Âm Nhạc

7 câu hỏi nhức nhối mà fan Kpop cần được trả lời trong năm 2018

Đào Thanh Tâm
Chia sẻ

Hãy thử xem điều bạn thắc mắc có nằm trong danh sách này không nhé.

Trên đời này chuyện gì cũng có thể xảy ra cả, nhất là khi nhìn lại một năm Kpop đầy sôi động, sự tăng trưởng vượt bậc của những con số, kỷ lục, cột mốc đáng nhớ. Điều gì sẽ đến vào 2018 này? Hãy cùng dành chút thời gian để ngẫm nghĩ và tự tìm lấy câu trả lời cho mình nào.

BTS liệu có bước chân đến Grammy?

Tháng 10/2017, BTS bất ngờ được Grammy.com - trang tin chính thức của giải Grammy danh giá dành riêng một bài viết chi tiết, ca ngợi những thành tích nhóm đạt được trên đất Mỹ. Điều này từng khiến người hâm mộ phát sốt và hy vọng vào viễn cảnh một ngày nào đó BTS sẽ được đề cử và xa hơn là biểu diễn trên sân khấu danh giá bậc nhất này.

Trước đây, việc BTS bùng nổ tại AMAs 2017 đã là một điều không ai tưởng tượng được rồi, giờ thì cứ mạnh dạn mà hy vọng thôi!

Big Hit đã đủ sức thế chân ai trong Big3?

Trang Sisapress công bố Big Hit thu về khoản lợi nhuận lên đến 60 triệu won trong năm 2017, gấp đôi con số năm 2015 và con số này cách không xa 73.6 triệu won của JYP. Điều đáng nói là Big Hit chỉ có “cỗ máy kiếm tiền” duy nhất - BTS.

Trong một diễn biến khác thì sau những thành công vượt bậc, BTS nhận được rất nhiều lời mời từ khắp nơi trên thế giới và lịch trình của 7 chàng trai đã kín đến hết năm 2018, thậm chí “tràn” cả sang 2019. Với độ hot ngày một tăng cao thế này, nếu cuối năm sau Big Hit “thế chân” ai đó trong Big3 thì cũng không có gì quá ngạc nhiên.

Girlgroup nào chạy đua cùng TWICE?

Nếu như trước đây, SNSD luôn là girlgroup hiếm hoi “lọt” chung bảng thành tích của các boygroup đình đám thì giờ TWICE đang làm được những điều tương tự tiền bối. Lượt xem MV Youtube, lượng bán album và nhạc số luôn thuộc hàng khủng, thậm chí con số vừa công bố còn cho thấy “núi” album TWICE tẩu tán trong năm 2017 cao hơn cả tổng lượng đĩa tiêu thụ 14 girlgroup còn lại.

Lượt xem MV TWICE luôn thuộc hàng ngất ngưởng.

2 cái tên hay được đặt lên bàn cân so sánh cùng TWICE ở thời điểm hiện tại là BlackPink và Red Velvet. BlackPink chuẩn bị có màn comeback sau 1 năm và Red Velvet thì đang “lên đỉnh” với sự thành công của Bad Boy. Vì vậy, trận chiến girlgroup trong năm nay hứa hẹn sẽ rất gay cấn đây!

Mối lo ngại mang tên Lay và EXO

Từ năm 2016 và suốt cả năm qua, Lay hầu như vắng mặt hoàn toàn trong các hoạt động quảng bá cùng EXO ở 2 lần trở lại với Kokobop lẫn Power. Thay vào đó, anh tập trung gây dựng tên tuổi tại quê nhà Trung Quốc và mới đây còn làm giám khảo cho show thực tế đình đám Idol Producer.

Màn “bốc hơi” quá lâu này khiến nhiều người không khỏi nghi ngờ khả năng rời nhóm của Lay, nhất là khi anh chàng giờ đây cũng thuộc hàng có tên tuổi trong làng giải trí Hoa ngữ. Một kịch bản tương tự Kris, Luhan, Tao hay Lay sẽ mãi là thành viên EXO?

SNSD tiếp tục thế nào?

SNSD gần như là nhóm nhạc bền vững nhất trong nhiều năm qua và cũng là girlgroup hiếm hoi đi cùng nhau được đến năm thứ 10. Tuy nhiên sau dịp kỷ niệm ý nghĩa, 8 cô nàng bất ngờ “tách đôi” trong sự ngỡ ngàng lẫn tiếc nuối của người hâm mộ. Sooyoung, Tiffany, Seohyun rời nhóm, Taeyeon, Yoona, Hyoyeon, Yuri, Sunny ở lại. SNSD phiên bản 5 thành viên quả thật là khó tưởng tượng.

SNSD - Holiday

YG và năm đầu tiên không có BigBang

Sau đám cưới cổ tích của Taeyang, các thành viên BigBang lần lượt nhập ngũ trong 2018. Đối diện với năm đầu tiên không có BigBang, chắc hẳn YG sẽ dồn tổng lực cho “đàn gà con” gồm Winner, iKON, BlackPink, AKMU… Trước mắt, màn comeback của BlackPink sau 1 năm đang rất được ngóng chờ. Chừng đó có đủ để Yang Hyun Suk duy trì vị thế YG hay không, hãy cùng đón chờ câu trả lời.

“Bao giờ mới comeback?” - Câu hỏi chung cho 2 nhóm nhạc này

Mặc dù trực thuộc SM nhưng f(x) lại có chặng đường hoạt động khá gập ghềnh so với những người anh em cùng công ty hay loạt tên tuổi cùng thời. Không lấy gì làm vẻ vang nhưng nhiều Kpop fan buộc phải thừa nhận f(x) như “con ghẻ” ở SM. Sản phẩm cuối cùng mà f(x) phát hành cách đây đã hơn 2 năm (4 Walls - tháng 10/2015).

f(x) - 4 Walls

Chưa kể, nhóm còn liên tục vướng phải lùm xùm liên quan đến thành viên: Sulli rời nhóm, Victoria thể hiện quan điểm chính trị nhạy cảm. Amber và Krystal thì thay nhau thể hiện sự bức xúc với SM trên trang cá nhân và trong các bài phỏng vấn.

Trường hợp của After School còn “nhức đầu” hơn bởi giờ nếu hỏi bài hát gần nhất của nhóm là gì, chắc nhiều Kpop fan còn phải khựng lại để nghĩ! Từng gây bão với những màn vũ đạo điêu luyện và chất nhạc cá tính, After School bỗng biến mất khó hiểu suốt quãng thời gian dài. Các thành viên nổi tiếng như Kahi, Uee đều đã rời nhóm, thậm chí Kahi còn lấy chồng rồi! Tan rã không, comeback chẳng thấy, không hiểu Pledis định suy tính điều gì với 5 cô gái còn lại của After School.

After School luôn mang đến những màn vũ đạo ấn tượng.

Năm 2018, f(x) và After School comeback được chưa?

Chia sẻ

Bài viết

Đào Thanh Tâm

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất