Chuyện quản lí nghệ sĩ một cách hời hợt, “không có tâm” của YG là vấn đề nhức nhối mà mọi fandom của công ty này từ gen 2 đến gen 3 đều bất bình. Ngay cả với những nhóm có nhiều thành tích như BigBang hay BlackPink cũng không hề được đẩy mạnh quảng bá như các công ty khác làm với “gà cưng” của mình. Chính vì quá bất bình với cách làm việc của YG với thần tượng, các Blinks (fandom BlackPink) đã quyết định chọn cách đặc biệt để gây sự chú ý với mong muốn công ty này sẽ quản lí nghệ sĩ tốt hơn.
Cụ thể, các fandom BlackPink đã gây quỹ để thuê 1 chiếc xe tải với màn hình LED chuyên đăng quảng cáo chạy quanh toà nhà YG trong cả ngày 16/12 sắp tới. Nội dung được chiếu trên màn hình LED sẽ là danh sách các yêu cầu của Blinks muốn YG thực hiện nhằm giúp quảng bá BlackPink một cách tốt nhất, bao gồm những mục như phát hành full album hay tham gia các chương trình thực tế, lễ trao giải trong nước…
Đây chỉ là bước đầu trong chuỗi dự án gửi yêu cầu đến YG từ người hâm mộ BlackPink. Sắp tới, fandom của các cô gái sẽ chiếu danh sách này trên các biển quảng cáo ngoài trời và cả bảng điện trong những trạm tàu điện ngầm nhằm phần nào có thể gây sức ép với YG. Sở dĩ Blinks phải chọn cách “rình rang” và tốn kém như thế này bởi vì trước đây, fandom này đã gửi yêu cầu theo cách thông thường là qua email, tuy nhiên cách YG quản lí BlackPink chẳng những không tốt hơn mà còn tệ đi rất nhiều. Điển hình là trong 1 năm qua, công ty này vẫn chưa thực hiện lời hứa về các dự án solo của các thành viên và full album cho BlackPink, nhóm cũng không được tham gia trong bất kì chương trình trong nước nào và hoàn toàn vắng mặt trong các sự kiện trao giải cuối năm nay. Chính vì vậy, các Blinks đã chọn cách “hoành tráng” nhất có thể để thể hiện sự bất bình với công ty chủ quản của idol.
Màn trình diễn của BlackPink tại SBS Gayo Daejun 2018, đây là một trong những sự kiện hiếm hoi mà nhóm tham dự trong năm ngoái. Năm nay, các cô gái hoàn toàn “biến mất” tại các chương trình trong nước.