Âm Nhạc

Doanh số èo uột, Pitchfork chấm điểm không thể thấp hơn: Cơ hội nào cho Avril Lavigne và 'Head Above Water'?

Lang Hoa
Chia sẻ

Đến chừng nào Avril Lavigne mới có thể lấy lại hào quang năm xưa?

Mới đây, chuyên trang bình luận âm nhạc nổi tiếng thế giới Pitchfork đã công bố điểm số mà họ dành cho Head Above Water - album phòng thu mới nhất của Avril Lavigne - và con số mà các chuyên gia dành cho sản phẩm này là…

Vâng, một con số 5.5 tròn trĩnh, chứng tỏ album này không gây ấn tượng nhiều với các nhà phê bình âm nhạc của Pitchfork, đây là một bước thụt lùi so với album Let Go trước đó của Avril Lavigne. Trong khi Let Go cũng đạt được mức điểm “trung bình khá” thì Head Above Water chỉ “vừa đủ điểm qua môn”!

Ca khúc chủ đề cùng tên với album: Head Above Water.

Pitchfork mở đầu phần bình luận album như sau: “Mặc dù là một màn trình diễn thú vị về chất giọng mạnh mẽ và mới mẻ của ngôi sao nhạc pop người Canada, nhưng việc không có các khoảng lặng cần thiết đã khiến lần comeback này của Avril rơi vào sự vất vả, cũ kỹ và mệt mỏi…”

Tuy nhiên, Avril Lavigne có thể được tha thứ vì đã tạo ra một album đầy sự mâu thuẫn, một sản phẩm ban đầu rất tiềm năng nhưng cuối cùng đã không đạt được mục đích ấy. Avril đã từng chia sẻ về áp lực của cô với hãng đĩa thu âm - đồng thời 5 năm nghỉ ngơi trước đó là quá dài, và kết quả là cô đã đi chệch ra khỏi quỹ đạo của ngành công nghiệp âm nhạc. Cô thực sự đã vấp ngã, lạc lối khi được tự do giữa quá nhiều loại âm nhạc mới…”

Mặc dù đây không phải là số điểm “chạm đáy” hay đạt đến mức “thảm họa” như một số album của đồng nghiệp gần đây, nhưng với màn trở lại được đặt quá nhiều kì vọng, thì chất lượng và âm nhạc của Head Above Water vẫn chưa chạm đến trái tim của khán giả.

Và không có gì ngạc nhiên khi Head Above Water chỉ được dự đoán bán được khoảng 25.000 - 28.000 đơn vị tại Mỹ (bao gồm 21.000 - 24.000 đĩa thuần) và sẽ debut ở thứ hạng từ 15 đến 20 trên Billboard 200. Tất nhiên, trừ khi có một cú đột phá và bùng nổ nào đó, Head Above Water mới có cơ may bán được nhiều hơn trong tương lai. Nhìn vào thực tại, rõ ràng với một tên tuổi khá lớn như Avrril Lavigne, việc debut album mới xếp ngài top 10 của Billboard 200 rất đáng báo động.

Chia sẻ

Bài viết

Lang Hoa

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất