Âm Nhạc

#FreeKesha: Thế giới ủng hộ Kesha sau vụ thua kiện tình dục với Dr.Luke

Chia sẻ

Người hâm mộ cùng nhiều nghệ sĩ tên tuổi đang dành cho Kesha sự ủng hộ tuyệt đối cùng những lời động viên tinh thần sau khi cô bị tòa án xử thua trong vụ kiện chấm dứt hợp đồng với Sony cũng như bị bác bỏ vụ án lạm dụng tình dục với Dr.Luke.

Sáng ngày 19/2 theo giờ địa phương, Kesha có mặt tại một phòng xử án ở thành phố New York để giải quyết vụ tranh cãi liên quan đến việc chấm dứt hợp đồng với hãng đĩa Sony. Ngoài ra, người hâm mộ cũng hy vọng tóa án sẽ có giải quyết thỏa đáng sau khi việc nhà sản xuất Dr. Luke lạm dụng tình dục Kesha suốt nhiều năm trời được đưa ra ánh sáng.

NEW YORK, NY - FEBRUARY 19: Kesha makes a court appearance as fans protest Sony Music Entertainment outside New York State Supreme Court on February 19, 2016 in New York City. Sony has refused to voluntarily release the pop star from her contract which requires her to make eight more albums with producer Dr. Luke, a man she claims sexually assaulted her. (Photo by Roy Rochlin/Getty Images)

Kesha bước vào phòng xử án sáng ngày 19/2.

Trước đó, Kesha đã lên tiếng cáo buộc Dr. Luke bắt đầu đánh thuốc mê và cưỡng hiếp mình từ 10 năm về trước. Đáng nói là nhiều năm sau đó, anh ta vẫn tiếp tục áp bức cô về cả tinh thần lẫn thể xác. Nữ ca sĩ mong muốn được tiếp tục hoạt động âm nhạc mà không có bất kỳ ràng buộc nào liên quan đến Dr. Luke đồng thời rời khỏi hãng đĩa Sony. Luật sư riêng của Kesha đã trình bày với thẩm phán rằng sự nghiệp của nữ ca sĩ không còn dài nữa và nếu vụ kiện không được giải quyết, sẽ không thể khắc phục những thiệt hại, sự nghiệp của Kesha có nguy cơ bị hủy hoại.

Những người hâm mộ ủng hộ Kesha bên ngoài khán phòng.

Những người hâm mộ ủng hộ Kesha bên ngoài khán phòng.

Về phía Dr. Luke, nhà sản xuất này cho rằng Kesha và người đại diện đang cố gắng chống lại anh để giải thoát cô khỏi hợp đồng với nhãn đĩa Kemosabe Records nằm dưới trướng Sony. Đồng thời anh cũng phủ nhận hành vi lạm dụng tình dục với Kesha. Luật sư Christine Lepera bên phía Luke cho rằng Kesha đưa ra cáo buộc quá muộn và quá mơ hồ, những thiệt hại được phóng đại quá mức. Người này cũng cho hay những cáo buộc phân biệt đối xử, quấy rối tình dục của cô không thể giành được chiến thắng trước hành động vi phạm hợp đồng và phỉ báng Dr. Luke.

Dr.Luke

Dr.Luke

Tuy nhiên, thẩm phán Kornreich đã khiến những người yêu mến và ủng hộ Kesha thất vọng khi bác bỏ những cáo buộc của cô vì “thiếu bằng chứng y tế, hồ sơ bệnh viện để chứng thực cho các cáo buộc tấn công”. Theo đó, Kesha buộc phải thực hiện đầy đủ các nghĩa vụ ghi trong hợp đồng nhà sản xuất và Sony Records. Giọng ca Tik Tok có thể làm việc với nhà sản xuất khác nhưng không được phép rời khỏi hãng đĩa. Điều đó đồng nghĩa với việc cô vẫn sẽ phải chung vai sát cánh với kẻ đã xâm hại mình trong suốt 10 năm qua thêm… 6 album nữa. Kesha lo sợ nếu đổi producer thì Sony sẽ không chịu quảng bá cho mình bởi Luke được mệnh danh là “con cưng” của hãng.

Nữ ca sĩ bật khóc ngay tại phiên tòa. Hình ảnh này đang được chia sẻ rộng rãi trên các trang mạng xã hội.

Nữ ca sĩ bật khóc ngay tại phiên tòa sau khi nghe phán quyết. Hình ảnh này đang được chia sẻ rộng rãi trên các trang mạng xã hội.

Dr.Luke và Kesha tại một sự kiện.

Dr. Luke và Kesha tại một sự kiện.

Quyết định này ngay lập tức gây ra một làn sóng phẫn nộ trong dư luận. Dòng hashtag #FreeKesha nhanh chóng trở thành xu hướng trên twitter. Hàng loạt các nghệ sĩ, những người trong ngành đều lên tiếng phản đối phán quyết của tòa án đồng thời dành sự động viên, khích lệ cho Kesha. Trong số đó có rất nhiều gương mặt đình đám như Lady Gaga, Ariana Grande, Kelly Clarkson, Lorde, Lily Allen, Halsey, Sara Bareilles….

ks2

ks4

Kelly Clarkson: Cố không nói gì vì chả có gì tốt đẹp khi nhắc đến một người… Ôi tôi đang nói về tôi đấy không phải Dr. Luke đâu.

ks6

ks7

ks8

ks9

ks11

ks12

ks13

ks14

ks3

ks10

Kesha cho biết, toàn bộ hình tượng “điên khùng” của cô từ trước đến giờ đều là do một tay Sony nhào nặn ra. Kesha vốn có khả năng sáng tác nhạc rất khá. 

Một số bản hit trong sự nghiệp của Kesha.

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất