Âm Nhạc

G-Dragon - Taeyeon: Khi 2 thủ lĩnh 'đơn phương độc mã' mang tour 'càn quét' khắp châu Á

Tuấn Hà
Chia sẻ

Bạn sẽ về team của Leader BigBang hay SNSD?

Đi tìm 1 concert đáng “đồng tiền bát gạo” để thưởng thức ở Kpop không khó. Tuy nhiên, phần đông sẽ là những chương trình từ các nhóm nhạc thần tượng. Còn 1 solo concert thì có lẽ chỉ đang đếm trên đầu ngón tay. Tuy nhiên ngay thời điểm này, Saostar có thể giới thiệu đến bạn 2 concert đúng nghĩa chắc chắn nên thưởng thức. Đầu tiên là World Tour <ACT III, M.O.T.T.E> Moment Of Truth The End của G-Dragon hiện đang “càn quét” khắp thế giới. Thứ 2 là Persona từ Taeyeon, solo concert của leader SNSD tuy đã kết thúc thế nhưng bạn vẫn nên “tậu” ngay 1 DVD khi nó ra mắt.

 <ACT III, M.O.T.T.E> Moment Of Truth The End cùng Persona được Saostar đánh giá là solo concert “chất miễn bàn” vì những lý do sau:

Sân khấu choáng ngợp: Tất nhiên rồi!

Cái này khỏi bàn cãi nhé. Đều là 2 “cục cưng” từ 2 ông lớn của Kpop. Lại là thủ lĩnh của các nhóm nhạc hàng đầu, vậy nên solo concert từ G-Dragon và Taeyeon ngoài việc khẳng định đẳng cấp nghệ sĩ, nó còn là “bộ mặt” của YG và SM nữa. Thế nên, bạn đừng quá ngạc nhiên khi sân khấu của <ACT III, M.O.T.T.E> Moment Of Truth The End và Persona hoành tráng chẳng thua kém gì concert của BigBang hay SNSD.

1 góc nhìn sân khấu <ACT III, M.O.T.T.E> Moment Of Truth The End.

Chẳng thua gì 1 chương trình của siêu sao Quốc tế nhỉ?

Chỉ để đây và không nói gì thêm!

Những sân khấu được thiết kế riêng cho từng tiết mục cũng rất tỉ mỉ nhé!

Còn đây là Persona của Taeyeon:

Sân khấu lộng lẫy và tinh tế đủ để Taeyeon luôn là tâm điểm dù đứng ở vị trí nào.

Persona được thiết kế để bộc lộ được sự đa dạng trong âm nhạc của chủ nhân.

Vẫn sẽ có những bục di chuyển quanh khán đài đặc trưng của SM để Taeyeon có thể giao lưu gần hơn với Sone.

Khi mà Taeyeon trở thành nhân vật phụ và giọng hát sẽ là nhân vật chính thì sân khấu trở nên giản đơn thế này.

Nơi duy nhất bạn được chứng kiến cả 1 kho hit solo từ thần tượng

Là 1 thành viên của nhóm nhạc, tất nhiên khi hoạt động trong group thì những ca khúc solo hẳn sẽ không có nhiều đất để trưng bày rồi. Vì thế, nếu bạn lỡ đắm đuối tất cả các ca khúc từ album My Voice (Taeyeon) hay trót “nghiện nặng” Kwon Ji Yong (G-Dragon) thì đừng chờ đợi họ biểu diễn trong 1 chương trình của SNSD hay BigBang nhé. Đến ngay solo concert của họ nếu không muốn… Đợi đến hoa cũng tàn!

Nếu là 1 concert của BigBang thì khán giả cùng lắm chỉ nghe được 2-3 ca khúc solo từ G-Dragon thôi.

Vậy nên, World Tour Moment Of Truth The End sẽ là lựa chọn đúng đắn hơn cả.

Và dù là đang trong quá trình quảng bá album Kwon Ji Yong, thế nhưng những bản solo đình đám trước đó vẫn sẽ được vang lên tại concert này.

Từ sôi động…

Cho tới lắng đọng.

BullSh*t - G-Dragon

Kim Tae Yeon cũng thế.

Mỗi đợt quảng bá trên truyền hình, cô nàng chỉ có cơ hội hát từ 2-3 ca khúc solo.

Vì thế muốn nghe tất cả các bản hit từ album mới của Taeyeon thì chắc chắn phải đến solo concert của cô nàng rồi.

Time Lapse - Taeyeon

Stress - Taeyeon

I Got Love - Taeyeon

Mỗi đêm đều là… “hàng limitted”

Riêng về việc G-Dragon hay Taeyeon sẽ thể hiện loạt ca khúc chưa bao giờ biểu diễn đã đủ để nói về tính “limitted” (giới hạn) của các solo concert rồi. Tuy nhiên, chưa dừng lại ở đó. Từ lâu, các concert của các thần tượng Kpop vốn dĩ đã được coi là nơi họ thả sức tung hoành (cả nghĩa đen lẫn nghĩa bóng luôn nhé!). Khi mà truyền hình luôn có những sự gò bó tới mức dập khuôn, khi mà từng hành xử cùng với nhóm phải theo 1 mẫu nhất định thì đúng là solo concert chắc chắn là nơi để bao sự “dồn nén” được bung tỏa.

Đó cũng là lý do tại sao bạn bắt gặp 2 “thủ lĩnh” này quậy hết sức trên sân khấu, Taeyeon thì ngồi vẽ lại album cho fan hay G-Dragon thì trượt chân ngã ầm ở sân khấu và vẫn tỉnh rụi đi lên hăng hái hát tiếp. Tất cả điều này bạn đừng mong chờ hay lên kế hoạch để xem ở bất cứ đâu, vì thậm chí đến chủ nhân concert còn chẳng đoán trước được khoảnh khắc đó. Yếu tố này đã tạo nên sự khác lạ trong mỗi đêm diễn.

G-Dragon đáng yêu hết cỡ trong concert tại Thái.

Còn đây là biểu cảm mà chỉ có V.I.P tại Macao mới thấy được!

Những khách mời trong concert của anh cũng là đặc trưng riêng tại solo concert World Tour <ACT III, M.O.T.T.E> Moment Of Truth The End.

The Leader - G-Dragon Ft. CL

Palette - G-Dragon Ft. IU

Kim Taeyeon cùng Persona cũng đã làm biết bao trái tim fan châu Á phải xao xuyến. Kể 1 chuyện làm ví dụ nhé. Trong đêm tại Đài Loan, khi đang say sưa hát thì cô nàng nhận ra có 1 fan cầm trên tay album khá đặc biệt. Nói là đặc biệt bởi lẽ do sai sót in ấn mà CD của fan này đã thiếu mất dòng chữ Deluxe Edition vốn phải có trên tất cả các phiên bản album My Voice. Taeyeon đã lập tức dừng lại, tự tay sửa chữa sai sót này bằng cách viết cụm từ còn thiếu đó. Cùng 1 dấu trái tim không thể ngọt ngào hơn, khán giả tại Đài Loan này trở thành fan may mắn nhất khi sở hữu album My Voice có 1-0-2.

Chiếc album “quý như vàng” được Taeyeon tự tay sửa lại ngay tại concert.

Những khoảnh khắc đáng yêu từ Persona.

Chiếc tủ lạnh có dấu ấn của Taeyeon tại Đài Loan.

Nếu có cơ hội, bạn muốn đi xem solo concert của vị thủ lĩnh nào? 

Chia sẻ

Bài viết

Tuấn Hà

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất