Âm Nhạc

Imagine - Bản tình ca Ariana Grande dành tặng Mac Miller: 4 lý do để bạn tin điều này

Đắc Hoàng
Chia sẻ

Ariana Grande tiếp tục gửi gắm niềm thương tiếc vô hạn cho "tình cũ" trong bài hát mới?

Vào ngày 13/12 vừa qua, “tiểu diva” Ariana Grande đã trở lại cùng một single mới tinh mang tên Imagine khi hit “bự” Thank u, next còn chưa kịp hết “hot”. Chỉ sau hơn hai ngày, ca khúc trên đã “phủ sóng” khắp các mạng xã hội. Nhìn chung, người hâm mộ khá thích thú với chất nhạc mộng mơ, ca từ sâu lắng và không thể không kể đến nốt whistle (tiếng sáo) cuối bài đến Mariah Carey cũng phải xem chừng trong ca khúc lần này.

Imagine được nhiều người nghe đánh giá khá cao.

Nhưng liệu bạn có biết lời nhắn gửi thực sự ẩn sâu trong ca khúc này? Một số Arianators bất ngờ đặt ra giả thuyết rằng Imagine chính là tiếng ca tri ân cho người bạn trai quá cố Mac Miller của ngôi sao 25 tuổi. Các fan hâm mộ “tinh ý” này đã đưa ra những lập luận khá thuyết phục như sau:

Thứ nhất, chính từ nhan đề Imagine đã là một lời gợi ý không thể rõ ràng hơn về “người tình một thời” của Ariana. Bởi trùng hợp làm sao, nam rapper Mac Miller - người đã qua đời vào tháng 9 vừa qua, có một hình săm trên cánh tay với dòng chữ tương tự.

Nhiều fan tinh ý đã nhận ra sự trùng hợp bất ngờ này.

Thứ hai, những món ăn và cách đề cập đến trang phục trong phần lời của Imagine cũng khá “đáng ngờ”. Cụ thể, trong ca khúc có đoạn: “Staying up all night, order me pad thai (Thức trắng cả đêm dài, hãy đặt cho em chút pad thai)/ Quick, quick, quick, let's go, kiss me and take off your clothes (Nhanh, nhanh, nhanh nào, chạm môi hôn lên em và trút bỏ xiêm y.)”

MV Cinderella.

Phần lời này được cho là có điểm tương đồng với lời rap của Miller trong ca khúc Cinderella ở đoạn:“I been picturing you takin' off your clothes for me (Anh đã chụp bức hình em trút bỏ quần áo vì anh.)” và “when you hungry I can shut you up with stir fry (Khi em đói bụng, anh có thể lấp đầy với chút đồ xào)”

Đáng chú ý, vào hồi tháng Năm năm nay, chỉ ít lâu sau khi cả hai “đường ai nấy đi”, nữ ca sĩ God is a woman tiết lộ Cinderella chính là bài hát duy nhất Miller viết riêng cho cô trong album The Divine Feminine của anh.

MV The way.

Tiếp theo, còn những nốt whistle “đỉnh cao” (phút thứ 2:45) của Imagine đã được nhắc đến ở trên thì sao? Nhiều fan còn cho rằng chúng cũng không là ngẫu nhiên khi Grande đã “bắn” những nốt hoàn toàn tương tự (phút thứ 3:14) trong dự án kết hợp The way giữa hai người vào năm 2013.

Cuối cùng, bằng chứng đáng tin cậy nhất đến từ “chính chủ” đã khẳng định gần như chắc chắn nội dung ngầm của ca khúc lần này. Cụ thể, khi một fan hỏi về ý nghĩa của Imagine, Ariana đã ngậm ngùi đáp một cách đầy bí ẩn:

a simple, beautiful love that is now (and forever) unattainable (một tình yêu đẹp mà giản đơn và giờ đây đã (và mãi mãi) quá xa vời.”

“Một tình yêu đẹp đã quá xa vời.”

Trước đó, trong một cuộc phỏng vấn với báo giới, Ariana Grande cũng đã nói về album tiếp nối Sweetener như sau:

Album tiếp theo của tôi là sản phẩm của “chút đàn bà tính cùng sampanh, âm nhạc, những tiếng cười và nước mắt.” Nó sẽ không tích cực cho lắm. Một số âm thanh sẽ khá lạc quan, nhưng thực chất đây (album mới) là một chương buồn thảm.”

Ariana Grande đang bước vào con đường của Taylor Swift năm xưa?

Hình ảnh của ngôi sao 25 tuổi hôm nay đang bắt đầu xuất hiện những nét tương đồng với “rắn chúa” Taylor Swift 10 năm về trước: nàng công chúa hát về mối tình trái ngang nơi “người cũ”. Liệu sau “cú nổ” Thank u, next và rất có thể sắp tới là Imagine, “Taylor Swift hóa” có phải là con đường sẽ đưa cái tên Ariana Grande đến đỉnh cao của thành công? Hãy để album mới nhất của nữ ca sĩ Bang Bang trả lời.

Chia sẻ

Bài viết

Đắc Hoàng

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất