Âm Nhạc

Hoà Minzy có gì để tự tin khẳng định ‘tỏa sáng mà không cần scandal’?

Đào Thanh Tâm
Chia sẻ

Những chia sẻ đầu tiên “và cũng là lần cuối cùng” của Hoà Minzy về chuyện tình cảm với người cũ vẫn đang thu hút nhiều sự quan tâm từ dư luận.

Mới đây, Hoà Minzy tham gia talkshow Saostar Quá Giang và chia sẻ khá nhiều về chuyện tình hai năm tốn nhiều giấy mực với bạn trai. Có thể thấy, cô nàng đã hoàn toàn gạt đi mọi gánh nặng tâm lý cũng như bộc bạch những suy nghĩ của mình một cách rất thoải mái, hồn nhiên. Qua đó, khán giả cũng phần nào hiểu được toàn bộ câu chuyện và trút bỏ những cái nhìn tiêu cực từng dành cho Hoà Minzy trước đây.

Hoà Minzy vừa xuất hiện tại Saostar Quá Giang và trực tiếp chia sẻ về chuyện tình cảm 2 năm với bạn trai.

Nhận thức được việc nhắc lại chuyện cũ sẽ khiến dư luận đặt dấu hỏi liệu nữ ca sĩ có đang lợi dụng nó để PR cho bản thân, Hoà Minzy đã khẳng định rằng đây là lần đầu tiên và cũng là lần cuối cùng cô chia sẻ trực tiếp chuyện tình cảm của mình. Cô nàng thẳng thắn: “Bản thân Hoà Minzy là một người hoàn toàn có khả năng để có thể làm bất cứ điều gì mà không cần scandal”, “Em tự tin có thể toả sáng bằng giọng hát của mình”

Và câu trả lời đặt ra là: “Hoà Minzy có những gì để tự tin vào khả năng của bản thân?”

Bản lĩnh từ khi còn là “gái quê”

Trước đến nay, hình ảnh của Hoà Minzy trong mắt người hâm mộ luôn là một cô nàng vui tươi, lạc quan, có phần hồn nhiên và nghĩ gì nói nấy. Nhưng ít ai biết rằng Hoà Minzy đã phải sớm bươn chải với cuộc sống từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường.

Sinh ra trong một gia đình thuần nông bình thường, không khá giả, không có truyền thống nghệ thuật. Niềm đam mê đã thôi thúc cô rời khỏi quê hương Bắc Ninh, lên Hà Nội tự lập từ năm lớp 11. Nữ ca sĩ vừa kiếm sống vừa học thanh nhạc và kiếm được số tiền đầu tiên từ việc đi hát phòng trà, quán cafe. Những năm tháng ấy không chỉ giúp Hoà Minzy sớm tích luỹ được nhiều kinh nghiệm “xông pha” sân khấu cũng như trải nghiệm âm nhạc mà còn chứng minh bản lĩnh đáng nể của một cô nàng “gái quê”.

Sau khi nổi tiếng, Hoà Minzy đã dành một phần tiền giúp bố mẹ trả nợ xây nhà cũng như mua sắm những vật dụng cần thiết cho gia đình ở vùng quê Bắc Ninh.

Luôn là quán quân trong lòng khán giả!

Chính bản thân Hoà Minzy cũng nhận thấy được điều này khi chia sẻ: “Dường như em rất có duyên với các show thực tế”, bởi ở cuộc thi nào, Hoà Minzy đều nhận được sự ủng hộ nhiệt tình từ khán giả.

Chiến thắng của Hoà Minzy ở Học viện ngôi sao mùa đầu tiên (2014) được đánh giá là hoàn toàn xứng đáng. Với giọng hát nội lực, trải qua nhiều vòng thi, Hoà Minzy đã cho thấy sự biến hoá đa dạng, phá cách và dám thử nghiệm nhiều dòng nhạc khác nhau. Sự nổi loạn của cô nàng còn thể hiện ở việc thay đổi ngoại hình, phong cách trong từng tiết mục: Khi chẳng khác gì rapper thứ thiệt, lúc lại dịu dàng với giai điệu quan họ đi vào lòng người.

Ở bất cứ cuộc thi nào, Hoà Minzy đều gây ấn tượng với sự nổi loạn, phá cách của mình.

Với xuất phát điểm ấn tượng như vậy nên khi tham gia Gương mặt thân quen vào năm 2016, Hoà Minzy nghiễm nhiên trở thành thí sinh được đánh giá cao ngay từ đầu. Mặc dù không đạt ngôi vị quán quân nhưng những màn trình diễn ấn tượng mà cô đem lại đã chiếm trọn trái tim khán giả, giúp Hoà Minzy trở thành và thí sinh được yêu thích nhất với 31.5% lượng bình chọn.

Nhạc nào cũng “chơi” được

Việc thể hiện các dòng nhạc tưởng chừng “không liên quan” đến lứa tuổi, hình tượng như Bolero, cải lương hay thậm chí dân ca Nam bộ… không có gì là quá khó đối với Hoà Minzy - một người con chính gốc của làn điệu dân ca quan họ Bắc Ninh. Sự nhấn nhá tinh tế, cách xử lý câu từ cũng như “cái vốn” là giọng hát đầy nội lực đã giúp cho Hoà Minzy luôn có được độ tự tin nhất định khi hát bất cứ dòng nhạc nào.

Hoà Minzy là người con của cái nôi dân ca quan họ.

Về pop ballad hay những thể loại thời thượng khác thì sao nhỉ? Single Thư chưa gửi anh gây sốt ngay từ khi còn tham dự Học viện ngôi sao và những Sống không hối tiếc (Progressive house), Ăn gì đây (EDM) bắt tai chính là câu trả lời cho bạn!

Muốn thấy một Hoà Minzy nổi loạn…

Thì hãy nghe ngay Sống không hối tiếc…

hoặc Ăn gì đây

Và sau cùng: Hoà Minzy còn là một cô nàng cực đa năng

Không chỉ có giọng hát làm vốn, Hoà Minzy thể hiện sự năng động của mình trên nhiều lĩnh vực khác nhau như phim ảnh, MC và ở “đấu trường” nào cô nàng cũng để lại được những dấu ấn nhất định. Đáng chú ý, nữ ca sĩ từng cho ra mắt phim ngắn Vì anh là của em với vai trò đạo diễn, dàn dựng bối cảnh, tự tuyển chọn diễn viên kiêm diễn viên chính. Trong năm 2017 này, tên tuổi Hoà Minzy nhận thêm được nhiều sự quan tâm nhờ vai diễn trong dự án phim truyền hình Glee phiên bản Việt và mới đây nhất là cuộc thi Cặp đôi hoàn hảo - Trữ tình & Bolero (tất nhiên, cô nàng lại một lần nữa trở thành thí sinh thu hút sự quan tâm hàng đầu!).

Hoà Minzy tại sân khấu Cặp đôi hoàn hảo - Bolero & Trữ tình.

Mưa nửa đêm - Hoà Minzy

Kết

Với tất cả những ưu điểm kể trên, dễ hiểu tại sao Hoà Minzy lại có thể tự tin khẳng định mình không cần dùng đến bất cứ chiêu trò nào, đặc biệt là lợi dụng chuyện tình cảm để PR cho bản thân. Như chính cô nàng đã nói nửa đùa nửa thật: “Mình giỏi mà, mình có khả năng mà, chỉ là mọi người chưa thấy thôi!”. Thôi thì thời gian tới, hãy thật bùng nổ bằng một bản hit quốc dân Hoà nhé!

Chia sẻ

Bài viết

Đào Thanh Tâm

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất