Âm Nhạc

Những màn fanchant đỉnh cao của người hâm mộ khiến sao Vpop tự hào

Ngọc Trang
Chia sẻ

Những khoảnh khắc "dàn đồng ca" vang lên như một nguồn năng lượng tuyệt vời dành cho nghệ sĩ đứng trên sân khấu.

Fanchant là những từ hoặc cụm từ được các fan hô vang cổ vũ cho thần tượng mình yêu thích trong phần trình diễn của họ, đôi khi cũng là việc khí thế hát theo toàn bộ ca khúc. Thông thường, fanchant được người hâm mộ thực hiện để cổ vũ như thể hiện tinh thần đoàn kết và sức mạnh của toàn thể cộng đồng fan dành cho thần tượng.

Trước kia, fanchant thường được người hâm mộ thực hiện trong các concert, sân khấu của nghệ sĩ Hàn Quốc, là niềm tự hào của họ khi sở hữu một fandom hùng mạnh. Tuy nhiên, thời gian gần đây, người hâm mộ Việt cũng có thể thỉnh thoảng bắt gặp những fanchant hoành tráng không kém của loạt sao Vpop đình đám. Cùng xem họ là ai và các màn fanchant đó được thực hiện ra sao nhé!

Sơn Tùng M-TP 

Nói về nghệ sĩ có nhiều người hâm mộ nhất Việt Nam, chắc hẳn dẫn đầu danh sách sẽ không thể thiếu cái tên Sơn Tùng - MTP. Thực chất, bất kỳ màn trình diễn nào của anh chàng cũng nhận được sự reo hò, ủng hộ nhiệt tình của người hâm mộ. Tuy nhiên, xét về fanchant hát theo đỉnh nhất chính là ca khúc Em của ngày hôm qua.

Fan hát theo Sơn Tùng ca khúc Em của ngày hôm qua.

Màn trình diễn trên sân khấu không quá hoành tráng nhưng vẫn rực lửa với hàng ngàn người cổ vũ sôi động dưới khán đài. Đặc biệt là khi nhạc cất lên, tiếng fan hát theo lấn át cả tiếng nhạc, thực sự là màn trình diễn cảm động, khó quên đối với cả nghệ sĩ lẫn người hâm mộ.

Đông Nhi

Năm 2018, Đông Nhi khuấy động làng nhạc Việt với Liveshow Ten On Ten kèm album âm nhạc kỷ niệm 10 năm debut của nữ ca sĩ. Trong đêm nhạc duy nhất, người hâm mộ cùng Đông Nhi đã có những phút giây tuyệt vời với mọi cung bậc cảm xúc.

Khóc - Đông Nhi

Liveshow Ten On Ten là nơi cho ra lò nhiều fanchant khá đỉnh với hiệu ứng đèn led rực rỡ dưới khán đài sân vận động cực kỳ rộng lớn ở TP. Hồ Chí Minh. Trong số đó, phần hát chung tương tác giữa Đông Nhi và người hâm mộ ca khúc Khóc hẳn khiến fan hào hứng, khó quên nhất.

Noo Phước Thịnh

Một nam nghệ sĩ khác sở hữu fanchant tuyệt đẹp của Vpop chính là anh chàng điển trai Noo Phước Thịnh. Từ những đêm nhạc nhỏ phòng trà, showcase đến liveshow hoành tráng, đâu đâu cũng có thể dễ dàng bắt gặp những ánh đèn led chiếu sáng rực rỡ, không khí bùng nổ của người hâm mộ dưới khán đài.

Ánh đèn fanchant trong showcase kỷ niệm 9 năm ca hát của Noo Phước Thịnh.

Đặc biệt, trong liveshow 2016 của Noo Phước Thịnh, khán giả có dịp thưởng thức màn fanchant hoa lệ với hàng chục ngàn ánh đèn led sáng rực cả một góc trời. Fan hò reo, hát theo lời ca khúc Em sẽ là hạnh phúc đang được anh chàng biểu diễn, tạo nên khung cảnh chẳng khác gì đang góp mặt trong một concert lớn tầm cỡ thế giới.

Liveshow 2016 - Fanchant Em sẽ hạnh phúc.

Mỹ Tâm

Cống hiến cho sự nghiệp âm nhạc suốt hàng chục năm. Mỹ Tâm là chủ nhân của rất nhiều bản hit truyền cảm hứng, khiến fan chỉ cần nghe nhạc thôi đã muốn “quẩy” không ngừng. Người hãy quên em đi, Nơi mình dừng chân hay Đừng hỏi em,… là những ca khúc rất dễ hát theo và tạo thành các fanchant đầy màu sắc.

Fanchant Đừng hỏi em.

Với giọng ca đầy nội lực và sự trợ giúp của dàn loa cực lớn, ấy thế mà giọng hát của Mỹ Tâm vẫn bị lấn át bởi chính… giọng bè trong fanchant của người hâm mộ. Kèm theo đó, sân khấu bị chia bớt ánh sáng và sự chú ý bởi những chiếc lightstick màu hồng xinh đẹp ở khắp nơi. Dẫu vậy, chắc hẳn Mỹ Tâm cũng rất vui mừng và cảm động trước sự yêu mến của người hâm mộ đúng không nào!

Bích Phương 

Thần tượng nào - fan nấy, cô nàng cá tính đặc biệt của Vpop - Bích Phương cũng nhận được một fanchant cũng lạ lùng không kém. Thậm chí, chính cô nàng cũng không khỏi phì cười thích thú trên sân khấu khi lắng nghe fanchant từ người hâm mộ ca khúc “Bao giờ lấy chồng?“.

Fanchant Bao giờ lấy chồng?

Cụ thể, không chỉ đế thêm lời cuối mỗi câu hát, fan còn phối hợp hát thêm lời của “Bao giờ lấy chồng?” như thể đang nói chuyện với chính Bích Phương. Điều này khiến nữ ca sĩ cùng khán giả khác vô cùng thích thú. Đây chắc hẳn là màn fanchant hài hước có 1-0-2 của Vpop!

Chia sẻ

Bài viết

Ngọc Trang

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất