Âm Nhạc

Biểu tình đòi công bằng cho thần tượng: Gần 10 năm rồi Kpop mới thấy cảnh này

Theo AllKpop
Chia sẻ

Trước những sự vô lý thì các fan chỉ còn cách phải đứng dậy.

Năm 2007, hơn 1500 người hâm mộ của Super Junior đứng trước SM Entertainment giơ cao bảng hiệu “Chỉ 13 người” để phản đối việc công ty này bổ sung thêm Henry vào đội hình. Năm 2009, 2000 fan 2PM bày tỏ sự thất vọng của mình với JYP khi quyết định để thành viên Jay Park rời nhóm bằng cách giăng biểu ngữ, ngồi “mọc rễ” trước trụ sở công ty. Fan Kpop những năm qua đã không còn thấy cảnh fan biểu tình vì idol nhưng hôm qua (18/3), các Joyful (tên fandom của JBJ) đã tái hiện lại hình ảnh lịch sử ấy.

Năm xưa, fan Super Junior còn vung tiền trở thành cổ đông của SM để ngăn chặn Henry vào nhóm. Nhưng rất may là sau những sự cố gắng, anh chàng cũng chiếm được tình yêu của người hâm mộ.

Dòng người như vậy cũng không thể mang Jay Park trở về 2PM nhưng đến bây giờ, Jay Park đã rất nổi tiếng ở vai trò nghệ sĩ solo.

Cảnh tượng của các fan JBJ biểu tình ngày 18/3 và chắc chắn việc gì cũng phải có nguyên nhân của nó.

JBJ là boygroup gồm 6 chàng trai từng “chinh chiến” tại Produce 101 mùa 2. Không lọt vào top debut nhưng vì fan quá yêu thích nên Hyunbin, Taehyun, Donghan, Kenta, Yongguk và Sanggyun được 6 công ty quản lý đồng ý ghép thành một nhóm. JBJ là nhóm nhạc dự án nên sẽ chỉ hoạt động trong 7 tháng và tan rã vào tháng 4 năm nay.

MV debut của JBJ - Fantasy.

Do JBJ đạt nhiều thành công ngoài mong đợi nên công ty của 6 chàng trai quyết định bàn bạc lại để gia hạn thêm hợp đồng, dự tính sẽ kéo dài thời gian tới cuối năm nay chứ không phải tháng 4 như ban đầu. Cơ quan quản lí của JBJ là Fave Entertainment đã chia sẻ với người hâm mộ việc thương thảo đang diễn ra thuận lợi và cơ hội thành công là rất cao. Đột nhiên, ngày 17/3 vừa qua, công ty này thông báo JBJ sẽ tan rã trong tháng 4, cụ thể là ngày 30/4.

Từng chàng trai trong JBJ khẳng định muốn tiếp tục với nhóm và mong công ty sẽ xem xét.

Chính Fave Entertainment đã gieo lên niềm tin cho người hâm mộ và cũng chính công ty này dập tắt tất cả chỉ bằng một thông báo chẳng đầu chẳng đuôi.

Phẫn nộ trước thái độ “lật mặt” quá nhanh chóng, các Joyful đã tiến hành một cuộc biểu tình trong im lặng tại trước trụ sở công ty này. Họ yêu cầu một lời giải thích rõ ràng cho quyết định tan rã của JBJ bởi trước đó Fave liên tục thông báo chuyện gia hạn hợp đồng đang tiến triển rất tốt.

Dẫu biết hành động này có thể không giúp ích được gì nhưng vẫn đỡ hơn phải đứng yên chứng kiến thần tượng mình bị đối xử bất công.

JBJ sẽ comeback lần cuối vào ngày 17/4, các hoạt động quảng bá, fanmeeting, concert cũng diễn ra trong tháng này.

Chia sẻ

Theo

AllKpop

Tin mới nhất