Âm Nhạc

Grammy 2017: Khoảnh khắc lịch sử không phải ai cũng có nhưng Adele lại dành tất cả cho Beyoncé!

Tít Trắng
Chia sẻ

Gạt những cạnh tranh qua một bên, Adele và Beyoncé thực sự đã khiến Grammy năm nay có những giây phút không thể quên.

Lễ trao giải Grammy lần thứ 59 vừa kết thúc cách đây ít giờ và năm nay, Adele là cái tên tỏa sáng nhất khi gom trọn 3 giải thưởng quan trọng: Bài hát của năm, Bản ghi âm của nămAlbum của năm. Nhiều người cảm thấy ngỡ ngàng vì sự thất thế bất ngờ của Beyoncé trong khi trước đó, Queen Bee sở hữu đến 9 đề cử.

Đến với Grammy năm nay, Adele mang về tổng cộng 5 chiếc kèn vàng.

Tuy nhiên, mọi sự so đo, thắng thua và những căng thẳng xung quanh dường như đã không còn khi bước lên sân khấu nhận giải, Adele chỉ một lòng hướng về Beyoncé đang ngồi phía dưới. Phải nói thêm rằng, chiến thắng của “họa mi nước Anh” năm nay không chỉ đơn thuần chỉ là cú ăn ba ngoạn mục. Lần đầu tiên trong lịch sử Grammy có một nghệ sĩ lặp lại thành tích này đến 2 lần, đừng quên 1 mùa giải đại thắng của Adele tại Grammy 2012.

Adele rất bất ngờ khi thắng Beyoncé ở hạng mục Album của năm.

Hình ảnh của Adele khi lên nhận giải ở bất cứ sân khấu nào cũng không có mấy sự khác biệt. Vẫn là vẻ lóng ngóng, hồi hộp, chân thành và những lời nói đầy ngô nghê nhưng lại khiến người khác phải cảm động. Lần đầu tiên với Bài hát của năm, vẫn còn khá bình tĩnh. Lần thứ hai với Bản ghi âm của năm, bắt đầu khiến đám đông phía dưới bật cười. Nhưng lần cuối cùng với Album của năm, khi tất cả đều đứng dậy giành những tràng pháo tay lớn nhất cho Adele, cô đã không còn kìm nén được cảm xúc.

Adele ”tỏ tình” với Bee lần đầu khi nhận cúp Bản ghi âm của năm. Lúc này, cô nàng vẫn còn bông đùa: ”Ước gì chị là mẹ của em”.

Thế nhưng khi tên mình lần nữa được xướng lên ở giải thưởng quan trọng cuối cùng, Adele gần như không kiềm nén được cảm xúc và gửi đến Bee những lời nói cảm động.

Vào thời khắc đáng nhớ nhất trong sự nghiệp, Adele giành tất sự trân trọng cho người đồng nghiệp. Những lời nói run rẩy ấy đã khiến một Queen Bee kiêu sa, lộng lẫy cảm động đến bật khóc: ‘’Em không thể nào nhận giải thưởng này. Em thật nhỏ bé và biết ơn tấm lòng của mọi người nhưng người nghệ sĩ của cuộc đời em là Beyoncé. Lemonade là một album vĩ đại, đầy ý nghĩa, thật hoàn mỹ và mang vẻ đẹp tâm hồn.’’

Bẻ đôi cúp để ”chia” cho Beyoncé, có ai ”lầy” một cách dễ thương như Adele!

Còn gì hạnh phúc hơn khi bầu nhiệt huyết, lý tưởng, tất cả những tâm tư, tình cảm của chúng ta bỏ ra cho điều gì đó được người khác cảm nhận trọn vẹn. Bởi sau cùng, nó mới chính là mục đích, là động lực để chúng ta thực hiện bằng tất cả tấm lòng. Beyoncé không đơn thuần chỉ là người nghệ sĩ, cô còn là người phụ nữ truyền cảm hứng phi thường cho hàng triệu con người. Giống như cái cách mà Adele cảm nhận trong gần 20 năm qua: “Thần tượng của em là Queen Bee, em thực sự ngưỡng mộ chị. Mỗi ngày trôi qua, chị đều khiến tâm hồn em lay động và luôn là như vậy suốt 17 năm qua”.

Adele đích thị là fan trung thành của Bee! Thậm chí trên áo của cô nàng hôm nay còn xuất hiện huy hiệu hình quả chanh (Lemonade - Album của Beyoncé).

Grammy năm nào cũng đem đến những khoảnh khắc lắng đọng, câu chuyện đầy nhân văn. Năm 2014, hẳn chúng ta vẫn chưa quên đám cưới của 34 cặp đôi, trong đó có nhiều đôi uyên ương đồng giới được tổ chức ngay trong tiết mục Same Love & Open Your Heart của Macklemore, Ryan Lewis, Mary Lambert và Madonna. Năm nay, Grammy không có tiết mục nào được xây dựng theo hướng tương tự như vậy nhưng cảm xúc thì vẫn đong đầy nhờ những lời nói từ tận đáy lòng của Adele. Và có lẽ, như vậy là quá đủ cho một đêm trao giải đáng nhớ!

Chia sẻ

Bài viết

Tít Trắng

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất