Gần đây, cư dân mạng đã không khỏi rầm rộ vụ việc người hâm mộ của nhóm BTS đã nhấn nút dislike MV Rain On Me của bộ đôi Ariana Grande và Lady Gaga sau khi vuột mấy giải thưởng Best Pop Duo/Group Performance tại Grammy 2021. MV này được cho rằng đã tăng gần 100.000 lượng dislike và mọi tội lỗi đều đổ dồn về cho ARMY (tên gọi fandom của BTS). Và giữa tâm điểm của vụ việc, fan BTS đã đưa ra bằng chứng làm rõ việc “bão” dislike MV Rain On Me.
Theo đó, mới đây, cư dân mạng đang chia sẻ nhiệt tình những bài đăng mà fan BTS đã đưa ra bằng chứng làm rõ việc “bão” dislike MV Rain On Me trên các diễn đàn. Sau khi bị chỉ trích thậm tệ, các fan BTS quyết định đối chiếu số liệu cụ thể. Họ đưa ra dẫn chứng rằng MV này có 239.000 lượt dislike vào tháng 9/2020 và đến tối 15/3/2021 (ngày diễn ra Grammy) lượng dislike của MV là 289.000. Nếu so ra thì con số chênh lệch là khoảng 50.000 dislike sau 6 tháng, không hề có mức tăng lên đến 100.00 chỉ sau vài tiếng khi kết thúc lễ trao giải.
Chưa kể, fandom ARMY còn chỉ ra được rằng lượt dislike MV Rain On Me của cũng có sự tăng lên vào mỗi tuần, trung bình dao động là từ 233.000 đến 239.000 dislike. Đến ngày diễn ra lễ trao giải Grammy, trước giờ công bố kết quả, MV của Ariana Grande và Lady Gaga có 271.000 lượt dislike, trong khi đó, khi công bố xong cũng chỉ tăng đến 273.000 lượt.
Từ điều này có thể cho thấy, thông tin fandom BTS gây “bão” 100.000 dislike cho MV Rain On Me dường như chưa đúng sự thật. Fan cũng phát hiện ra tin này bắt nguồn từ những tài khoản vô danh trên Twitter. Việc MV này có tăng lượng dislike sau lễ trao giải là có thật nhưng là do nhiều nguyên nhân khác nhau, không hề do ARMY cấu kết “trả thù”.
Hãy theo dõi SAOstar để cập nhật những diễn biến tiếp theo của sự việc!