Âm Nhạc

G-Dragon bị 'ngó lơ' như dự đoán: Fan YG nên chào tạm biệt sớm với MAMA 2017

Ngọc Trang
Chia sẻ

Nam ca sĩ số 1 nhà YG cũng không hề xuất hiện tại lễ trao giải âm nhạc đình đám này.

Tối 29/11, đêm thứ 2 của lễ trao giải âm nhạc lớn nhất châu Á - Mnet Asian Music Awards 2017(MAMA 2017) chính thức diễn ra tại Nhật Bản, với sự tham gia của nhiều nghệ sĩ nổi tiếng: Wanna One, Park Bo Gum, Kim So Hyun, TWICE, EXO-CBX, AKB48, SEVENTEEN, BoA, Zico,… Đồng thời, buổi lễ cũng tìm ra được chủ nhân của nhiều chiếc cúp quan trọng như Nam nghệ sĩ mới xuất sắc nhất (Wanna One), Phong cách châu Á xuất sắc nhất tại Nhật (EXO-CBX), Phát hiện của năm (NU’EST W),… và giải Daesang dành cho Ca khúc của năm thuộc về Twice (Signal).

Nhiều nghệ sĩ được vinh danh tại MAMA 2017.

MonstaX

Seventeen,…

Đúng như dự đoán của người hâm mộ, mặc dù chiếm lượng vote cao nhất, trưởng nhóm BigBang G-Dragon vẫn không giành chiến thắng ở hạng mục Nam nghệ sĩ xuất sắc nhất. Người được xướng tên là nam ca sĩ cá tính Zico với 17,4 % số phiếu bình chọn từ khán giả. Tuy nhiên, vì chẳng xuất hiện tại đêm trao giải trực tiếp nên cũng không có chuyện GD phải ra về trắng tay.

Khán giả không mấy ngạc nhiên khi kết quả vote bị Mnet “ngó lơ” tại MAMA 2017.

Vì không nhận lời tham gia MAMA nên anh chàng cũng chẳng phải chịu cảnh ra về trắng tay trong đêm trao giải này.

Zico là cái tên chiến thắng ở hạng mục Nam nghệ sĩ xuất sắc nhất.

Ngay từ khi không thấy cái tên G-Dragon xuất hiện trong danh sách nghệ sĩ tham dự MAMA năm nay, nhiều người đã dự đoán đề cử của anh chàng sẽ mãi mãi chỉ là… đề cử. Bởi lẽ sân khấu MAMA từ trước tới nay luôn có tiền lệ chỉ trao giải cho nghệ sĩ trực tiếp đến tham dự. Bên cạnh đó, sự việc cũng được cho là liên quan đến mối hiềm khích “cạch mặt” nhau giữa Mnet và YG.

Câu chuyện “cạch mặt” lẫn nhau giữa YG và Mnet đã không còn xa lạ.

Sau chiến thắng của Zico trước G-Dragon, nhiều fan “la ó”, thắc mắc tại sao anh chàng thắng vote ở khoảng cách quá xa so với các đối thủ còn lại mà vẫn không đoạt giải. Câu trả lời mà BTC đưa ra là theo quy chế, giải thưởng chỉ phụ thuộc 30% vào lượng vote của khán giả. 70% còn lại thuộc về đánh giá của ban giám khảo (30%), doanh số digital (30%) và doanh số album (10%). Thế nên, không phải vote thắng có nghĩa là thần tượng sẽ được vinh danh tại MAMA 2017.

Nhóm nhạc nữ TWICE cũng gây sốc bởi ca khúc Signal dành giải Ca khúc của năm, vượt qua 2 cái tên dẫn đầu về lượng vote là EXO và BTS.

Tình huống hiện tại khiến người hâm mộ không mấy lạc quan tin tưởng vào chiến thắng của BlackPink (Nhóm nhạc nữ xuất sắc nhất) và Winner (Màn trình diễn vocal xuất sắc nhất dành cho nhóm nhạc) tại mùa giải năm nay. Mặc dù dẫn đầu lượng vote, cả 2 nhóm nhạc này YG đều chưa xác nhận tham dự đêm trao giải cuối cùng MAMA 2017 in Hong Kong. Bởi vậy, fan YG có lẽ nên nói lời chào tạm biệt sớm với giải MAMA năm nay.

BlackPink và Winner khó có cơ hội giành giải thưởng.

Fan YG trở thành người ngoài cuộc trong mùa giải MAMA 2017.

Chia sẻ

Bài viết

Ngọc Trang

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất