Âm Nhạc

G-Dragon - Zico: 2 'nam thần' này hay còn ai khác bạn muốn 'vun vén' cho IU?

Thu Thảo
Chia sẻ

Dù là nghệ sĩ hoạt động solo những IU rất chăm ra mắt sản phẩm âm nhạc kết đôi với nhiều nghệ sĩ khác. Cùng điểm qua những màn kết hợp đỉnh cao của IU và những nghệ sĩ khác.

IU - Zico: bộ đôi “khủng long nhạc số” 

Ngày 30/7, IU chính thức trở lại đường đua Kpop với sản phẩm âm nhạc kết hợp với Zico mang tên Soulmate. Có thể nói, đây chính là màn “song kiếm” được mong đợi nhất hè 2018 bởi sau hit Marshmallow năm 2009, bộ đôi “khủng long” này mới góp giọng cùng nhau trong một sản phẩm mới.


MV Soulmate - IU x Zico.

 MV nhẹ nhàng với màu sắc đậm chất cổ điển, giai điệu và giọng hát bắt tai của hai nghệ sĩ, không cần nói cũng biết, chỉ sau vài giờ lên sóng, Soulmate đã nhanh chóng khuynh đảo thị trường âm nhạc Kpop. Hiện tại, sản phẩm này đã đánh bật “hiện tượng” Shaun với Way Back Home, đạt All-kill chỉ sau 2 giờ lên sóng và Certified All-kill chưa đầy một ngày sau đó.

IU - G-Dragon: bộ đôi “quái vật có một trong hai” của Kpop

Nếu IU là “nữ hoàng” thì G-Dragon lại chính là “quái vật” nhạc số của Kpop. Vì vậy, năm 2017, khi IU ra mắt sản phẩm âm nhạc kết hợp cùng chàng thủ lĩnh Big Bang, MV mang tên Palette này đã trở thành “cơn bão dậy sóng” người hâm mộ.

MV Palette - IU ft G-Dragon.

Không chỉ nhanh chóng đạt PAK, sản phẩm này đã đạt 4,3 triệu lượt xem trên kênh YouTube sau 24 giờ phát hành, IU đã trở thành nghệ sĩ nữ đầu tiên Kpop có sản phẩm đạt con số ấn tượng này. Palette còn nhanh chóng đạt top 1 iTunes ở nhiều quốc gia và album cùng tên đã đứng đầu Billboard's Worldwide Album Chart trong nhiều tuần. Bên cạnh đó, màn song ca Palette đầu tiên của IU và G-Dragon trên sân khấu còn gây được tiếng vang lớn sau đó.

IU - Oh Hyuk: Cặp đôi “đánh bay mọi BXH”

IU và Oh Hyuk từng là cặp đôi gây được sự chú ý khi kết hợp song ca bài hát Gondry trên chương trình truyền hình thực tế Infinity Challenge. Nhờ sự hưởng ứng nhiệt tình từ phía khán giả, IU và Oh Hyuk đã quyết định cùng nhau ra single mang tên Can’t Love You Anymore. Chỉ là ca khúc dọn đường cho album trở lại Palette của IU nhưng Can’t Love You Anymore lại đạt được những thành tích ngoài kì vọng, “làm mưa làm gió” thị trường âm nhạc. Nhờ màn kết hợp thành công này, IU và Oh Hyuk được mệnh danh là cặp đôi “đánh bay mọi BXH”.


Single Can’t Love You Anymore - IU và Oh Hyuk.

IU - PSY: Bộ đôi đáng yêu

Năm 2017, IU và PSY đã có màn song ca hit What Would Have Been trong chương trình Fantasic Duo. Là hai nghệ sĩ đỉnh cao, hàng đầu của Kpop, dù chỉ kết hợp cùng nhau trên sân khấu những IU và PSY lại gây được tiếng vang mạnh mẽ. Mang màu sắc, phong cách âm nhạc khác hẳn nhưng bộ đôi chú cháu này lại hòa nhịp, hoàn hảo đến bất ngờ.


Ca khúc What Would Have Been - IU và PSY.

Sau chương trình, từ khóa về “What Would Have Been IU”, “What Would Have Been IU PSY” lần lượt trở thành đề tài được tìm kiếm nhiều nhất trên Melon real time Hàn Quốc. Tập Fantasic của IU và Psy đã trở thành tập phát sóng có rating cao nhất chương trình cả mùa 1 và mùa 2 với 8,5 %. Bộ đôi còn nhận được nhiều khen ngợi từ khán giả quốc tế bởi màn kết hợp vừa đỉnh cao lại đáng yêu.

Chia sẻ

Bài viết

Thu Thảo

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất