Âm Nhạc

Khoảnh khắc bạn cứ muốn 'nâng niu' mãi thôi: Loạt sao Việt hạnh phúc bên cúp vàng MAMA

Anh Min
Chia sẻ

Bảng vàng thành tích đã từng có Mỹ Tâm, Sơn Tùng,... nay lại được nối dài bởi bộ đôi K-ICM & Jack.

Thị trường nhạc Việt 2019 khép lại với vô số dấu ấn từ các nghệ sĩ không chỉ ở trong nước mà còn trên các sân khấu quốc tế, từ trình diễn đến lễ trao giải. Có thể gọi đây là quãng thời gian thăng hoa và tăng trưởng mạnh mẽ đối với Vpop, các nghệ sĩ ngày càng có cơ hội phát huy thực lực và tiệm cận với thế giới, bằng mọi nỗ lực cống hiến mang về niềm tự hào cho khán giả nước nhà. Thừa thắng xông lên, tại Mnet Asian Music Awards (MAMA) 2019, thêm 1 cái tên được ghi vào danh sách nghệ sĩ Vpop đoạt giải quốc tế, đó chính là K-ICM & Jack, chủ nhân loạt hit Hồng nhan, Bạc phận, Sóng gió, Em gì ơi,… Hãy cùng điểm lại những cái tên Việt nổi trội, đã chiến thắng trong suốt nhiều năm qua tại MAMA.

MAMA 2019

Lập hàng loạt thành tích khủng chỉ trong 8 tháng debut, không bất ngờ khi bộ đôi producer - ca sĩ/nhạc sĩ K-ICM & Jack trở thành đại diện tiếp theo của Việt Nam được xướng tên tại giải thưởng MAMA 2019 với chiếc cúp Nghệ sĩ mới xuất sắc nhất tại Việt Nam (Best New Asian Artist Vietnam). Không thể sắp xếp đến tham dự, như mọi năm, bộ đôi đã quay một video clip để gửi lời cảm ơn đến người hâm mộ và được phát tại MAMA 2019. Xuất hiện trong trang phục lịch lãm, trên tay cầm chiếc cúp đặc trưng của MAMA với sự hân hoan, đầy hãnh diện, K-ICM và Jack bày tỏ sự bất ngờ, niềm vui cũng như cảm thấy trách nhiệm trước giải thưởng này. Bộ đôi cũng không quên gửi lời cảm ơn tới người hâm mộ đã luôn là động lực để cả 2 làm nên những điều tuyệt vời.

K-ICM & Jack đã giành được giải thưởng MAMA chỉ sau 8 tháng debut.

MAMA 2018

Tại MAMA 2018, có 2 cái tên ở Việt Nam vinh dự được xướng lên trên đấu trường quốc tế. Hương Tràm với giải thưởng quen thuộc hàng năm Nghệ sĩ châu Á xuất sắc nhất - Best Asian Artist dành cho từng quốc giá và tân binh Orange giải Nghệ sĩ Châu Á mới - Best New Asian Artist. 

Về phần Orange, cô được thông báo nhận giải hôm trước đó. Tuy nhiên vì là đại diện duy nhất của Việt Nam tham gia lễ trao giải và có lẽ “thân chinh” một mình nên Orange càng lực và lo lắng hơn. Orange đã trở thành cô gái đáng thương nhất hôm nay khi gặp sự cố vấp ngã ngay khi bước lên nhận giải. Sau khi đứng dậy và chỉnh áo mũ chỉnh tề, Orange gây ấn tượng khi vẫn phát biểu bằng tiếng Hàn vô cùng tự tin và trôi chảy. Không chỉ nhận được giải thưởng, Orange còn mang đến một tiết mục trình diễn đặc biệt tại MAMA 2018. Lần đầu tiên biểu diễn trên một sân khấu lớn mang tầm cỡ quốc tế, Orange đã thể hiện bản hit làm nên tên tuổi của mình là “Người lạ ơi” bằng song ngữ Việt - Hàn. Diện trang phục trẻ trung, đội mấn đậm chất Việt Nam, giọng ca “Người lạ ơi” đã nhận được nhiều lời khen của khán giả trong và ngoài nước.

Orange không may vấp ngã khi lên nhận giải thưởng nhưng vẫn tươi rói và lấy lại bình tĩnh sau đó.

MAMA 2017

Chỉ tính riêng trong 1 mùa MAMA 2017, nhạc Việt đã vinh dự được xướng tên đến 3 lần trên sân khấu trao giải. Đó là những chiếc cúp dành cho Sơn Tùng M-TP với hạng mục Nghệ sĩ Việt Nam đột phá nhất, Tóc Tiên là Best Asian Artist in Vietnam,Best Engineer Of The Year (kỹ sư âm nhạc của năm) Nguyễn Minh Đạt. Nếu như Sơn Tùng chiến thắng thuyết phục nhờ lượng fan đông đảo, thì Tóc Tiên cũng là nghệ sĩ Việt đầu tiên giành giải thưởng này ngay trên sân khấu chứ không đơn thuần là bài phát biểu cảm ơn chớp nhoáng qua phát màn hình (đã quay sẵn) như những nghệ sĩ từng đạt giải trước đó.

Trước đó, vào buổi sáng trước khi lễ trao giải chính thức được diễn ra, trên trang fanpage chính thức của MAMA 2017 cũng đã thông báo những cá nhân xuất sắc nhất trong các hạng mục chuyên gia. Đặc biệt trong đó là hạng mục Best Engineer-Mama 2017 (Kỹ sư âm thanh xuất sắc của năm) ghi tên Nguyễn Minh Đạt với sản phẩm âm nhạc Có em chờ do Min và Mr.A thể hiện.

MAMA 2016

Năm 2016, Noo Phước Thịnh là nghệ sĩ Việt Nam duy nhất được mời xuất hiện trên thảm đỏ MAMA 2016 tổ chức tại Hồng Kông. Nam ca sĩ đã được vinh danh tại lễ trao giải Mnet Asian Music Awards 2016 khi được xướng tên ở hạng mục Nghệ sĩ châu Á xuất sắc. Noo Phước Thịnh đã bước đi trên thảm đỏ MAMA cùng dàn sao Hàn siêu khủng như EXO, BTS, GOT7, TWICE, INFINITE, Red Velvet, Super Junior Leeteuk, FT island, Apink, Monsta X, Cosmic Girls,… Noo Phước Thịnh không hề thua kém hay “lép vế” trước bất kỳ ai khi diện hẳn cây vest đen sang chảnh của các thương hiệu lớn.

Noo Phước Thịnh điển trai sải bước trên thảm đỏ cùng loạt sao Hàn.

MAMA 2015

Trong buổi lễ trao giải MAMA 2015 diễn ra tại Hồng Kông, ở hạng mục Nghệ sĩ châu Á xuất sắc nhất, ca sĩ Đông Nhi xuất sắc vượt qua đối thủ nặng ký Sơn Tùng M-TP để giành giải thưởng này cùng một số đại diện đến từ các quốc gia khác. Nữ ca sĩ cho biết: “Tôi rất bất ngờ và hạnh phúc khi nhận được thông báo từ BTC về giải thưởng mà mình nhận được. Trước tôi, ba đàn chị mà tôi rất ngưỡng mộ là Mỹ Tâm, Thu Minh, Hồ Quỳnh Hương đã được vinh danh, không ngờ đến nay mình là người tiếp theo nhận được vinh dự này. Thật sự, đây là một niềm vui quá bất ngờ trong tháng 12″.

Tính đến 2015, Đông Nhi là nữ ca sĩ trẻ nhất đoạt giải này sau khi tiếp bước các đàn chị.

Cũng trong năm 2015, nhà sản xuất âm nhạc kiêm nhạc sĩ Phúc Bồ của Việt Nam đã bất ngờ được xướng tên là người chiến thắng ở hạng mục Best producer - Nhà sản xuất xuất sắc nhất trước sự ngạc nhiên và ngưỡng mộ của tất cả khán giả. Đặc biệt, anh còn có mặt trực tiếp tại buổi lễ và nhận giải cùng nhà sản xuất nổi tiếng người Hàn Quốc - JYP. Đây là năm đầu tiên MAMA trao giải thưởng Producer cho một nhà sản xuất Việt Nam. Các năm trước đó, MAMA chỉ trao giải cho nghệ sĩ Việt Nam ở hạng mục giải Best Asian Artist.

Đây là năm đầu tiên MAMA trao giải thưởng Producer cho một nhà sản xuất Việt Nam.

MAMA 2014 

Sau Mỹ Tâm, Thu Minh, nữ ca sĩ đất mỏ Quảng Ninh Hồ Quỳnh Hương bất ngờ trở thành đại diện của Việt Nam được nhận giải Nghệ sĩ xuất sắc nhất châu Á tại lễ trao giải MAMA năm 2014. Có lẽ đây là trường hợp hy hữu khi nghệ sĩ nhận được giải thưởng Quốc tế lại bị khán giả trong nước phản ứng trái chiều. Lí do được đưa ra là vì Hồ Quỳnh Hương mờ nhạt trong suốt năm 2014, không có hoạt động nào nổi bật.

Hồ Quỳnh Hương là cái tên gây tranh cãi khi nhận giải năm 2014.

MAMA 2013

Tại lễ trao giải MAMA 2013 (Mnet Asian Music Awards) diễn ra ở Hồng Kông, nữ ca sĩ Thu Minh của Việt Nam đã vinh dự giành giải Nghệ sĩ xuất sắc nhất châu Á. Lễ trao giải diễn ra tại sân vận động Asia World Expo Arena của Hồng Kông tối 22/11. Dù không có mặt tại Hồng Kông để nhận giải nhưng Thu Minh đã gửi lời cảm ơn đến chương trình, ban tổ chức và những người hâm mộ thông qua một đoạn clip.

MAMA 2012

Đáng nhớ nhất phải kể đến Mỹ Tâm là ca sĩ Việt Nam đầu tiên giành được giải thưởng Nghệ sĩ châu Á xuất sắc nhất vào năm 2012. Dù đây là một vinh dự lớn, có thể xem là một trong những dấu mốc đánh dấu sự tiến đánh thị trường quốc tế, tuy nhiên “hoạ mi tóc nâu” vẫn cáo bận, không có mặt ở Hong Kong để trực tiếp nhận giải mà chỉ xuất hiện trên màn hình sân khấu lớn của lễ trao giải để gửi lời cảm ơn.

Thời điểm đó, Mỹ Tâm gây chấn động khi trở thành nghệ sĩ Việt đầu tiên đoạt giải tại MAMA.

Chia sẻ

Bài viết

Anh Min

Tin mới nhất