Mới đây, G5R tiếp tục khiến người hâm mộ “đứng ngồi không yên” khi tung phần 2 của Sầu Hồng gai mang tên Hồng tàn vào tối ngày 19/11.
Trong ca khúc mới, khán giả sẽ có dịp chứng kiến sự kết hợp trở lại của TKAN và JOMBIE sau Sầu Hồng gai. Phong cách rap melody (rap trên nền nhạc) khá ảo của TKAN đã từng gây ấn tượng với fan hâm mộ. Bên cạnh TKAN là một JOMBIE với flow rap tuy mộc mạc nhưng không kém phần cá tính. Giọng gằn đậm chất miền Tây của JOMBIE đã tạo nên một luồng gió mới trong ca khúc này.
Nếu như bản phối Sầu Hồng gai trước đó từng gây ấn tượng bởi giai điệu điện tử mới lạ thì Hồng tàn lại chinh phục người nghe bởi cái chất mộc mạc, bình dị như đang tái hiện lại một câu chuyện tình buồn, đầy day dứt. Đây là một sự đổi mới của G5R nói chung và của TKAN cùng JOMBIE nói riêng.
Trước đây, G5R thường được biết đến qua những ca khúc ngũ cung mang tiết tấu quen thuộc. Thế nhưng kể từ lần thử nghiệm với Sầu Hồng gai và Hồng tàn mới đây, G5R đã biết biến hoá đa dạng thể loại hơn và được dự đoán sẽ “phá đảo” bảng xếp hạng âm nhạc trong dịp cuối năm.
Ngoài giai điệu bắt tai, nội dung MV cũng gây được sự chú ý khi lấy ý tưởng từ diễn biến tiếp theo trong câu chuyện tình cảm éo le của nhân vật TKAN - người bị bạn gái phản bội sau khi ra tù, Hồng tàn mang đến nhiều chi tiết “plot-twist” hấp dẫn không thua gì một bộ phim điện ảnh.
Với sự đầu tư chỉn chu cả về âm nhạc lẫn phần hình, Hồng tàn được khán giả dự đoán sẽ nối tiếp sự thành công của người tiền thân Sầu Hồng gai. Và quả thật, dù chỉ mới ra mắt 12 giờ trước thế nhưng MV đã vượt qua cột mốc 300.000 lượt xem (cụ thể là 308.781 lượt xem) và thu về hơn 35.000 lượt yêu thích cũng như xuất hiện trong top trending Youtube.
Chia sẻ về lần comeback này, anh cả JOMBIE cho biết bản thân cùng các anh em trong nhóm chưa bao giờ đặt nặng vấn đề thứ hạng. “G5R luôn đề cao sự cố gắng hết mình cho mỗi dự án ra mắt. Mỗi lần phát hành sản phẩm mới, JOMBIE cùng ê-kíp G5R đều không có quá nhiều áp lực về BXH top trending vì lúc nào chúng mình cũng luôn muốn hoàn thành thật chỉn chu từ nội dung đến hình ảnh để dành tặng khán giả. Chính vì vậy mà những sản phẩm sau này ngày càng tốt và hoàn thiện hơn so với trước đó”.