Âm Nhạc

Dương Cầm: 'Ca sĩ Tùng Dương là người truyền lửa cho tôi khi thực hiện MV đầu tay của Phạm Thùy Dung'

Hằng Bùi
Chia sẻ

Sản phẩm đầu tay của Phạm Thùy Dung sau 6 năm "đèn sách" vừa được chính thức giới thiệu tới công chúng.

Chiều 14/6, buổi họp báo ra mắt MV Tôi nhìn theo cánh chim bay của Phạm Thùy Dung - Á quân Sao Mai 2013 đã chính thức được diễn ra. Tại đây, không chỉ có những thành viên thuộc ekip mà còn có rất nhiều nghệ sĩ đã đến chung vui cùng nữ ca sĩ. Tôi nhìn theo cánh chim bay mang màu sắc bán cổ điển - đúng thể loại mà Phạm Thùy Dung theo đuổi.

Giọng hát bay bổng với nền tảng kỹ thuật thanh nhạc điêu luyện của cô cùng bản phối khí ấn tượng, ca khúc dù là nhạc ngoại lời Việt nhưng lại trở nên độc đáo và khác biệt, mang nhiều màu sắc Việt Nam nhưng vẫn đảm bảo đúng tinh thần của bản gốc. Đây cũng chính là bài hát mà Phạm Thùy Dung yêu thích nhất trong CD sắp phát hành của cô.

Phạm Thùy Dung trong buổi họp báo ra mắt sản phẩm âm nhạc đầu tiên sau 6 năm bước lên ngôi vị Á quân Sao mai 2013.

Để đảm bảo cho sự thành công của CD đầu tay, Thùy Dung đã lựa chọn nhạc sĩ Dương Cầm. Anh nổi tiếng là nhạc sĩ tương đối khó tính và rất kỹ lưỡng, tỉ mỉ trong mỗi sản phẩm âm nhạc.

Việc Dương Cầm trở thành Giám đốc âm nhạc trong dự án đầu tay của Phạm Thùy Dung cũng nhận được sự quan tâm của phía báo chí. Nam nhạc sĩ đã có nhiều chia sẻ về khoảng thời gian dài 2 năm cùng Thùy Dung dồn hết tâm huyết để thực hiện dự án.

Cụ thể, anh cho biết: “Khi chúng tôi thực hiện sản phẩm này trong khoảng thời gian 2 năm, phải nói thật là có rất nhiều khó khăn. Bởi Dung là một người có kỹ thuật thính phòng rất tốt nhưng khi hát những bản nhạc trữ tình thì cần có sự cân bằng và mềm mại, tinh tế. Dù mất rất nhiều thời gian nhưng chính sự cầu tiến của Dung đã giúp tôi cảm thấy được trân trọng rất nhiều bởi tôi có làm bản phối hay mà ca sĩ hát không như ý thì đó không phải là một tác phẩm hoàn hảo.

Ngoài ra, tôi phải gửi lời cảm ơn đến một người anh lớn đã luôn ủng hộ tinh thần cho chúng tôi chính là nam ca sĩ Tùng Dương. Có những khoảng thời gian tôi và Thùy Dung như bị chững lại nhưng chính anh Tùng Dương đã thắp lửa và thôi thúc hai anh em vậy”. 

Dương Cầm cho biết đã mất rất nhiều thời gian để thực hiện được sản phẩm này nhưng khi nghe bản chính thức, anh cảm thấy vô cùng vinh dự và hoàn toàn hài lòng với những công sức mà cả ekip đã làm nên.

Đặc biệt, nam nhạc sĩ không quên gửi lời cảm ơn ca sĩ Tùng Dương đã luôn ở cạnh ủng hộ tinh thần cho cả hai mỗi khi gặp khó khăn.

Clip Dương Cầm chia sẻ về sự hỗ trợ tinh thần của nam ca sĩ Tùng Dương

Bên cạnh đó, đạo diễn thực hiện MV cũng khiến nhiều người chú ý không ai khác chính là Đinh Hà Uyên Thư - cái tên đang “hot” nhất nhì showbiz Việt trong vai trò tạo ra những MV triệu view cho những ngôi sao hàng đầu Vpop. Chính Đinh Hà Uyên Thư cũng đã chia sẻ, khi nhận lời hợp tác với Phạm Thùy Dung - một ca sĩ trẻ với dòng nhạc tương đối khác biệt với thị trường giải trí, là một sự lựa chọn khá thú vị cũng như thử thách của chính cô.

Hình ảnh đẹp lộng lẫy, câu chuyện được dàn dựng mang hơi hướng thần thoại, kỹ xảo đơn giản nhưng hiệu quả, tiết tấu của MV phù hợp với màu sắc của bài hát tạo nên sự nhuần nhuyễn trong tổng thể nhất quán của MV này.

MV Tôi nhìn theo cánh chim bay

Một số hình ảnh trong MV của Phạm Thùy Dung:

Chia sẻ

Bài viết

Hằng Bùi

Video

Hằng Bùi

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất