Âm Nhạc

Hậu One Direction tan rã: Zayn Malik 'lên mây', 4 'mẩu' còn lại đâu rồi?

Nguyễn Anh
Chia sẻ

Đã 5 tháng kể từ ngày MV 'History' ra mắt, đánh dấu sự chia tay dài hạn của One Direction. Suốt thời gian qua, truyền thông gọi tên Zayn Malik không ngớt, nam ca sĩ lên như 'diều gặp gió'. Có ai từng thắc mắc: 4 'mẩu' còn lại đang 'lưu lạc' nơi nào?

Đầu năm 2016, US-UK lại lặng đi vì nốt nhạc trầm buồn mang tên One Direction và những giọt nước mắt khi MV History bất ngờ ra mắt ngày 26/1, như lời chào tạm biệt chính thức của nhóm gửi đến những người hâm mộ của mình.

Kể từ dạo ấy, cái tên One Direction (1D) đã vơi dần trong sự nhận diện của cộng đồng US-UK. Có chăng, cũng là ở những lễ trao giải, nơi mà không thể vắng mặt nhóm nhạc này vì những cống hiến nổi bật suốt năm 2015. Và có chăng, 1D chỉ xuất hiện và gắn liền với một cái tên khác: Zayn Malik, người đã rời nhóm cách đây hơn 1 năm và ngày càng khẳng định sự nghiệp solo của mình với hàng loạt thành công bước đầu. Còn lại, từ Harry, Niall, Liam, Louis gần như chỉ thoắt ẩn thoắt hiện với tần số đếm trên đầu ngón tay. Họ đang làm gì với sự nghiệp âm nhạc của mình hậu One Direction?

Zayn Malik

Với Zayn, như anh chia sẻ, One Direction là một ngôi nhà chung tuyệt vời, nhưng không phải nơi thích hợp và khiến anh thoải mái trong âm nhạc. Chàng trai này đã chủ động rời nhóm vào tháng 3/2015 để bắt đầu sự nghiệp solo. Chỉ mất khoảng thời gian chưa đầy 1 năm, tên tuổi của Zayn lên như “diều gặp gió” với single đầu tiên Pillowtalk. Ngày ra mắt, Pillowtalk debut với vị trí No.1 Billboard Hot 100, đưa Zayn trở thành nghệ sĩ UK đầu tiên có single đầu tay đạt được thành tích đáng nể này, điều mà cả tên tuổi bậc nhất hiện thời là Adele đã không làm được. Những ngày sau đó, MV đầy cảnh ân ái của anh với cô bạn gái siêu mẫu Gigi liên tục chiếm sóng thị trường US-UK. 

Tháng 3/2016, hotboy điển trai này cho ra mắt album đầu tay Mind of Mine, thẳng tiến đến No.1 Itunes 70 quốc gia và Itunes toàn thế giới, vượt qua cả Adele và Justin Bieber để trở thành nghệ sĩ hot nhất thời điểm bấy giờ. 

Sau thành công vang dội đầy bất ngờ của album Mind of Mine và đặc biệt là single Pillowtalk, cựu thành viên này chơi bài “đánh du kích” khi ra mắt MV Like I Would mà không hề có lấy một dấu hiệu báo trước. Like I Would tuy không đạt được thành công như single trước đó nhưng vẫn khiến lượng fan của anh thêm đông đảo. 

Trong khoảng thời gian sau khi chia tay, lúc mà One Direction với 4 thành viên còn lại đang có những sản phẩm âm nhạc chất lượng thì Zayn Malik đã phải “lắng” lại một nhịp, chờ thời cơ bùng cháy như lúc này. 

Giữa lúc sự nghiệp của Zayn đang ở đỉnh cao phong độ, chuyện tình gây tiếng vang cùng Gigi lại kết thúc đầy bất ngờ và tiếc nuối.

Giữa lúc sự nghiệp của Zayn đang ở đỉnh cao phong độ, chuyện tình gây tiếng vang cùng Gigi lại kết thúc đầy bất ngờ và tiếc nuối.

Tóm lại, những 3 sản phẩm âm nhạc ra vào khoảng nửa đầu năm 2016 bên cạnh lùm xùm trong chuyện tình đẹp nhưng “đoản mệnh” với Gigi Hadid, Zayn xứng đáng là cái tên thành công nhất hiện tại hậu ly khai 1D. 

Harry Styles

Harry Styles là người tiếp theo khiến fan đặt nhiều nghi vấn nhất cho một sự chấm dứt mãi mãi của “đế chế” One Direction.

Đầu năm 2016, người yêu cũ của Taylor Swift tung liền 4 ca khúc solo mang tên 5378 Miles, Already Home, Coco và Endlessly. Và rồi mới đây nhất, Harry đã chính thức kí hợp đồng với hãng thu âm Columbia với tư cách nghệ sĩ cá nhân. Như vậy, niềm mong mỏi tái hợp dành cho 4 mảnh ghép này của người hâm mộ càng trở nên mong manh hơn bao giờ hết. 

Harry hiện đang hợp tác và nhận được sự cổ vũ to lớn từ 'ông hoàng nhạc rap' Jay Z.

Harry hiện đang hợp tác và nhận được sự cổ vũ to lớn từ “ông hoàng nhạc rap” Jay Z.

Ngoài sự nghiệp âm nhạc, Styles cũng đang lấn sân sang điện ảnh với phim bom tấn Thế chiến II Dunkirk của Christopher Nolan cùng một hình tượng không thể khác lạ hơn, mái tóc dài lãng tử ngày nào đã được cắt ngắn hết cỡ. Đây hẳn là một bước chuyển lớn trong sự nghiệp của chàng trai này.

Liệu Styles sẽ rẽ bước sang điện ảnh nếu như Dunkirk thành công vang dội?

Liệu Styles sẽ rẽ bước sang điện ảnh nếu như Dunkirk thành công vang dội?

2888325.main_image

Fangirl sẽ phải 'ngã quỵ' trước một Harry nam tính và mạnh mẽ hơn bao giờ hết.

Niall Horan

“Nam thần” với gương mặt baby nhất dàn 1D này sở hữu mức độ nổi tiếng không hề nhỏ tại Mỹ. Bên cạnh đó, Niall với khả năng sáng tác tốt càng khiến anh được kỳ vọng nhiều khi khởi nghiệp solo. Đầu tháng 6, trước báo chí, nam ca sĩ này thừa nhận rằng anh đã bắt tay vào làm việc trong studio, chuẩn bị cho một dự án âm nhạc thật khác biệt của riêng mình.

niall3

“Tôi đã tìm được một vài mối quan hệ khá tốt với các nhạc sĩ trong nhiều năm qua, thật tuyệt vời khi có thể gọi họ trở lại phòng thu với mình” - Niall chia sẻ.

Hiện tại, tin đồn từ nhiều nguồn tin cho hay, Niall đang có những cuộc nói chuyện với hãng thu âm Syco của “phù thủy” Simon Cowell, người đã đưa 1D đến với nhau cách đây 5 năm và một hợp đồng solo sẽ là hoàn toàn khả thi. Tất nhiên, nếu bây giờ Niall mới bắt đầu thực hiện mọi thứ thì sẽ mất một khoảng thời gian không ít để người hâm mộ có thể được thấy lại thần tượng của mình.

niall2

Trong thời gian tạm nghỉ, nam ca sĩ tham gia một hoạt động thể thao của Unicef.

Niall

Louis Tomlinson

Ngoài việc nhận lời ngồi ghế giám khảo khách mời của cuộc thi American's Got Talent (Tìm kiếm tài năng Mỹ) vào tháng 7 tới, sẽ khá khó khăn để tìm thấy một thông tin liên quan đến sự nghiệp ca hát của Louis khoảng thời gian sau khi One Direction rã nhóm. Giờ đây, cuộc sống của nam thành viên lớn tuổi nhất 1D chỉ xoay quanh cô bạn gái cũ với đứa con đầu lòng, anh chia sẻ rằng mình muốn dành nhiều thời gian hơn để bên cạnh con của mình. Điều này đồng nghĩa với việc Louis sẽ tạm xa lánh âm nhạc ít lâu. Các Directioners có vẻ không hề muốn nghe thông tin này một chút nào. 

Louis muốn dành nhiều thời gian hơn để chăm sóc con trai.

Louis muốn dành nhiều thời gian hơn để chăm sóc con trai.

Hiện tại, cậu nhóc này là tất cả với nam ca sĩ.

Hiện tại, cậu nhóc này là tất cả với nam ca sĩ.

Đôi khi cũng gặp gỡ 'cậu em' Niall.

Đôi khi cũng gặp gỡ cậu em Niall.

Liam Payne

Lần hiếm hoi để nhìn thấy Liam tại một sự kiện âm nhạc là ở Brit Awards (Lễ trao giải âm nhạc Anh quốc) diễn ra vào tháng 2 vừa qua, anh “tay trong tay” bên cạnh Louis Tomlinson.

Louis và Liam thay mặt One Direction lên nhận giải tại lễ trai giải Brit.

Louis và Liam thay mặt One Direction lên nhận giải tại lễ trai giải Brit.

Ngoài ra, chỉ là những thông tin bên lề như hợp tác cùng Juicy J và TM 88 hồi đầu năm mà theo Billboard, anh chàng sẽ vừa hát và vừa rap trong sản phẩm âm nhạc khác biệt so với 1D này, đồng thời đánh dấu cột mốc solo đầu tiên trong sự nghiệp. Tuy nhiên thời gian xác định của việc ra mắt vẫn còn là một câu hỏi bỏ ngõ. 

Juicy J đăng tải hình ảnh trên Instagram khi đang trong phòng thu âm cùng Liam.

Juicy J đăng tải hình ảnh trên Instagram khi đang trong phòng thu âm cùng Liam.

Dạo gần đây, Liam khá 'siêng năng' ở bên cô bạn gái Cheryl Cole.

Dạo gần đây, Liam khá “siêng năng” ở bên cô bạn gái Cheryl Cole.

Cuối cùng, nếu mỗi một thành viên của 1D đều xác định được cho mình con đường âm nhạc solo đúng đắn thì nếu quá khó khăn cho hi vọng về sự tái hợp, chúng ta nên nghĩ đến một happy ending kiểu mới. Rằng mỗi người trong họ sẽ thành công với sự nghiệp của mình, dù đã không còn đi bên nhau nhưng vẫn cùng chung một chí hướng. Và trên con đường ấy, sẽ có những cuộc hội ngộ, sẽ “chạm” nhau bằng một sản phẩm âm nhạc như ngày xưa chăng?

One Direction có vẻ như đã chỉ còn là một quá khứ trong tuổi trẻ của mỗi một người yêu nhạc. 

One Direction có vẻ như đã chỉ còn là một quá khứ trong tuổi trẻ của người yêu nhạc.

Chia sẻ

Bài viết

Nguyễn Anh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất