Âm Nhạc

Fifth Harmony và Little Mix - Hai girlgroup đình đám nhất US-UK

Chia sẻ

Nhắc đến những girl group đang thống trị làng nhạc Anh – Mỹ, không thể bỏ qua hai cái tên Little Mix và Fifth Harmony.

Fifth Harmony - Thành công hơn nhờ màn lột xác ấn tượng.

Ban nhạc nữ 5 thành viên này được thành lập vào năm 2012, trong chương trình X Factor Mỹ mùa thứ hai. Tuy chỉ dừng lại ở Top 3 chung cuộc nhưng sau đó, Fifth Harmony (5H) đã ngay lập tức giành được hợp đồng thu âm với hãng đĩa Syco (của ông bầu mát tay Simon Cowell) và Epic Records. Bên cạnh đó, trong suốt quá trình thi thố tài năng, các cô gái cũng gom góp về cho mình một lực lượng fan hùng hậu và cực kỳ nhiệt tình.

Fifth Harmony.

Fifth Harmony.

5h

Mùa hè 2013, nhóm phát hành single đầu tay mang tên Miss Movin’ On và đã đạt được một số thành công đáng kể. Từ đó, 5H được nhiều tờ báo bầu chọn là Ngôi sao bứt phá của tương lai và dần dần điều đó đã trở thành sự thật. Sau EP Better Together, 5H đã có màn lột xác ngoạn mục cùng single BO$$, lấy cảm hứng từ Đệ nhất phu nhân Mỹ Michelle Obama. Ca khúc mạnh mẽ, mang thông điệp nữ quyền này nhanh chóng được các fan hát đi hát lại không chỉ bởi chất nhạc bắt tai, thời thượng mà còn vì thông điệp về sức mạnh của các cô gái vô cùng hợp thời. BO$$ giúp 5H ghi điểm trong mắt công chúng bởi những đổi mới về hình ảnh và sự tự tin trong phong cách trình diễn.

MV ca khúc BO$$.

Suốt thời gian đó, 5H bắt đầu đi tour cật lực để quảng bá hình ảnh, nổi bật nhất là khi nhóm được trình diễn mở màn cho Neon Tour của Demi Lovato. Sledgehammer - single thứ hai trích từ album đầu tay Reflection - ra mắt sau đó, tiếp tục mang về cho 5H thêm một lượng fan hâm mộ khổng lồ. Ngay khi được phát hành, Reflection đã ngay lập tức leo lên vị trí thứ 5 tại bảng xếp hạng Billboard.

MV Sledgehammer.

Đặc biệt nhất phải kể đến Worth It - single thành công nhất từ trước đến nay của 5H. Ca khúc mang hơi hướng Talk Dirty của Jason Derulo đánh dấu thành công tột bậc của nhóm, mang danh tiếng của 5 cô gái ra khỏi ranh giới nước Mỹ. Worth It được nghe ở khắp mọi nơi, từ siêu thị cho đến các cửa hàng thức ăn nhanh. Trên Youtube cũng xuất hiện rất nhiều những phiên bản remix của ca khúc. Tới lúc này, 5H đã đủ danh tiếng để sở hữu cho mình cả một tour diễn riêng, chứ không còn là nghệ sĩ mới phải diễn mở màn ở tour của nghệ sĩ khác nữa. Thành công tiếp nối thành công, Reflection Tour của 5 cô gái chính thức khởi động vào tháng 04 năm 2015, với sự tham gia hỗ trợ của những giọng ca trẻ như Bea Miller, Natalie La Rose.

Worth It, ca khúc thành công nhất của Fifth Harmony tính tới thời điểm hiện tại.

Thành viên Camila còn là một trong những cô bạn thân thiết của nữ ca sĩ Taylor Swift.

Thành viên Camila còn là một trong những cô bạn thân thiết của nữ ca sĩ Taylor Swift.

Little Mix - Những giọng ca vàng từ xứ sở sương mù.

Nếu như nước Mỹ có 5H thì Anh quốc cũng sở hữu cho riêng mình một girlgroup đầy thực lực mang tên Little Mix. Ban nhạc nữ 4 thành viên này có xuất phát điểm y chang 5H, khi cũng được thành lập từ cuộc thi X Factor phiên bản Anh vào năm 2011.

Little Mix.

Little Mix.

Trong 4 năm hoạt động, Little Mix đã phát hành được 3 album cả thảy, trong đó có 3 single đứng đầu BXH tại Anh. Nhưng so với hai album trước là DNASalute, Get Weird - album mới nhất của Little Mix vừa lên kệ hồi tháng 11/2015 - đã chính thức đánh dấu 2015 trở thành năm thành công nhất trong sự nghiệp của các cô gái này. Black Magic là single đầu tiên mở màn cho Get Weird. Rất nhanh chóng ca khúc này đã thống trị nhiều BXH bởi giai điệu vui tươi, yêu đời, dễ nhớ dễ thuộc.

Nhờ vào thành công của Black Magic, các cô gái xinh đẹp này nhận được vô số lời mời biểu diễn tại Anh lẫn Mỹ. Đây chính là bước đầu tiên để Little Mix bành trướng thêm sức mạnh của mình. Tiếp theo đó, single Love Me Like You xuất xưởng, lần này Little Mix không chỉ nhận được lời khen ngợi từ các fan mà ngay cả nhiều nhà phê bình âm nhạc cũng lập tức liệt nó vào danh sách những bài hát tuyệt vời nhất năm. Kể từ đó, Little Mix bận bịu đi tour liên tục. Các cô gái còn vinh hạnh được diễn trong chương trình Jingle Bell Ball 2015 cùng nhiều ngôi sao lớn như Selena Gomez và Justin Bieber.

MV Black Magic.

MV Love Me Like You.

Secret Love Song, bản ballad ngọt ngào với sự góp giọng của Jason Derulo.

Khi nói về Little Mix, các fan trung thành của nhóm không khỏi tự hào vì cả bốn cô gái xinh đẹp này đều có kĩ thuật hát tốt, vũ đạo điêu luyện và tuyệt vời nhất là hát live lúc nào cũng chuẩn. Nếu bạn yêu thích những ca khúc bắt tai, ngọt như đường thì hãy nghe thử nhạc của Little Mix nhé. Còn nếu thích các màn trình diễn đầy máu lửa, vũ đạo đẹp mắt thì cũng không thể bỏ qua ban nhạc nữ đình đám đến từ nước Anh này đâu.

Thành viên Perrie Edwards từng là hôn thê cũ của Zayn Malik (One Direction) đấy. Tiếc là họ đã chia tay nhau vào năm ngoái.

Thành viên Perrie Edwards từng là hôn thê cũ của Zayn Malik (One Direction) đấy. Tiếc là họ đã chia tay nhau vào năm ngoái.

Vì có chung xuất phát điểm, lại cùng là girl group nên Fifth Harmony và Little Mix thường bị đặt lên cùng một bàn cân so sánh. Khi thì bàn về khả năng xử lý ca khúc, kĩ năng trình diễn, có lúc lại đào bới những phát ngôn của các cô gái để chứng minh thần tượng của mình tuyệt hơn. Thế nhưng, cho dù các fan hâm mộ hai bên có xảy ra biết bao xích mích, hai ban nhạc nữ này vẫn luôn chứng minh rằng họ không hề có mâu thuẫn gì với nhau. Năm 2015 đánh dấu sự trở lại mạnh mẽ của các girl group trên đất Mỹ, và chắc chắn rằng 2016 sẽ tiếp tục là năm để họ bộc lộ hết mọi tài năng để giành được nhiều tình cảm của khán giả hơn nữa.

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất