Âm Nhạc

Gọi tên lighstick 'ngầu' nhất của nghệ sĩ Việt: Có một chủ nhân mới chắc chắn… khó-ai-ngờ-đến!

Minh Khôi
Chia sẻ

Lightstick ư? Không chỉ là những thanh phát sáng dùng để cổ vũ, mà sau đó là muôn vàn câu chuyện!

Lightstick là một trong những sản phẩm “cộp mác” Kpop - không chỉ đơn thuần là một vật dụng phát sáng dùng để cổ vũ trong concert của nghệ sĩ, mà ẩn trong đó rất nhiều câu chuyện, là biểu tượng và niềm tự hào của fandom sở hữu nó. Manh nha ở Việt Nam vài năm trở lại đây, nhưng 3 nghệ sĩ sau đích thực là người tiên phong khi mạnh dạn đem lighstick đặc trưng của Kpop vào cộng đồng người hâm mộ của mình.

Sơn Tùng M-TP lung linh với lightstick xanh màu trời

Ngay trong buổi họp báo liveshow M-TP Ambition: Chuyến bay đầu tiên, ekip Sơn Tùng đã giới thiệu đến toàn thể mẫu lightstick một cách chính thống, khiến cho cộng đồng Vpop nói chung và các Sky nói riêng vô cùng hãnh diện. Với thiết kế logo riêng chữ “M-TP” dễ nhận diện và mang màu xanh đại diện cho tên Sky của cộng đồng fan, đây đủ chuẩn để là một lightstick bắt mắt, ấn tượng.

Cùng với chiếc lighstick màu xanh da trời, đúng chuẩn với tên gọi fandom: Sky, ánh sáng của chiếc lighstick đã phát ra rực rỡ mỗi đêm diễn mà Sơn Tùng trải qua, đã đồng hành cùng với Sky qua biết bao chặng đường và kỉ niệm! Quả thật đáng nhớ đúng không nào?

Noo Phước Thịnh: nên đổi lightstick ngay-và-luôn!

E-kíp của Noo Phước Thịnh thậm chí đã chịu chơi đến mức tặng miễn phí hàng nghìn que phát sáng cho khán giả tại concert của giọng ca Những kẻ mộng mơ diễn ra hồi cuối năm 2017. Tuy nhiên, ngay từ thời điểm mới ra mắt, sản phẩm lightstick này đã ngay lập tức bị tố… đạo nhái lightstick của Sơn Tùng, từ màu sắc đến kiểu dáng khá tương đồng. Rất nhiều người thậm chí còn chỉ trích cho rằng chiếc lighstick này là một phiên bản… kém chất lượng của bản gốc.

Thiết nghĩ, e-kíp của Noo rất cần có mọt cuộc thay đổi lớn về mẫu mã và hình dạng lighstick, vì rõ ràng, mẫu lighstick ở trên dùng để cổ vũ cho vui thì được, nhưng sẽ không thể tạo được hiệu ứng được lâu dài. Và nghe đâu, trong showcase sắp tới của Noo, fan sẽ được “thỏa mãn” ước mơ bấy lâu nay đấy!

Tóc Tiên và lighstick đỏ rực cả vùng trời

Không quá cầu kì với chữ T nằm ở trung tâm cùng dòng chữ “Tóc Tiên” nhỏ bên dưới, nhưng sự lựa chọn màu đỏ là màu sắc đại diện cho fandom cũng như lightstick cũng khiến nó trở nên nổi bật. Nữ ca sĩ Có ai thương em như anh còn chia sẻ lý do thiết kế: “Tiên vốn thuộc mạng Mộc rất hợp khi làm việc với những ai thuộc mạng Hỏa. Mà màu đỏ tượng trưng cho hỏa. Nên Tiên hy vọng màu đỏ sôi nổi, đầy mạnh mẽ sẽ luôn cháy mãi, thổi hoài ngọn lửa đam mê của mình và tình yêu thương của các fan dành cho Tiên”.

Không biết có phải do màu đỏ lửa rực rỡ của lighstick luôn tạo ra nguồn năng lượng khổng lồ hay không - mà bất kì nơi đâu Tóc Tiên biểu diễn, luôn có một ngọn lửa thực sự được tỏa ra trên sân khấu và ngay dưới hàng ghế khán đài!

Vũ Cát Tường và biển lighstick luôn vững bền cùng nhà FM

Giữa năm 2017, khi cho đăng tải thông báo về nón, áo, cờ đồng phục cùng logo là biểu tượng của chú mèo Felis Margarita kết hợp với chữ “V”, Vũ Cát Tường đã khiến cho nhà FM phải xiêu lòng trước mẫu lighstick quá hiện đại và ấn tượng. Thậm chí, tinh mắt một chút, sẽ thấy cả biểu tượng chú mèo rất đáng yêu ở nút bấm nữa!

Chà chà, với chiếc lighstick này, fandom của Tường nhà ta đã “chinh chiến” khắp nơi, đã tỏa sáng Birthday Concert và đã “đốt cháy” Stardom Concert như thế nào, hẳn chúng ta vẫn còn nhớ rất rõ đúng không nào?

Biển lighstick ngập tràn khán đài Sân khấu Lan Anh tại Stardom Concert vừa qua.

Điệu đàng và “đỏm dáng” như lighstick của Hòa Minzy

Hòa Minzy là sao Việt tiếp theo của Vpop có lightstick riêng khi vào tháng 7 năm ngoái, cô đã mở bán trên fanpage chính. Cụ thể, gậy phát sáng của Đại gia đình nhà Liều được thiết kế khá đơn giản từ hình trái tim, màu chủ đạo là hồng trắng, thân gậy được viết tắt từ tên của Hòa và FC.

FC của Hòa Minzy tuy không quá đông đảo nhưng luôn nhất mực yêu thương và bên cạnh cô nàng ở bất kì đâu, không nhữung thế, lại còn thường xuyên viết cho Hòa Minzy những bức thư tay rất ấm lòng và gửi những món quà thật đáng yêu cho cô nàng nữa.

Puka và chiếc lighstick… không ai ngờ đến!

Và có lẽ bất ngờ lớn nhất của ngày hôm nay đến với chúng ta chính là việc nữ diễn viên Puka bất ngờ cho ra mắt mẫu lighstick cho cộng đồng fan của mình! Đúng với nghệ danh Puka, chiếc gậy phát sáng này lấy cảm hứung từ nhân vật hoạt hình Puca, với màu hồng nữ tính dịu dàng cùng chữ kí của cô nàng phía bên trên.

Có lẽ cô nàng Puka là trường hợp độc nhất vô nhị một nữ diễn viên lại sở hữu riêng cho fandom của mình một lighstick “xịn xò” đến thế kia! Sau này, mỗi khi đi xem Puka diễn, chúng ta chắc chắn sẽ thấy một biển lighstick rực rỡ phía bên dưới rồi.

Kết

Hi vọng trong tương lai, mỗi nghệ sĩ Việt sẽ đều cố gắng cho ra mắt một mẫu lighstick riêng cho mình. Đó không chỉ là một biểu tượng, mà còn là một niềm tự hào và sự gắn kết giữa nghệ sĩ và fandom của mình. Chúng ta hãy cùng chờ đợi những kiểu dáng lighstick độc đáo trong tương lai nhé!

Chia sẻ

Bài viết

Minh Khôi

Tin mới nhất