Âm Nhạc

Sơn Tùng làm gì cũng thành trào lưu, liệu xu hướng MV 2018 có đúng 'chân lí' này?

Anh Min
Chia sẻ

Theo bạn, xu hướng MV Vpop trong năm 2018 sẽ mang tên là...?

Music video luôn đóng vai trò quan trọng trong việc lan truyền ca khúc, trước nhu cầu ngày càng tăng cao của khán giả, các nghệ sĩ Vpop hiện nay ngoài việc chăm chút cho âm nhạc thì còn chịu chi khá mạnh, đầu tư về mặt hình thức để thoả mãn cả phần nghe lẫn phần nhìn. Sự sáng tạo về nội dung và hình thức là không có giới hạn và sẽ thay đổi liên tục theo thời gian. Hãy cùng điểm qua một vài xu hướng MV đang được ưa chuộng và hứa hẹn tiếp tục được khai thác triệt để trong năm nay 2018.

Sơn Tùng làm cái gì thì cái đó thành xu hướng

Điển hình như 2017, nam ca sĩ mở hàng ngay ngày đầu năm với MV Lạc trôi. Thời điểm ấy, MV làm theo hình thức cổ trang không dễ thấm vì khá xa lạ với khán giả Việt. Tuy nhiên, điều đó không làm cản trở sức hút của Sơn Tùng M-TP mà thậm chí, nhờ phần hình ảnh được làm tới nơi tới chốn, âm nhạc hay ho và nhất là tạo hình nam ca sĩ cực ngầu trong vai vị vua cô độc, MV trở thành cơn sốt ngay lập tức, nhanh chóng lập nên hàng loạt kỉ lục ấn tượng.

Sau đó, nhiều sản phẩm đã được thực hiện theo lối cổ trang, một dạng MV vốn không quá hợp thị hiếu khán giả Việt trước đó.

MV Lạc trôi 

Cho đến sau này, khán giả đã có phần quen thuộc và trông đợi hơn khi Bảo Anh nhá hàng những thước phim liêu trai đầu tiên trong MV Sống xa anh chẳng dễ dàng. Câu chuyện tình “tiền kiếp” được khoác lên chiếc áo cổ trang ma mị, khiến khán giả tò mò khi kể về ma nữ mượn xác người phàm vì quá say mê nam chính, hay tình tiết chạm vào bông hoa độc dẫn đến cái chết.

Bảo Anh và Huỳnh Anh hoá đôi tình nhân trong MV Sống xa anh chẳng dễ dàng.

MV Sống xa anh chẳng dễ dàng

Cũng là 1 MV cổ trang nhưng Ngô Kiến Huy lại gây chú ý khi vướng vào nghi án đạo Sơn Tùng, bởi từ ngoại hình, mái tóc, đến kĩ xảo đồ hoạ cũng hao hao Lạc trôi.

Có thể nguyên nhân một phần là do cả 2 đều được thực hiện bởi bàn tay đạo diễn Đinh Hà Uyên Thư.

MV Lạc giữa nhân gian

2017 chốt lại: Sơn Tùng làm gì thì cái đó thành trào lưu! Thế nên, người ta đang rất chờ đợi sản phẩm mới nhất từ anh để xem “chân lí” này có tiếp tục ứng nghiệm cho xu hướng MV Vpop 2018 hay không.

MV bi kịch khiến người xem tốn “1000 lít nước mắt”

Khoảng thời gian gần đây, người hâm mộ có thể nhận thấy các MV Vpop đang có xu hướng chung là những chuyện tình buồn, với tình tiết đẩy lên cao trào dẫn đến sự ra đi của nhân vật nam, nữ chính. Kịch bản MV đau lòng này có ưu điểm ở chỗ dễ dàng gây xúc động cho khán giả, tạo điểm nhấn đoạn kết khiến người xem phải ngậm ngùi khó phai, để lại những cảm xúc cứ vấn vương mãi trong lòng.

Năm ngoái, Hà Anh Tuấn là người mở hàng cho những cuộc chia ly đau lòng của Vpop bằng cái chết vì hi sinh cho người con gái mình yêu thương.

Khá oan nghiệt khi ngay từ Tháng tư là lời nói dối của em, khán giả đã nghĩ rằng Thanh Hằng (nhân vật nữ) mới là người đã ra đi.

MV Tái bút anh yêu em

Mai Tài Phến có lẽ là nam diễn viên bị “hành” nhất năm qua khi từ Em gái mưa (Hương Tràm) đã mắc bệnh tim thì sang Đừng hỏi em (Mỹ Tâm) lại chứng kiến người mình yêu chết ngay trước mắt. Thử hỏi, trái tim mạnh mẽ nào có thể sống yên ổn khi cứ phải chịu những cú sốc thế này?

MV Đừng hỏi em - Mỹ Tâm

MV phim ngắn Chạm khẽ tim anh một chút thôi của Noo Phước Thịnh hay mới đây nhất là Trong trí nhớ của anh từ Nguyễn Trần Trung Quân đều có chung mô típ đi từ hạnh phúc đến khổ đau tột cùng bởi sự ra đi vì tai nạn giao thông vào phút cuối của nam chính.

MV Chạm khẽ tim anh một chút thôi 

Xót xa nhất là trước giây phút định mệnh, cả hai đang rất hạnh phúc bên bạn gái.

Đi, đi nữa, đi mãi

Trong thời đại trọng sự xê dịch, khao khát lên đường, dấn thân vào chuyến hành trình mới, những MV “đi muôn nơi” sẽ làm thoả lòng mong ước được phiêu lưu của giới trẻ. Ví như năm ngoái, chặng đường Đi để trở về của Soobin đã truyền cảm hứng cho khán giả khi vừa mang đến sự hứng khởi trên từng bước chân, vừa đưa ra thông điệp đầy ý nghĩa của tình yêu thương gia đình. Chính vì thế, MV nhanh chóng đạt 61 triệu lượt xem đến hiện tại. Thừa thắng xông lên, sản phẩm cùng tên với phần 2 vừa được ra mắt cách đây ít ngày cũng “bay view” nhanh như vũ bão lên tận 25 triệu chỉ sau 4 tuần.

MV Đi để trở về

MV Đi để trở về 2

Không hẳn mang nội dung khích lệ giới trẻ bước đi, nhưng Thấy là yêu thương của Only C vẫn được dân đam mê xê dịch yêu thích không ít. Sản phẩm nói về mối quan hệ yêu xa giữa 2 người, chàng trai ở tận trời Âu và dù anh có bay nhảy bất cứ nơi đâu cũng thường xuyên video call về cho người thương của mình. Điểm thú vị chính là những nẻo đường mà anh chàng bước qua, từ nơi xa xôi dần dần xích lại gần hơn và cuối cùng là về bên cô bạn gái.

MV Thấy là yêu thương 

Chia sẻ

Bài viết

Anh Min

Tin mới nhất