Âm Nhạc

Chuyện đau lòng ở thị trường Kpop: Hoạt động suốt 6 năm rồi tan rã, girlgroup này chưa từng nhận được bất cứ khoản thù lao nào

Katie
Chia sẻ

Cống hiến hết mình cho nghệ thuật nhưng không được nhận bất cứ đồng lương nào - chuyện luôn tồn tại trong những nhóm nhạc không nổi ở Kpop

Trở thành một idol ở Kpop trước giờ luôn được biết là một vô cùng khó khăn, vất vả, mang nhiều rủi ro. Phần lớn trainee đều phải trải qua một thời gian dài thực tập, cạnh tranh khốc liệt để được ra mắt. Một số ít may mắn debut và có sự nghiệp thành công, kiếm được lợi nhuận khủng. Số còn lại không đủ may mắn để được ra mắt, hoặc được debut nhưng không thể thành công.

BigBang - một trong số ít nhóm nhạc Kpop có sự nghiệp vững vàng và đã hoạt động được đến năm thứ 12.

Trong khi đó, nhiều nhóm ở Kpop cứ mãi quanh quẩn không “phất” lên được, và rồi cũng disband sau thời gian hoạt động ngắn ngủi. Một ví dụ điển hình là Co-ed Shchool - nhóm nhạc nhà MBK debut năm 2012.

Mới đây, Hyemi - thành viên của Fiestar - girlgroup tan rã vào năm ngoái, đã chia sẻ về những câu chuyện trong khoảng thời gian hoạt động cùng nhóm. Khi được hỏi về vấn đề thu nhập trong khoảng thời gian làm idol, cô nàng đã tiết lộ một sự thật đau lòng: “Thu nhập của chúng tôi hoàn toàn là con số không. Trang phục và đạo cụ luôn được công ty đầu tư chất lượng và tốn nhiều chi phí, nhưng nhóm vẫn không thể thành công…”

Fiestar khi còn hoạt động.

Hyemi

Tuy nhiên, cô nàng không hề tỏ ra trách móc mà vẫn dành sự biết ơn với công ty chủ quản: “…Tuy vậy, đó vẫn là một công ty rất tốt. Họ vẫn chu cấp đầy đủ cho chúng tôi những khoản phụ cấp cần thiết. Mặc dù không nhận được bất cứ thù lao nào, nhưng qua khoảng thời gian hoạt động cùng Fiestar, tôi vẫn có được những trải nghiệm tuyệt vời. Chúng tôi không nổi tiếng, nhưng vẫn được nhiều người biết đến. Với tôi như vậy là đủ bù lại khoảng thời gian khó khăn của nhóm rồi.” Đế kết thúc câu trả lời, Hyemi cho biết quan hệ giữa các thành viên vẫn rất tốt và vẫn luôn ủng hộ nhau. Nữ ca sĩ mong rằng tất cả đều sẽ thành công và hạnh phúc trong tương lai.

Fiestar là girlgroup 6 thành viên được ra mắt năm 2012 bởi Kakao M Entertainment. Sau 2 năm debut, cô nàng Cheska rời nhóm, Fiestar tiếp tục hoạt động với 5 thành viên. Sau 6 năm hoạt động, nhóm không may mắn có được bản hit nào để bật lên vậy nên cứ mãi quanh quẩn và rồi chính thức tan rã vào tháng 5/2018.

Vista - bài hát debut của Fiestar phát hành tháng 8/2012.

Chia sẻ

Bài viết

Katie

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất