Âm Nhạc

Hương Ly - 'Nữ chính' trong vụ ồn ào với Erik có lai lịch ra sao?

Đậu Đậu
Chia sẻ

Nổi lên như một hiện tượng cover, nhưng bạn đã biết "nguồn gốc" thật sự của Hương Ly?

Hương Ly có lẽ là cái tên “sáng nhất” mạng xã hội ngày hôm nay sau khi dính vào vụ lùm xùm với nam ca sĩ Erik. Cụ thể, sự việc bắt đầu khi một người dùng Facebook chia sẻ bài đăng với mục đích công kích Hương Ly khi cho rằng cô đã lợi dụng chất xám và sự đầu tư của nghệ sĩ để thu lợi cho bản thân. Không chỉ vậy, người này còn đưa ra dẫn chứng về việc Hương Ly cover ca khúc Có tất cả nhưng thiếu anh khiến cho MV chính thức của Erik còn không có số view cao bằng… một bản cover. Vậy, Hương Ly thật sự là ai mà có khả năng gây ra những tranh cãi lớn trên mạng xã hội như vậy?

Hương Ly vốn được cộng đồng mạng ưu ái đặt cho danh hiệu “Thánh nữ cover” nhờ giọng hát lạ tai và những bản cover triệu view trên Youtube.

Hương Ly - “Thánh nữ cover” tên thật là Nguyễn Hương Ly (1993) sinh ra và lớn lên ở Hà Nội. Vốn xuất thân từ gia đình có truyền thống nghệ thuật nên từ nhỏ, Hương Ly đã sớm được tiếp cận với nhiều thể loại nhạc cụ, cũng từ đó tình yêu âm nhạc bắt đầu trỗi dậy. Không những vậy, Hương Ly còn theo học và tốt nghiệp tại khoa Âm nhạc dân tộc - Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam. Đây cũng là lí do cô nàng thường xuyên mang các loại nhạc cụ dân tộc vào những bản cover của mình.

Sinh ra trong gia đình có truyền thống nghệ thuật nên từ nhỏ Hương Ly đã sớm tiếp cận với âm nhạc.

Bên cạnh đó, nhiều người cũng cảm thấy bất ngờ khi Hương Ly hiện tại đã yên bề gia thất cùng một người chồng và hai cậu con trai kháu khỉnh. Đặc biệt, chồng của Hương Ly cũng tốt nghiệp Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam chuyên ngành piano nên cả hai khá đồng điệu với nhau trong cuộc sống. Được biết, chồng của Hương Ly cũng chính là người đứng phía sau ủng hộ và đệm đàn trong những bản cover cho vợ mình.

Hương Ly và gia đình nhỏ của mình.

Ban đầu, Hương Ly chỉ đăng tải những bản cover lên mạng xã hội chỉ vì mục đích hát vì thích chứ không nghĩ sẽ được nhiều người đón nhận. Bắt đầu được biết đến rộng rãi sau khi bản cover Một bước yêu, vạn dặm đau (Mr. Siro) gây bão, Hương Ly nhanh chóng trở thành cái tên được tìm kiếm khá nhiều trên mạng xã hội. Trước hiệu ứng tốt cũng như sự quan tâm từ khán giả, Hương Ly thừa thắng xông lên khi cho ra mắt nhiều bản cover khác và thu về những con số ấn tượng.

Hương Ly bắt đầu được biết đến rộng rãi sau bản cover Một bước yêu vạn dặm đau (Mr. Siro).

Một bước yêu vạn dặm đau (Cover) - Hương Ly

Điểm qua một loạt những bản cover của Hương Ly, nhiều người chắc chắn sẽ không khỏi choáng “nhẹ” vì lượt view mà cô nàng này thu về. Nếu xét về phương diện một ca sĩ cover, thì những con số mà Hương Ly đạt được quả là một kỳ tích không lường trước.

Lý giải cho thành công của Hương Ly, đa số ý kiến đều cho rằng nhờ cách mới lạ, luyến láy mang hơi hướng cổ trang Trung Hoa. Cùng với đó là những bản phối đơn giản nhưng lại dễ chạm vào tai khán giả. Chưa kể, những ca khúc Hương Ly chọn cover đều là những bản hit có tên tuổi trước đó cho nên việc được nhiều người chú ý cũng không quá bất ngờ.

Thành công của Hương Ly xuất phát từ cách hát luyến lá đậm chất cổ trang Trung Hoa cũng như việc lựa chọn những bài hát đã nổi tiếng trước đó.

Thời gian gần đây, Hương Ly đang vướng vào nhiều tranh cãi vì tần suất cover khá dày đặc và sự một màu trong cách hát. Hiện tại, cô gái này đang tập trung phát triển cho các dự án cá nhân của mình nhằm xóa đi cái mác ca sĩ cover. Những sản phẩm độc lập của Hương Ly được ra mắt gần đây có thể kể đến như: Chẳng thể nói ra, Yêu ai để không phải khóc,… Tuy nhiên, có một điều khá lạ ở đây chính là việc những ca khúc này lại không được chú ý nhiều và thành công như những bản cover, xét về cả lượt view và độ phổ biến. Liệu Hương Ly chỉ thật sự thành công ở vai trò ca sĩ cover?

Liệu Hương Ly chỉ thật sự thành công ở vai trò một ca sĩ cover?

CÓ TẤT CẢ NHƯNG THIẾU ANH - ERIK | HƯƠNG LY COVER

SÓNG GIÓ | K-ICM x JACK | HƯƠNG LY COVER

TỪNG YÊU - PHAN DUY ANH | HƯƠNG LY COVER

Xem thêm: Giữa tâm điểm ồn ào với Hương Ly, động thái đầu tiên của Erik gây chú ý

Chia sẻ

Bài viết

Đậu Đậu

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất