZ*ONE để trục lợi

Thịnh Phạm
Chia sẻ

Dispatch đã cáo buộc giám đốc điều hành của Pledis Entertainment - Han Sung Soo đã bí mật dùng cho vợ của mình đứng bản quyền 8 bài hát của nhóm nhạc nữ IZ*ONE để trục lợi cá nhân

Airplane – IZ*ONE.

Ngày 26/5, Dispatch đã cáo buộc giám đốc điều hành của Pledis Entertainment – Han Sung Soo đã bí mật dùng cho vợ của mình đứng bản quyền 8 bài hát của nhóm nhạc nữ IZ*ONE để trục lợi cá nhân. Cụ thể, cuộc điều tra của bắt đầu khi một nhà soạn nhạc bí ẩn có tên là So Jay thường xuyên xuất hiện trong các album của IZ*ONE, thế nhưng, không một ai trong ngành biết cô ấy hay anh ấy là ai.

So Jay đã làm gì?

Theo hiệp hội bản quyền âm nhạc Hàn Quốc, So Jay chính là Bà Park – người bắt đầu xuất hiện trên các trang đăng ký bản quyền vào tháng 11 năm 2018. Các sáng tác của vị nhạc sĩ bí ẩn này chỉ bao gồm 8 bài hát của IZ*ONE. Đầu tiên, So Jay được liệt kê là một người đồng sáng tác cho bài hát Memory của IZ*ONE cùng với nhà soạn nhạc nổi tiếng Boombastic. Thế nhưng, phần lợi nhuận mà vị nhạc sĩ này nhận được lại gấp khoảng 1,5 lần so với Boombastic.

Bằng chứng mà Dispatch đưa ra.

Tên của Jay So cũng được xuất hiện trong danh sách nhà sản xuất cho bài hát We Together (phiên bản mới) của IZ*ONE. Điều kỳ lạ là tên của vị nhạc sĩ này không hề được liệt kê trong phiên bản gốc của bài hát (từng được thu âm trong chương trình Produce 48) nhưng phiên bản mới của nó – được phát hành vào tháng 10/2018 thì cô ấy lại xuất hiện. Jay So tiếp tục xuất hiện trong danh sách nhà sản xuất của bài hát khác của IZ*ONE như Violeta, Airplane, Destiny, Pink Blusher, Open Your Eyes và nhiều hơn nữa.

MV Violeta – IZ*ONE.

Tổng cộng, Jay So đã xuất hiện trong danh sách sản xuất 5 bài hát trong mini-album và 3 bài hát trong full album của IZ*ONE. Nhìn vào doanh số album siêu khủng của IZ * ONE sau mỗi năm, nhiều người tự hỏi tại sao một người không có kinh nghiệm trước đây như Jay So lại có thể tham gia vào việc sáng tạo các album cho nhóm nhạc nữ hàng đầu?

So Jay thực sự là ai?

Sau cuộc điều tra ngầm, Dispatch đã xác nhận rằng So Jay chính là vợ CEO của Pledis Entertainment – Han Sung Soo. Được biết, vợ của ông đã từng làm đạo diễn hình ảnh trong quá khứ, nhưng không có bất kỳ kinh nghiệm nào trong việc sáng tác nhạc. Chưa dừng lại ở đó, Dispatch khẳng định rằng vợ của vị giám đốc này đã không thực sự tham gia vào việc sáng tác các bài hát cho album và có một âm mưu sâu xa đằng sau cái tên So Jay.

So Jay chính là vợ CEO của Pledis Entertainment – Han Sung Soo.

Đối mặt về cáo buộc này, Pledis đã xác nhận rằng Han Sung Soo chính xác đã tham gia vào việc sáng tác các bài hát dưới bút danh của vợ mình. Tất nhiên, mục đích cho việc làm này là để trục lợi cá nhân. Trước đây, Han Sung Soo đã được CJ Ent trả một khoảng thu nhập với tư cách là nhà sản xuất chính của IZ*ONE. Thế nhưng, có vẻ khoảng lợi nhuận này là không đủ nên vị giám đốc đã nghĩ ra cách trục lợi bằng việc sáng tác dưới tên của vợ.

Một người trong ngành đã chia sẻ rằng Han Sung Soo muốn nhận tiền bản quyền từ các bài hát mà anh tham gia sản xuất, nhưng lại cố gắng đi sau lưng CJ Ent: “Có vẻ như ông ấy vừa muốn nhận tiền bản quyền từ các bài hát với tư cách là nhà sản xuất nhưng vừa muốn đi sau lưng CJ Ent. Nếu anh ta trong sạch, anh ta sẽ không cần phải sử dụng tên của vợ mình.”

Han Sung Soo nói gì về những lời cáo buộc?

Không thể phủ nhận, Han Sung Soo xác nhận So Jay chỉ được thêm vào như một “quân cờ” khi anh tham gia sáng tác album. Vị giám đốc này giải thích rằng ông đã thêm tên của vợ mình vì lòng tham và sự công nhận của công chúng. Ông nói: “Cá nhân tôi đã tham gia sản xuất các bài hát. Mặc dù vậy, tôi đã bất cẩn khi nhận tiền bản quyền dưới tên của vợ tôi. Lúc đó, tôi chỉ muốn được trả tiền cho thứ mà mình đã tạo ra.”

Seventeen.

BTS.

“Tôi muốn được công nhận cho những đóng góp của tôi vào các bài hát. Tôi đã suy nghĩ sai lầm. Tôi đã không sự tôn nghiêm của một nhà sản xuất và hành động vì lòng tham. Tôi xin lỗi”. Cũng trong thời gian gần đây, Big Hit Ent đã trở thành cổ đông lớn nhất của Pledis Ent, qua đó đưa Seventeen, Nu’est,… về chung nhà với BTS.

Chia sẻ

Bài viết

Thịnh Phạm

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất