Âm Nhạc

Hành trình nhan sắc sau 7 năm debut của Sơn Tùng M-TP: Từ anh chàng 'baby cute' đến 'nam thần' cướp đi triệu trái tim

An Chi
Chia sẻ

Sau khoảng thời gian 7 năm hoạt động nghệ thuật, giờ đây Sơn Tùng M-TP đã trở thành một chàng trai có gương mặt cùng thân hình rắn chắc "vạn người mê".

Trên mạng xã hội, cộng đồng người hâm mộ của Sơn Tùng M-TP đều đồng loạt chia sẻ hình ảnh nam ca sĩ khi tròn đúng 7 năm chính thức debut và bước chân vào showbiz Việt. Sơn Tùng M-TP của năm 2019 hay vài năm trở lại đây đều đã trở thành một ngôi sao sáng trong lòng của hàng triệu người hâm mộ.

Sự thành công của nam ca sĩ có lẽ không cần phải bàn luận quá nhiều khi được minh chứng bằng việc từng nhất cử nhất động, từng sản phẩm âm nhạc mỗi khi ra mắt đều tạo nên một “cơn bão” khủng khiếp và “cháy” âm ỉ suốt một thời gian dài. Những ai là Sky (tên FC của Sơn Tùng M-TP) hẳn cũng đã có quãng thời gian đồng hành và trải qua rất nhiều sóng gió cùng thần tượng. Nhân dịp 7 năm debut của Sơn Tùng M-TP, hãy cùng nhìn lại hành trình nhan sắc từ một cậu nhóc còn ngây ngô cho đến chàng trai nam thần đã cướp hàng triệu trái tim khán giả.

Năm 2012

Nổi lên nhưng một hiện tượng âm nhạc với ca khúc Cơn mưa ngang qua, Sơn Tùng M-TP ngay từ thời điểm đó đã được nhắc đến liên tục và ca khúc này cũng xuất hiện ở mọi ngõ ngách đường phố khi người người nhà nhà đều lắng nghe. Thời điểm này nhiều người còn tỏ ra khá bất ngờ khi một ca khúc được lan truyền trên mạng xã hội lại được quan tâm mạnh mẽ nhiều đến như vậy. Chính thành công bước đầu này đã tạo nên tên tuổi của Sơn Tùng M-TP và được rất nhiều khán giả biết đến.

Ca khúc Cơn mưa ngang qua được trình diễn chính thức lần đầu tiên vào đầu tháng 10/2012 trên sân khấu của chương trình truyền hình xếp hạng âm nhạc Bài hát yêu thích. Ngay sau khi được lên sóng, phần trình diễn cũng được người hâm mộ vô cùng quan tâm và ca khúc đã được vinh danh giải thưởng Bài hát của tháng và một giải thưởng âm nhạc khác với hạng mục Bài hát R&B của năm. Thời điểm này, nhan sắc của Sơn Tùng vẫn được cho là khá mũm mĩm nhưng lại “ngây thơ” đúng với số tuổi của anh.

Gương mặt baby của Sơn Tùng M-TP với góc chụp quen thuộc được nam ca sĩ đăng tải trên trang cá nhân vào thời điểm năm 2012.

Chiếc mũi cao “đốn tim” fan girl.

Góc nghiêng “thần thánh” của Sơn Tùng M-TP.

Luôn yêu thích các loại nhạc cụ.

Bảnh bao…

… tạo dáng không kém người mẫu ảnh chuyên nghiệp.

Nổi lên như một hiện tượng với ca khúc Cơn mưa ngang qua.

Sân khấu debut đầu tiên trên sân khấu của chương trình Bài hát yêu thích.

Và may mắn đoạt chiếc cúp Bài hát của tháng.

Năm 2013

Với việc gặt hái được những thành công bước đầu ngay từ thời điểm mới bước chân vào thị trường Vpop, Sơn Tùng M-TP “thừa thắng xông lên” phát hành ba đĩa đơn nữa vào tháng 8 và tháng 12 năm 2013 gồm các ca khúc: Nắng ấm xa dần, Đừng về trễ, Em của ngày hôm qua. Đặc biệt phải kể đến ca khúc Em của ngày hôm qua đã trở thành một trong những bản hit thành công nhất của Sơn Tùng M-TP và đi theo nam ca sĩ cho đến thời điểm hiện tại. Nếu như Cơn mưa ngang qua là bước đệm thì Em của ngày hôm qua chính là đòn bẩy để đưa tên tuổi Sơn Tùng M-TP lên một vị trí nhất định khó có thể thay đổi trong lòng khán giả.

Hình ảnh của Sơn Tùng M-TP từ năm 2013.

Dù được khán giả bắt đầu biết đến nhưng nam ca sĩ vẫn thường xuyên đăng tải hình ảnh đời thường của mình lên mạng xã hội.

Thậm chí có cả “ảnh nóng” như thế này đây.

Hình ảnh Sơn Tùng M-TP trong ngày sinh nhật cùng bạn bè đồng nghiệp và cộng đồng Sky thuở mới “sơ khai”.

Hình ảnh anh chàng thực hiện quay MV cho ca khúc Nắng ấm xa dần.

Sau đó là single Đừng về trễ.

Sơn Tùng M-TP trên sân khấu trình diễn ca khúc Đừng về trễ

Không dậm chân tại chỗ, Sơn Tùng M-TP tiếp tục thực hiện cho mình single Em của ngày hôm qua.

Biểu cảm đầy cảm xúc của Sơn Tùng khi thực hiện MV.

MV Em của ngày hôm qua

Năm 2014

Với sản phẩm Em của ngày hôm qua ra mắt cuối năm 2013, đầu năm 2014 Sơn Tùng M-TP tiếp tục nhận được giải thưởng Bài hát yêu thích tháng 2 tại chương trình Bài hát yêu thích. Cũng trong năm 2014, Sơn Tùng M-TP tham gia vào bộ phim điện ảnh Chàng trai năm ấy và nhận được rất nhiều sự đánh giá cao của giới chuyên môn cũng như người hâm mộ về khả năng diễn xuất.

Đặc biệt, hai ca khúc được ra đời cũng nằm trong bộ phim điện ảnh này là Chắc ai đó sẽ về và Không phải dạng vừa đâu cũng nhận được sự quan tâm, chú ý. Với ca khúc Chắc ai đó sẽ về, đây có thể xem là một sản phẩm âm nhạc tốn rất nhiều giấy mực của giới truyền thông cũng như tranh cãi trên khắp các diễn đàn. Nhưng sau tất cả, ca khúc này vẫn nhận được sự ủng hộ và niềm tin của người hâm mộ dành cho Sơn Tùng M-TP.

Sơn Tùng M-TP trên sân khấu nhận giải của chương trình Bài hát yêu thích.

Những hình ảnh đời thường của Sơn Tùng vẫn hàng ngày được anh đăng tải trên mạng xã hội.

Gương mặt mỹ nam làm cho chẳng có fan girl nào muốn rời mắt.

Sơn Tùng M-TP trong lễ trao giải HTV.

Sơn Tùng M-TP trên các sân khấu biểu diễn vào năm 2014.

Sự thân thiện của Sơn Tùng…

… luôn được nhận lại bằng niềm tin yêu của người hâm mộ.

Sơn Tùng M-TP cùng bố mẹ trong sự kiện mừng sinh nhật.

Luôn là người anh mẫu mực của em trai Việt Hoàng.

Sơn Tùng M-TP cùng Phạm Quỳnh Anh, Hứa Vĩ Văn khi tham gia bộ phim điện ảnh Chàng trai năm ấy.

Hình ảnh của Sơn Tùng M-TP trong MV Chắc ai đó sẽ về.

MV Chắc ai đó sẽ về

Năm 2015

Đầu năm 2015, Sơn Tùng M-TP tham gia chương trình âm nhạc thực tế Hòa âm Ánh sáng và chung đội thi với DJ Trang Moon và nhà sản xuất thu âm SlimV. Dù không đi hết hành trình cuộc thi nhưng Sơn Tùng M-TP đã để lại thật nhiều cảm xúc cho khán giả mỗi khi xuất hiện. Ngay sau đó, hàng loạt ca khúc được Sơn Tùng M-TP cho ra mắt như Âm thầm bên em, Buông đôi tay nhau ra. Ca khúc Âm thầm bên em cũng xuất sắc nhận giải Làn sóng xanh ở hạng mục Đĩa đơn của năm. Vào cuối năm 2015 đầu năm 2016 anh đã tổ chức một liveshow của mình tại thành phố HCM và Hà Nội với tên gọi M-TP Ambition - Chuyến bay đầu tiên.

Sơn Tùng tại The Remix 2015.

Chung kết The Voice - Giọng hát Việt 2015.

Đong đầy cảm xúc tại live show M-TP - Chuyến bay đầu tiên.

Và dù có thành công như thế nào vẫn luôn là chàng trai nhỏ bé trong vòng tay của bố mẹ.

Năm 2015 cũng là năm đánh dấu thành công của Sơn Tùng M-TP với ca khúc Âm thầm bên em…

… và Buông đôi tay nhau ra.

MV Buông đôi tay nhau ra

MV Âm thầm bên em

Năm 2016

Đầu năm 2016, Sơn Tùng M-TP ra mắt MV và tiếp tục kết hợp với nữ diễn viên chính là Chi Pu với sản phẩm Một năm mới bình an. Cho đến thời điểm tháng 8/2016, nam ca sĩ “chiều” lòng người hâm mộ với việc tung sản phẩm Chúng ta không thuộc về nhau. Ca khúc này cũng giúp Sơn Tùng M-TP được đề cử vào hạng mục Nam ca sĩ nhạc nhẹ tại Giải thưởng Mai vàng 2016. Cũng vào thời điểm năm 2016, người hâm mộ ít được nhìn thấy những khoảnh khắc đời thường của Sơn Tùng M-TP mà thay vào đó nam ca sĩ chỉ đăng tải hình ảnh hoạt động nghệ thuật của mình với khán giả.

Sơn Tùng m-TP và Chi Pu trong MV Một năm mới bình an.

Hình ảnh Sơn Tùng M-TP trong một chương trình của đài truyền hình nhân dịp năm mới.

Đẹp tựa soái ca trong MV Chúng ta không thuộc về nhau.

Sơn Tùng trên sân khấu của phần trình diễn debut Chúng ta không thuộc về nhau.

Dù trời đổ mưa nhưng nam ca sĩ vẫn hòa mình cùng khán giả.

Tự thể hiện piano ca khúc Chúng ta không thuộc về nhau nhân dịp đạt 9 triệu lượt xem trên Youtube.

MV Chúng ta không thuộc về nhau

Năm 2017 

Đầu năm 2017, Sơn Tùng M-TP đã tặng một món quà lớn cho người hâm mộ khi bất ngờ ra mắt MV Lạc trôi. Sản phẩm này cũng nhanh chóng lọt top 10 MV có lượt xem nhiều nhất trong thời gian 24 giờ. Những tưởng sẽ có thời gian dạo chơi sau thành công của Lạc trôi nhưng nào ngờ chỉ hơn 1 tháng sau, Sơn Tùng M-TP đã bất ngờ tung tiếp MV đầy ngọt ngào vào đúng dịp Valentine mang tên Nơi này có anh. Cũng trong năm 2017, Sơn Tùng M-Tp đã ra mắt album m-tp M-TP để tổng hợp tất cả 18 ca khúc đã làm nên tên tuổi của mình.

Sơn Tùng M-TP đầy liêu trai trên poster MV Lạc trôi.

Hình ảnh cổ trang này làm liêu xiêu không biết bao nhiêu trái tim người hâm mộ.

Và sau đó lại là một chàng trai ngọt ngào trong MV Nơi này có anh.

Sơn Tùng M-TP đầy bảnh bao, lịch thiệp trong buổi họp báo Viral Fest Asia 2017.

Nam ca sĩ đã khuấy đảo không khí trên sân khấu quốc tế tại Thái Lan với Em của ngày hôm qua phiên bản tiếng Anh.

MV Lạc trôi

Năm 2018

Nếu như những năm trước, Sơn Tùng M-TP ra mắt ít nhất 2 sản phẩm âm nhạc trong 1 năm thì năm 2018, nam ca sĩ lại chỉ ra mắt duy nhất 1 MV mang tên Chạy ngay đi. “Bom tấn” này thực sự đã tạo nên một cơn địa chấn phá hàng loạt kỷ lục nhạc Việt và trở thành MV thu hút lượt xem lớn thứ hai trên toàn cầu cũng như lượt xem lớn nhất khu vực Châu Á - Thái Bình Dương. Chạy ngay đi cũng nhanh chóng trở thành MV nằm trong top các quốc gia như Úc, Canada, Nhật Bản, Singapore, Hàn Quốc, Đài Loan… Sự thành công này đã góp phần giúp cho kênh Youtube của Sơn Tùng M-TP đạt 3 triệu lượt theo dõi sau hơn 3 năm tạo dựng.

Hình ảnh từng khiến cả cộng đồng mạng “náo loạn” khi Sơn Tùng M-Tp nhá hàng Chạy ngay đi.

Hình ảnh quảng bá cho sản phẩm Chạy ngay đi.

Make up “sương sương” trong lần debut stage Chạy ngay đi.

Trên sân khấu lần đầu tiên trình diễn Chạy ngay đi Remix tại Hà Nội.

Sơn Tùng trong buổi tiệc cảm ơn báo chí cuối năm 2018.

Và cũng không thiếu khoảnh khắc đời thường được nam ca sĩ đăng tải.

MV Chạy ngay đi

Năm 2019 

Sau khi để người hâm mộ mòn mỏi chờ đợi, Sơn Tùng M-TP đã chính thức tung ra MV comeback mang tên Hãy trao cho anh. Ca khúc đánh dấu sự trở lại của nam ca sĩ sau gần 1 năm vắng bóng trên thị trường âm nhạc Việt, thỏa mãn phần nào sự chờ đợi một phần của người hâm mộ và là bước đệm cho bản hit comeback sẽ ra mắt trong năm 2019 của anh.

Cùng với đó, Sơn Tùng M-TP cũng công bố dự án âm nhạc lớn Sky Tour 2019 sau khoảng thời gian khá dài ấp ủ. Sky Tour 2019 là liveshow có sự góp mặt của dàn nghệ sĩ đình đám của giới Underground Justatee, Ryhmastic, Tiên Tiên, Kimmese, Kay Trần, Producer Onion. Với 3 điểm đến là Hà Nội, TP. HCM và Đà Nẵng, quả thực Sơn Tùng M-TP đã mang đến bữa tiệc âm nhạc chẳng thể nào quên cho cộng đồng Sky.

Loạt hình ảnh như “tạc tượng” của Sơn Tùng M-TP khi quảng bá Hãy trao cho anh.

Gương mặt mỹ nam thuộc hàng cực phẩm.

Đầy cảm xúc trong Sky Tour 2019.

Cool ngầu bảnh chọe như thế này.

Tất nhiên không thể thiếu nụ cười thương hiệu.

Cơ bắp cùng thân hình rắn chắc được Sơn Tùng M-TP “khoe” với người hâm mộ.

Khoảnh khắc làm biết bao fan girl muốn được “xin chết”.

Và đây chính là “chủ tịch” Nguyễn Thanh Tùng trong “truyền thuyết” mà cộng đồng Sky vẫn luôn nhắc tới.

Chia sẻ

Bài viết

An Chi

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất