Gặp Hari Won sát thềm mini concert: 'Tiết mục đinh chắc chắn phải là cùng Trấn Thành'

Nữ ca sĩ Hari Won đã có những chia sẻ trước thềm đêm concert quan trọng kỷ niệm 5 năm sự nghiệp ca hát.

Bài viết Hằng Bùi
Chia sẻ

Giữa một tháng 9 vô cùng “tấp nập” bởi sự ra lò của hàng tá sản phẩm âm nhạc, khán giả lại vô cùng bất ngờ khi Hari Won công bố sẽ thực hiện một mini concert lớn nhất sự nghiệp đánh dấu 5 năm hoạt động con đường ca sĩ chuyên nghiệp. Nhiều người tò mò rằng không biết cô nàng Hari Won sẽ đem đến những phần trình diễn đặc biệt thế nào để làm món quà kỷ niệm và ghi nhớ cột mốc đáng nhớ trong sự nghiệp âm nhạc của mình. Và hẳn, nữ ca sĩ cũng đã phải chịu rất nhiều áp lực để rồi bị đổ bệnh khi đêm concert chỉ còn vài ngày nữa sẽ chính thức khai màn. Trước thềm dự án lớn mini concert mang tên Galaxy Of Love, hãy cùng Saostar lắng nghe những chia sẻ cũng như tâm sự về quãng thời gian hoạt động vô cùng say mê và nghiêm túc của Hari Won.

- Xin chào Hari Won, những ngày cận kề mini concert hẳn chị đang rất tất bật để hoàn thiện những phân đoạn cuối cùng. Tình trạng sức khỏe của chị dạo này như thế nào?

- Do dồn sức tập luyện và suy nghĩ về concert, tôi stress và không thoải mái về tâm lý. Việc ăn uống, nghỉ ngơi không đúng giấc cũng khiến sức khỏe tôi bất ổn. Tôi được ê-kíp khuyên nên giảm việc luyện thanh và vũ đạo để nghỉ ngơi. Sau các buổi tập, tôi cũng phải đến gặp bác sĩ khám và tiêm thuốc theo chỉ định. Hy vọng sức khỏe của tôi sẽ thực sự ổn định để đêm diễn sắp tới mình sẽ có thể mang đến các tiết mục chỉn chu nhất có thể.

- Được biết đây là mini concert đầu tiên của Hari Won và cũng là lớn nhất trong sự nghiệp khi kỷ niệm 5 ca hát. Chị có những áp lực như thế nào với đêm nhạc lần này?

- Đây là đêm diễn quan trọng của Hari Won trong chặng đường đã đi qua. Tôi vừa háo hức, nhưng cũng rất hồi hộp trước cảm giác được đứng trên sân khấu có hàng ngàn khán giả. Đến những ngày cận kề, ê-kíp vẫn còn thay đổi, chỉnh sửa kịch bản với mong muốn chương trình diễn ra trọn vẹn nhất có thể.

Với thời lượng kéo dài hơn 2 tiếng đồng hồ, concert sẽ tổng kết lại chặng đường âm nhạc của tôi một cách trọn vẹn thông qua các ca khúc quen thuộc lẫn mới nhất trong sự nghiệp. Đây là một điều hoàn toàn không dễ dàng bởi phía ê-kíp phải tính toán kỹ lưỡng đường dây kịch bản cũng như chất lượng giữa các tiết mục. Do đó, tôi và giám đốc âm nhạc Châu Đăng Khoa vẫn trao đổi suốt mấy ngày nay để tìm ra hướng đi tốt nhất.

- Hợp tác với dàn khách mời toàn “nam thần” có phải ý đồ của e-kip Hari?

- Chắc chắn rồi. Khi lên ý tưởng và trao đổi kịch bản, chúng tôi cũng chỉ muốn xác định mời các khách mời nam vì các ca khúc trong concert chỉ thích hợp để giọng nam và nữ song ca. Ngoại trừ ông xã Trấn Thành, đây là lần đầu tiên tôi kết hợp cùng với 3 nghệ sĩ Karik, Trịnh Thăng Bình và Park Jung Min với 3 phong cách âm nhạc khác nhau. Tôi mong muốn mang đến những gam màu sắc đa dạng trong đêm nhạc mang tính kỷ niệm của mình. Vì thế, việc cùng kết hợp các giọng ca trên sẽ là một trải nghiệm khó quên cho chính những nghệ sĩ và khán giả có mặt.

MV It's You

- Hợp tác cùng một nam nghệ sĩ Hàn Quốc như Park Jung Min (cựu thành viên nhóm nhạc nhạc Kpop SS501), chị có kỷ niệm nào đáng nhớ muốn chia sẻ?

- Giữa tôi và Park Jung Min tìm được điểm chung vì có cùng tính cách hài hước và hợp ý về quan điểm làm việc. Trong thời gian hợp tác cùng, tôi cũng tranh thủ dẫn Park Jung Min tham quan nhiều thắng cảnh và thưởng thức các món ăn ngon của Việt Nam. Trong khi đó, những ngày quay tại Hàn Quốc, Park Jung Min dù bận rộn với lịch trình cá nhân vẫn tình nguyện làm “hướng dẫn viên” đưa tôi và cả đoàn khám phá những địa điểm nổi tiếng của xứ sở Kim Chi. Sau dự án, chúng tôi giờ đây xem nhau như những người bạn bè thân thiết ngoài đời. Bên cạnh thực hiện bộ ảnh kỷ niệm chung, tôi và Jung Min còn đang hợp tác trong một dự án phim phát sóng tại Hàn Quốc sắp tới.

- Hẳn phần trình diễn cùng vị khách mời quốc tế này sẽ được Hari Won đầu tư vô cùng kỹ lưỡng. Không biết vai trò đặc biệt của Park Jung Min sẽ là gì?

- Park Jung Min dù hiện tại ít hoạt động so với thời điểm trước nhưng anh ấy cũng là tên tuổi ngôi sao, sở hữu lượng fan trải khắp Hàn Quốc và các nước Châu Á. Vì thế, để mời được anh tham gia biểu diễn tại concert là điều không dễ. May mắn cho cả ê-kíp vì Park Jung Min đã từng làm việc với Hari cũng như anh đặc biệt yêu thích văn hóa Việt Nam. Đây cũng chính là lý do chính khiến tài tử sắp xếp nhận lời dù lịch trình rất dày đặc.

Tại đêm nhạc, Jung Min cũng sẽ như những khách mời khác. Bên cạnh vai trò song ca, anh ấy sẽ thể hiện ca khúc hit của mình từng gây bão một thời. Tôi tin chỉ cần anh ấy cất giọng lên câu đầu tiên, cả bầu trời ký ức của bất cứ ai trong chúng ta sẽ ùa về.

- Nếu với Trịnh Thăng Bình, khán giả có thể đoán được cả hai sẽ mang đến một bản ballad song ca ngọt ngào. Nhưng với Karik, liệu sẽ có màn cùng nhau “bắn” rap?

- Có thể lắm chứ (cười). Ban đầu khi tôi mời Karik, rất nhiều người ngạc nhiên vì chúng tôi có phong cách âm nhạc gần như không có gì giống nhau. Dẫu vậy tôi vẫn quyết định gửi lời mời và Karik đã phản hồi đồng ý ngay. Tôi không thể bật mí quá nhiều về tiết mục biểu diễn để tránh mất đi sự thú vị. Song tôi tự tin sự kết hợp giữa mình và Karik sẽ là một màn biểu diễn đáng nhớ trong đêm nhạc. Biết đâu sau concert, chúng tôi sẽ cùng kết hợp trong một ca khúc khác không chừng!

- Trong sản phẩm It’s You vừa qua, Hari Won chia sẻ bị áp lực rất nhiều từ ông xã Trấn Thành. Vậy với mini concert quan trọng lần này, Trấn Thành có tạo áp lực gì lên chị không? Hai người đã chia sẻ những khó khăn, áp lực với nhau như thế nào?

- Làm việc với anh Thành thì đương nhiên là áp lực rồi. Nhưng tôi may mắn vì anh ấy rất thông cảm, hiểu rõ những gì vợ mình đang gặp phải. Anh Thành là một người thông minh, nhạy bén với nghệ thuật. Dù ca hát không phải chuyên môn nhưng anh ấy lại quan sát và đưa ra góp ý rất phù hợp.

Từ việc chọn bài ra sao, ý tưởng sân khấu, đường dây kịch bản thế nào… anh ấy đều là người đưa ra ý kiến đóng góp đầu tiên. Tôi thậm chí còn hay nói đùa mọi người trong ê-kíp rằng bản thân rất may mắn vì đã có chồng bên cạnh làm chỗ dựa tinh thần vững chắc để tôi chỉ tập trung vào phần biểu diễn của mình mà thôi.

- Những tiết mục song ca cùng ông xã Trấn Thành khán giả đã được thưởng thức nhiều rồi. Với mini concert lần này, Hari Won hãy bật mí điều thú vị sẽ xuất hiện trong màn song ca đặc biệt này nhé!

- Đã là concert của Hari và anh Thành là khách mời thì tôi nghĩ mọi người cũng đoán được chúng tôi sẽ có những màn song ca tiếp tục rồi. Tuy nhiên, đêm nhạc sẽ không chỉ đơn thuần là ca hát mà bên cạnh đó còn là sân khấu để chúng tôi được dịp trải lòng mình về đối phương sau chặng đường bên nhau.

Tôi cũng xin bật mí một ca khúc mình và anh Thành sẽ thể hiện một ca khúc do nhạc sĩ Châu Đăng Khoa viết dành tặng riêng cho cuộc tình chúng tôi cách đây 2 năm. Đây sẽ là tiết mục “đinh” và mang lại nhiều cảm xúc cho khán giả có mặt.

- Với thời điểm hiện tại, một nghệ sĩ tổ chức concert hay liveshow và bán vé thực sự không phải điều đơn giản. Hari Won và ekip của mình đã có những bàn bạc thế nào để có thể cân bằng yếu tố kinh tế nhưng vẫn đủ phù hợp cho nhiều đối tượng khán giả?

- Ngay từ đầu khi xác định tổ chức concert, tôi và phía ê-kíp đã xác định sẽ không bán vé. Chúng tôi xem đây là đêm nhạc kỷ niệm của mình, cũng là nơi để tôi gặp gỡ các fan - những người đã cùng Hari Won đi qua rất nhiều thăng trầm trong suốt quãng thời gian 5 năm qua.

Trước concert 10 ngày, toàn bộ vé đêm diễn đã “sạch”. Điều này cho thấy các fan của Hari vẫn luôn dành cho tôi sự tin tưởng và yêu mến như ngày đầu. Vì thế, tôi càng phải ý thức nỗ lực để mang đến một đêm diễn trọn vẹn như một món quà dành tặng họ.

- Đã lâu rồi khán giả không còn được thưởng thức bản ballad “so deep” như bản hit “Anh cứ đi đi” một thời mà thay vào đó là những ca khúc tươi vui mang hơi hướng dance nhiều hơn. Hari có nghĩ đến việc sẽ quay trở lại với ballad không?

- Tại sao không? (cười) Nhưng mọi thứ không thể do tôi quyết định mà còn phải hỏi ý kiến các fan và ê-kíp của mình. Khác với nhạc dance, ballad luôn đòi hỏi khả năng phát âm tròn trịa, giữ chắc tiết tấu và khả năng bộc lộc cảm xúc… Tôi hiện vẫn luôn dành thời gian trau dồi mỗi ngày để giọng hát và trải nghiệm bản thân được hoàn thiện theo thời gian.

- Từng chia sẻ rằng không muốn tạo nên một Anh cứ đi đi thứ 2. Liệu đến thời điểm này, quan điểm của Hari đã thay đổi?

- Anh cứ đi đi là bản hit của Hari, cũng là kỷ niệm đáng nhớ trong sự nghiệp của tôi. Việc ca khúc được đón nhận một cách nồng nhiệt là điều may mắn cho tôi. Song nếu hỏi có muốn tạo tiếp một phiên bản thứ 2 hay không, tôi nghĩ câu trả lời là không. Tôi cho rằng những gì đẹp nhất, cảm xúc nhất hãy cứ giữ nguyên như thế. Tôi không muốn “chịu đấm ăn xôi” để làm thêm một ca khúc khác na ná nhưng không có gì nổi bật để rồi khiến khán giả và fan của mình thất vọng.

MV Anh cứ đi đi

- Với thị trường âm nhạc ngày ngày có hàng tá sản phẩm được ra lò cùng loạt tân binh mới ra mắt, Hari Won có những trăn trở như thế nào về con đường đi của mình?

- 5 năm hoạt động với vai trò ca sĩ, tôi nghĩ mình may mắn vì đã có được ê-kíp và những cộng sự tốt. Mỗi ngày, tôi luôn cố gắng tự nhủ bản thân phải không ngừng đổi mới để phù hợp với dòng chảy âm nhạc cũng như là một thử thách với chính tôi. Chẳng hạn như với MV It’s you vừa rồi, mọi người đều bất ngờ với hình ảnh mới của tôi. Đây cũng chính là bước đà mà tôi chuẩn bị để mình có thể mạnh dạn khai thác những góc nhìn âm nhạc, thời trang mới mẻ của bản thân trong thời gian tới.

- Trong 9 tháng ra mắt 3 sản phẩm âm nhạc, đó cũng là một con số khá dày cho hoạt động âm nhạc của một nghệ sĩ. Với riêng Hari, chị nghĩ sao về hai trường hợp nghệ sĩ 1 năm ra mắt chỉ 1 MV duy nhất và 1 năm phát hành nhiều sản phẩm âm nhạc?

- Dù có hoạt động ở lĩnh vực nào đi chăng nữa thì tôi luôn xác định ngay từ đầu mình là ca sĩ. Vì thế, việc ra mắt sản phẩm với tôi là điều bắt buộc phải có dù bận rộn cỡ nào. Còn nếu nói về việc ra mắt sản phẩm nhiều vượt trội so với trước đây, tôi nghĩ tất cả là nhờ sự đoàn kết của cả e-kíp, sự hỗ trợ từ các nhãn hàng và Tổ thương.

Mặt khác, trong nghệ thuật luôn có nhiều nghệ sĩ với cách thức hoạt động khác nhau. Có người mỗi năm chỉ ra một sản phẩm là đủ, nhưng có trường hợp thậm chí ra vài sản phẩm vẫn thấy chưa đủ chỉ tiêu. Nghệ thuật rất khó nói vì mỗi giai đoạn, thời điểm tư duy người người nghệ sĩ sẽ có những định hướng và suy nghĩ khác nhau.

MV Là cả bầu trời

- Sau mini concert hoành tráng này, Hari hãy chia sẻ nhiều hơn về những dự án tiếp theo của mình trong nửa cuối năm 2019 nhé.

- Sau concert vài ngày, tôi và ê-kíp cũng quyết định ra mắt MV mới. Đây là sản phẩm được chúng tôi hoàn thành đã lâu, trước cả It’s you nhưng do một số lý do nên đến giờ mới có thể ra mắt. Về nội dung ca khúc tôi không thể tiết lộ trước nhưng nếu bạn nào đi xem concert chắc chắn sẽ biết vì Hari sẽ biểu diễn ca khúc này lần đầu trên sân khấu.

Bên cạnh đó, tôi cũng khá bận rộn với phim ảnh. Ngoài dự án điện ảnh Oppa! Phiền quá nha sắp ra mắt, tôi còn một dự án quay cùng tài tử Park Jung Min trong một bộ phim được phát sóng tại Hàn Quốc. Những gameshow có tôi tham gia cũng đang ghi hình để kịp phát sóng vào cuối năm. Tuy có mệt và áp lực trước lịch làm việc nhưng tôi thấy vui vì trong một năm qua bản thân đã làm được nhiều thứ hơn mình mong đợi.

- Xin cảm ơn những chia sẻ của Hari Won và chúc cho chị sẽ có một đêm concert thành công.

Bài viết

Hằng Bùi

Thiết kế

Tuấn Lê

Chia sẻ