Âm Nhạc

Hậu 50 tỷ doanh thu, ekip phim 'Cô gái đến từ hôm qua' ra mắt ca khúc đặc biệt

Tuấn Hà
Chia sẻ

Đây không phải là phần OST chính thức nhưng là một sáng tác gắn liền với những cảm hứng mà bộ phim mang lại.

Nhân dịp Cô gái đến từ hôm qua được tái bản lần thứ 39, càng thú vị hơn khi bộ phim cùng tên cũng được chuyển thể và phát hành cùng một thời điểm. Trong dòng cảm xúc đó, nhà văn Nguyễn Nhật Ánh đã cho ra đời một bài thơ cũng mang tên Cô gái đến từ hôm qua. Cảm nhận được sự tương đồng giữa chất thơ bay bổng của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh và cá tính âm nhạc dịu dàng, đằm thắm của nữ nhạc sĩ/ca sĩ trẻ Kim Ngân - thành viên đội Đức Trí trong chương trình Sing My Song/ Bài hát hay nhất 2016 - NSX phim đã “chọn mặt gửi vàng”, giao cho cô gái này phần giai điệu của bài hát.

Kim Ngân từ Sing My Song trở lại với Cô gái đến từ hôm qua (ngoại khúc).

Đây không phải là OST chính thức của bộ phim nhưng là một sáng tác gắn liền với những cảm hứng mà bộ phim mang lại. Trong buổi ra mắt phim, ca khúc này cũng đã được Kim Ngân trình diễn trên sân khấu và mang lại nhiều điều thú vị cho tất cả các quan khách có mặt.

Kim Ngân đã quyết định thực hiện bản audio chính thức cho ca khúc này cùng một MV nhẹ nhàng, tinh tế. Với giai điệu khá lạ tai mang chất indie-pop, Cô gái đến từ hôm qua (ngoại khúc) không phải là một ca khúc dễ nghe dễ nhớ ngay từ lần đầu tiên. Thế nhưng chính sự độc đáo trong giai điệu của bài hát cùng phần hòa âm phối khí tinh tế của producer trẻ Andy khiến người nghe cảm thấy thú vị và muốn nghe đi nghe lại nhiều lần để có thể thẩm thấu được những giai điệu và ca từ của bài hát.

MV Cô gái đến từ hôm qua (ngoại khúc)

Trong MV này, Kim Ngân hóa thân thành một cô nàng nghệ sĩ dùng âm nhạc để kể lại câu chuyện của Thư Thơ Thẫn và Việt An từ bé đến lớn. Song song với những beauty-shot khai thác nét đẹp rất trong sáng của cô là những cảnh quay đắt giá được trích ra từ phim.

Cô gái đến từ hôm qua (ngoại khúc) do Kim Ngân sáng tác giai điệu, lời thơ Nguyễn Nhật Ánh, hòa âm phối khí Andy và MV được thực hiện bởi Focus Production.

Chia sẻ

Bài viết

Tuấn Hà

Tin mới nhất