Âm Nhạc

Đức Phúc: 'Có những sản phẩm #1 trending nhưng không thể nghe nổi'

Thanh Phúc
Chia sẻ

Nam ca sĩ đã rất thẳng thắn khi bày tỏ quan điểm cá nhân về thứ được cho là "thước đo âm nhạc" của thời điểm hiện tại.

Với thành công của Hết thương cạn nhớ, có thể nhận thấy rằng Đức Phúc đã có một màn comeback vô cùng thành công giữa thời điểm nhạc Việt đang rất sôi động. Vẫn tiếp tục phát huy thế mạnh là các ca khúc pop ballad, thế nhưng với việc “đổi gió” khi kết hợp cùng nhạc sĩ Vương Anh Tú, Hết thương cạn nhớ từ Đức Phúc đã dễ dàng “thâu tóm” trái tim người hâm mộ. Tuy nhiên, không chỉ vì âm nhạc…

Trong buổi trò chuyện cùng Saostar, anh chàng đã bày tỏ nhiều hơn thế…

Những quan điểm cứng rắn về câu chuyện #1 trending Youtube

Nam ca sĩ không ngần ngại khẳng định rằng, Hết thương cạn nhớ là sản phẩm mà mình tâm đắc nhất tính đến thời điểm hiện tại không chỉ về phần âm nhạc, hình ảnh mà còn cả phần nội dung được lấy cảm hứng từ tác phẩm văn học nổi tiếng Chí Phèo: “Phúc cảm thấy rất vui khi sản phẩm của mình chỉ sau 1 tháng ra mắt đã được viral rất nhiều, đi đến đâu Phúc cũng nghe mọi người hát nhạc của mình, đó là thành công rất lớn của một người nghệ sĩ. Hết thương cạn nhớ không chỉ là sự thay đổi mà còn là dấu ấn rất lớn trong sự nghiệp âm nhạc của Phúc, thật sự là vậy“.

Hết thương cạn nhớ - Đức Phúc

Nam ca sĩ cũng cho biết rằng, với việc sử dụng chất liệu từ tác phẩm văn học Chí Phèo cũng giúp cho Hết thương cạn nhớ có thể tiếp cận được nhiều đối tượng khán giả hơn, thay vì bị “gói gọn” ở một bộ phận nào đó. Lại nói về tình cảm của khán giả và người hâm mộ, Đức Phúc cũng không quên nhắc đến Giọng hát Việt, bệ phóng đã giúp đưa tên tuổi của anh chàng đến được với nhiều khán giả như ngày hôm nay: “Đức Phúc cảm thấy bản thân mình rất may mắn, khi mà từ những ngày đầu tham gia chương trình Giọng hát Việt, mình đã có được quá nhiều tình cảm từ mọi người. Có lẽ vì vậy mà đối tượng khán giả nghe nhạc của Đức Phúc cũng đa dạng hơn rất nhiều, trẻ nhỏ có, các bạn trẻ có, anh chị trung niên có, thậm chí là những cô chú lớn tuổi cũng yêu thích sản phẩm của mình. Đó là điều hạnh phúc nhất với một người nghệ sĩ“.

Đức Phúc cho biết Giọng hát Việt chính là bệ phóng tuyệt vời cho sự nghiệp của mình.

Không chỉ dừng lại ở những chia sẻ về âm nhạc của mình, Đức Phúc cũng thẳng thắn bày tỏ quan điểm về câu chuyện top trending, câu chuyện gây nên khá nhiều tranh cãi sau phát ngôn của một ca sĩ. Đức Phúc cũng thừa nhận một điều rằng, việc đánh giá thành công của một sản phẩm qua top trending ngay tại thời điểm này hoàn toàn không có gì sai, vì đó là điều rất khách quan và dễ thấy: “Không phải tự nhiên mà sản phẩm đó lại lọt top trending, tất nhiên phải có nguyên do của nó. Việc sản phẩm lọt top trending chính là minh chứng rõ nhất cho độ phổ biến, độ viral cũng như sự tìm kiếm của khán giả thì nó mới lên được vị trí đó“.

Nam ca sĩ cho biết vì tới thời điểm hiện tại, ở Việt Nam vẫn chưa có một BXH âm nhạc nào thật sự gọi là uy tín để có thể làm sân chơi đánh giá các sản phẩm. Họa chăng chỉ có Youtube, nơi mà tất cả các nghệ sĩ có thể tự do chia sẻ âm nhạc của mình để tiếp cận khán giả, thế nên việc sản phẩm khi ra mắt lọt top trending là điều rất đáng quan tâm và công nhận.

Đức Phúc cho biết, việc đạt được #1 trending chứng minh cho việc khán giả đang dành sự quan tâm đến sản phẩm đó.

Tuy nhiên, nam ca sĩ lại rất rạch ròi khi khẳng định: “Top 1 trending không có nghĩa là hay nhất, họ có thể đứng nhất nhưng không có nghĩa họ là người hay nhất“. Đức Phúc cho biết bản thân mình hiểu rõ được giá trị của một sản phẩm nằm ở đâu, hoàn toàn không thể đánh đồng việc top 1 trending có thể quyết định tất cả các yếu tố được cho là thành công.

Thậm chí có những sản phẩm lên top 1 trending Phúc không thể nghe nổi, còn có những sản phẩm không top 1 trending hoặc không lọt top trending thì Phúc vẫn nghe rất nhiều. Thế nên quan điểm sản phẩm ra mắt không lọt top trending là không thành công thì chưa đúng, Phúc cảm thấy không khách quan cho lắm. Vì chung quy, mỗi khán giả sẽ có mỗi suy nghĩ cũng như cách nhìn nhận khác nhau, có thể những sản phẩm bộ phận này cho là thành công nhưng lại không được lòng người khác và ngược lại“.

Khi được đặt vấn đề về việc các sản phẩm của mình khi ra mắt đều dễ dàng xuất hiện tại top trending có phải là điều mà mình đã tính được trước, đã nằm trong lòng bàn tay của mình? Đức Phúc cho biết: “Phúc chỉ dám chắc chắn trong suy nghĩ của mình thôi. Vì mỗi lần ra mắt một sản phẩm, mình luôn tâm niệm rất nhiều thứ làm sao để tốt nhất có thể, đó là về bản thân mình. Còn sau đó là các chiến dịch truyền thông, PR các thứ,… và cuối cùng là sự đón nhận của khán giả“.

Bên cạnh đó, Đức Phúc cũng bày tỏ quan điểm cá nhân của mình về mặt bằng chung tạm gọi là “sân chơi” Vpop. Khi mà thời điểm hiện tại, có quá nhiều sản phẩm không chính thống như nhạc chế, Parody,… lại tràn lan trên mạng xã hội, thậm chí đạt được những thành tích khủng trên top trending. Đức Phúc cũng thừa nhận rằng bản thân mình từng là “nạn nhân” khi bị một MV nhạc chế cản đường lên top 1 trending thời điểm ra mắt Yêu được không?, tuy nhiên nam ca sĩ cảm thấy đây là điều bình thường: “Vì Youtube vốn là mặt bằng chung, là sân chơi chung thế nên không cần biết công bằng hay không công bằng đối với những nghệ sĩ chân chính. Việc mình cần làm chính là chú tâm vào sản phẩm của mình, làm sao để sản phẩm tốt nhất có thể thì tự khi đó sẽ nhận về thành quả thôi“.

Đức Phúc cho biết, khi đã chơi chung một “sân”, thì tất cả các sản phẩm dù là nhạc chế hay Parody thì vẫn có quyền cạnh tranh với nhau.

… và khoảng thời gian kinh khủng bị “nhấn chìm” bởi những bình luận ác ý

Ngoài những chia sẻ về âm nhạc, Đức Phúc cũng không ngần ngại trải lòng về khoảng thời gian mình từng là nạn nhân của bắt nạt mạng xã hội. Nam ca sĩ cho biết, bản thân mình từng chịu không ít những lời lẽ ác ý từ ngoài đời cho đến trên mạng: “Chắc chắn Đức Phúc đã phải tiếp cận với rất nhiều những bình luận ác ý, về ngoại hình này, về tính cách này,… Nhưng đối với một người nghệ sĩ, buồn nhất khi bị khán giả chê hát không hay, thật sự rất buồn. Tuy nhiên, cũng may mắn là giọng hát của mình bị chê, nhưng mà chê không nhiều lắm, còn những cái khác thì bị chê không đếm xuể“.

Nam ca sĩ cho biết vì bản thân đã trải qua quá nhiều điều tồi tệ, thế nên việc quen dần và vượt qua khó khăn cũng không còn nặng nề: “Những ngày đầu tiếp cận với công chúng, thật sự mình rất buồn vì bị chê bai nhiều thứ. Có những lúc áp lực lên tới đỉnh điểm, mình gần như bất lực. Tuy nhiên, Phúc vẫn cố làm sao để cân bằng lại, luôn giữ cho mình một tâm trạng ổn định nhất, tích cực nhất trong mọi trường hợp. Mình không thể nào để cho những điều đó đánh quật mình được, mình cần phải thật sự tỉnh táo. Và Phúc nhận ra, ai nói gì thì kệ, bỏ ngoài tai thôi“. Trải qua nhiều định kiến, áp đặt, Đức Phúc của ngày hôm nay dù vẫn giữ được sự ngây ngô, hài hước vốn có của mình thế nhưng lại trở nên chững chạc, trưởng thành rất nhiều.

Chia sẻ về dự định tương lai, Đức Phúc cho biết từ giờ đến cuối năm sẽ còn cho ra mắt một sản phẩm âm nhạc kết hợp cùng nghệ sĩ Violin Hoàng Rob. Theo đó, đây là dự án nằm trong album sắp tới của Hoàng Rob, tuy nhiên ca khúc kết hợp với Đức Phúc lại là sản phẩm duy nhất được chia sẻ công khai. Thế nên, nam ca sĩ không giấu được sự hào hứng của mình khi kể về sản phẩm này. Sau sản phẩm khép lại năm 2019, Đức Phúc cho biết sẽ “lên dây cót” thật mạnh mẽ để vận hành loạt kế hoạch trong năm sau và hy vọng khán giả vẫn dành cho mình những tình cảm to lớn.

Xem thêm: Ai tranh hát thì tranh, Đức Phúc chỉ muốn thực hiện điều này tại đám cưới của Đông Nhi và Ông Cao Thắng

Chia sẻ

Bài viết

Thanh Phúc

Thiết kế

Yến Võ - Thu Hà

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất