Âm Nhạc

Dương Hoàng Yến, 2019 và loạt MV 'lên hương'?

Dũng Đỗ
Chia sẻ

Nếu như trước đó, những sản phẩm âm nhạc của Dương Hoàng Yến chỉ dừng lại ở vài chục ngàn view với phần hình ảnh ít được chú ý thì chỉ cần một năm, nữ ca sĩ đã có sự thay đổi hết sức ngoạn mục.

2019 được xem là một năm thành công với Dương Hoàng Yến khi nữ ca sĩ liên tục có những sản phẩm âm nhạc được người hâm mộ ủng hộ nhiệt tình. Nếu như trước đó, những sản phẩm âm nhạc của Dương Hoàng Yến chỉ dừng lại ở vài chục ngàn view với phần hình ảnh ít được chú ý thì chỉ cần một năm, nữ ca sĩ đã có sự thay đổi đáng ghi nhận.

Về âm nhạc, Dương Hoàng Yến đã biết “bắt trend” với ballad “lụi tim” cùng ca từ dễ nghe, dễ thuộc, dễ trở thành status trên mạng xã hội. Phần hình ảnh cũng được đầu tư chỉn chu, trau chuốt với những góc máy đắt giá cùng nội dung drama, đánh đúng tâm lý tò mò muốn xem một bộ phim ngắn bằng âm nhạc của khán giả. Những MV này đều được khán giả ủng hộ nhiệt tình, xem đi xem lại với lượng tương tác từ vài triệu tới cả vài chục triệu, lọt Top Trending với thứ hạng cao, viral tới mức khiến fan thuộc lòng, có thể ngân nga theo Dương Hoàng Yến mỗi lần nữ ca sĩ đứng trên sân khấu thể hiện.

Không phải em đúng không - bản hit mở màn 2019 

MV Không phải em đúng không

Tròn một năm về trước, tối 21/12, Dương Hoàng Yến chính thức tung sản phẩm trở lại Vpop - MV Không phải em đúng không. Đây là bản Ballad của Khắc Việt sáng tác dành riêng cho câu chuyện thật của chính Dương Hoàng Yến.

MV được xây dựng thành một bộ phim ngắn xoay quanh câu chuyện tình tay ba khá nhiều phức tạp. Trong thời điểm những bản Ballad đang chiếm sóng Vpop như thời gian qua thì với một sáng tác nhiều cảm xúc và kịch tính của Khắc Việt, kết hợp với chất giọng nội lực của Dương Hoàng Yến thì Không phải em đúng không liên tục nhận được nhiều sự ủng hộ từ khán giả. Đây cũng là MV đầu tiên của Dương Hoàng Yến vượt hơn 1 triệu view sau một tuần ra mắt, sau 10 ngày MV này vượt mốc 1,5 triệu view. Đến nay, sau tròn 1 năm, MV chạm tới con số hơn 43 triệu view - trở thành sản phẩm âm nhạc thành công nhất về lượng tương tác trên MXH của nữ ca sĩ.

 Tình cũ bao giờ cũng tốt hơn? - Bước đà thuận lợi từ phần 1

Tình cũ bao giờ cũng tốt hơn?

Dương Hoàng Yến tiếp tục tung phần 2 của câu chuyện - Tình Cũ Bao Giờ Cũng Tốt Hơn? vào tối 26/6. Một điều thú vị là nếu “Không Phải Em Đúng Không?” là một sáng tác của Khắc Việt thì “Tình Cũ Bao Giờ Cũng Tốt Hơn?” do Khắc Hưng viết riêng cho Dương Hoàng Yến sau thành công của bản hit trước. Ca khúc vẫn mang màu sắc ballad dễ đi vào lòng người, tương tự với hit tiền nhiệm.

Loạt câu thoại của hai nhân vật nữ chính giúp đẩy cao trào của câu chuyện trong MV. Và trong đó, câu nói của Dương Hoàng Yến với Bình An lúc cuối MV được dự đoán sẽ tạo nhiều sóng gió trong khán giả thời gian qua: “Anh có biết trên cuộc đời này có hai kiểu phản bội. Một là vì người mới mà làm tổn thương người cũ. Hai là vẫn thương người cũ bỏ rơi người mới. Và anh thuộc cả hai kiểu đó”…

Với “Tình cũ bao giờ cũng tốt hơn?”, ekip Dương Hoàng Yến thể hiện sự tính toán kĩ lưỡng và đầu tư chỉn chu của mình khi lồng ghép rất nhiều thứ thu hút vào sản phẩm. Cùng những yếu tố dễ bật lên thành hit kể trên, thành tích mà “Tình cũ bao giờ cũng tốt hơn?” đạt được trên Youtube cũng “không phải dạng vừa”. Sau hơn 3 ngày ra mắt, MV đã vượt 3tr lượt xem, giữ vị trí cao trong tab Thịnh hành của Youtube Việt Nam, đứng hạng 16 ở Nhật Bản, 27 ở Hàn Quốc.

Em một mình quen rồi - Lời khẳng định mạnh mẽ của Dương Hoàng Yến trên “địa hạt” ballad

MV Em một mình quen rồi

Ngày 12/12, Dương Hoàng Yến ra mắt Em Một Mình Quen Rồi được đánh giá chỉn chu cả về phần nghe lẫn phần nhìn. Ca khúc tiếp tục mang màu sắc ballad, lại do nhạc sĩ Thanh Hưng chắp bút - người được biết đến với những ca khúc “lụi tim” đình đám. Để mang tới những cảnh quay hoài cổ, mang màu sắc retro, Dương Hoàng Yến và ê-kíp đã mất 3 ngày 3 đêm quay tại Hội An và Hà Nội. Theo chia sẻ, đây chính là MV mà cô đầu tư nhiều nhất cả về công sức lẫn tiền bạc từ trước tới nay. Với những tâm huyết cũng như chí phí mà Dương Hoàng Yến gửi gắm trong sản phẩm lần này, MV “Em một mình quen rồi” cũng đạt được những thành tích đáng kể trên mặt trận Youtube, đồng thời cũng chạm #3 trên site nghe nhạc trực tuyến sau 1 tuần ra mắt. Đây được xem như lời khẳng định khác của Dương Hoàng Yến trên lĩnh vực nhạc số - là cái tên đảm bảo “hit” cho những khán giả yêu nhạc hiện nay. Ngoài ra, “Em một mình quen rồi” tiếp tục là bước tiến trong hình ảnh của Dương Hoàng Yến khi cô có một MV đẹp như phim!

Tạm kết

Dương Hoàng Yến đã có một bước đi dài trong năm 2019 với những sản phẩm âm nhạc nhận được nhiều tình yêu thương của khán giả. Nữ ca sĩ đã tìm được “sợi chỉ đỏ” liên kết với khán giả bằng âm nhạc ballad giúp cô phát huy tối đa thế mạnh giọng hát nội lực, cao vút, kết hợp với hàng loạt hit-maker làng nhạc như Khắc Hưng, Khắc Việt, Thanh Hưng,… Phần hình ảnh cũng được đầu tư cực mạnh tay dưới dạng phim ngắn, tình tiết drama kịch tính, gây nhiều tò mò.

Với những yếu tố kể trên, khán giả có quyền hi vọng vào một Dương Hoàng Yến sẽ còn ra mắt nhiều hơn những sản phẩm âm nhạc chất lượng, đình đám, đạt thứ hạng cao trên mặt trận Youtube trong thời gian tới.

Chia sẻ

Bài viết

Dũng Đỗ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất