Âm Nhạc

Khi Google cũng biết 'cà khịa': Tìm kiếm ca khúc của Taeyeon (SNSD) nhưng kết quả cho ra lại là… Min

Đậu Đậu
Chia sẻ

Sự cố nhầm lẫn giữa Taeyeon và Min của Google đang được fan Kpop quan tâm khá nhiều.

MV Đừng yêu nữa em mệt rồi.

Mới đây, cộng đồng người hâm mộ Taeyeon tại Việt Nam đang bàn tán rầm rộ về một sự cố nhầm lẫn tai hại từ Google liên quan đến nữ ca sĩ. Cụ thể, người hâm mộ Taeyeon đã dùng Google để search tên ca khúc And One, kết quả thì vẫn ra nhưng trớ trêu thay ảnh minh họa lại là nữ ca sĩ Min không còn xa lạ của Vpop.

Fan search And One của Taeyeon nhưng Google lại cho ra ảnh của Min.

Hình ảnh này ngay sau đó đã được chia sẻ rộng rãi và nhận về rất nhiều ý kiến bàn luận từ fan Kpop nói chung và fan Taeyeon nói riêng. Đây có thể là sự sai sót nhỏ trong thuật toán Google, thế nhưng chính điều này đã khiến cho Min trở thành mục tiêu “cà khịa” vì câu chuyện lùm xùm năm xưa với trưởng nhóm SNSD.

19/4/2019, Min cho ra mắt MV Đừng yêu nữa em mệt rồi, một sáng tác của nhạc sĩ Nguyễn Phúc Thiện. Ca khúc sau khi ra mắt lập tức tạo bão trên mạng xã hội, đồng thời cũng khiến người hâm mộ Taeyeon dậy sóng vì nghi vấn đạo nhái OST Ngọn gió đông năm ấy - And One. Chắc chắn không một ai có thể quên những trận bốc phốt liên hoàn về sự giống nhau giữa 2 ca khúc Đừng yêu nữa em mệt rồi và And One từ người hâm mộ của Taeyeon. Tuy nhiên, nhạc sĩ sáng tác ca khúc sau đó đã lên tiếng khẳng định không đạo nhạc và cho rằng sự giống nhau này do trùng quãng và vòng hòa âm. Thế nhưng lời giải thích này vẫn không được cộng đồng fan Kpop chấp nhận vì cho rằng chưa thuyết phục. Và vụ ồn ào đạo nhạc này có thể chính là nguyên nhân khiến cho Google gặp phải sự cố nhầm lẫn kia do nhiễu loạn thông tin.

And One - Taeyeon

Dù từng bị làn sóng “tẩy chay” của fan Kpop, thế nhưng MV Đừng yêu nữa em mệt rồi vẫn mang về cho Min con số mơ ước khi cán mốc trăm triệu view. Và tất nhiên, đây cũng trở thành một trong những dự án thành công nhất sự nghiệp của nữ ca sĩ này. Tuy nhiên, câu chuyện “lừng lẫy nhân gian” năm nào chắc chắn khán giả sẽ khó lòng quên được khi mà đến cả Google cũng trót… “cà khịa” Min.

Xem thêm: 'Đừng yêu nữa em mệt rồi' của Min cán mốc 100 triệu views sau 9 tháng

Chia sẻ

Bài viết

Đậu Đậu

Tin mới nhất