Âm Nhạc

Đo độ 'sang chảnh' của sao Việt qua những MV 3D tiền tỷ

Chia sẻ

Đầu tư tiền tỷ, quy tụ đông đảo nhân lực làm việc xuyên suốt mấy tháng ròng để cho ra đời những MV3D đẹp mắt là cách thể hiện đẳng cấp của nhiều ca sĩ Việt.

Yolo - Minh Hằng.

Nữ ca sĩ Minh Hằng vừa chính thức “xuất xưởng” MV ca nhạc mang tên Yolo. Đây là sản phẩm âm nhạc khởi động chuỗi dự án khủng của nữ ca sĩ từ nay đến năm 2016.

Với chất nhạc EDM được hòa âm phối khí theo phong cách thời thượng, MV Yolo mang lại hình ảnh một Minh Hằng “người ngoài hành tinh” với mái tóc nhuộm màu ghi xám độc đáo. Qua hệ thống điều khiển từ một nơi xa xôi, nhân vật của cô có thể nhìn thấy rõ nhiều điều buồn phiền của người trái đất.

Hình ảnh Minh Hằng trong MV mới.

Hình ảnh Minh Hằng trong MV mới.

Với phong cách hài hước, viễn tưởng, Minh Hằng mạnh tay chi số tiền không nhỏ để đầu tư hiệu ứng 3D đẹp mắt, huyền ảo và không kém phần hiện đại khiến nhiều người không khỏi thán phục và trầm trồ.

Nụ hôn cuối cùng - Hồ Quỳnh Hương.

Nhắc đến những sản phẩm âm nhạc của Hồ Quỳnh Hương không thể quên MV Nụ hôn cuối cùng được nữ ca sĩ đầu tư chỉn chu từ nội dung đến hình ảnh. Từ sau khi rò rỉ thông tin nữ ca sĩ tạm rời xa ánh đèn sân khấu để đầu tư cho nhiều dự án riêng khác, vào tháng 9/2014, Hồ Quỳnh Hương bất ngờ tung MV nói trên được dàn dựng cầu kỳ với kỹ xảo 3D bắt mắt.

ho quynh huong

Với tâm trạng đau khổ, dằn vặt khi nhớ về quá khứ, Hồ Quỳnh Hương liên tục chuyển đổi những cảm xúc khác nhau xuyên suốt MV, khiến nhiều khán giả đồng cảm sâu sắc. Tuy nhiên, điểm yếu của MV này là hình ảnh, màu sắc và ý tưởng có phần hơi cũ, chưa được đột phá như một số “fan cứng” mong đợi.

Cô đơn giữa cuộc tình - Hồ Ngọc Hà

Trong hàng loạt MV đươc đầu tư khủng của Hà Hồ, Cô đơn giữa cuộc tình để lại cho khán giả sự da diết và nhiều suy nghĩ nhất. Trong MV này, Hồ Ngọc Hà đã manh tạy đầu tư cho một ê-kíp chuyên nghiệp để dàn dựng nên những bối cảnh có bố cục rất hài hòa, bắt mắt. Những mảng màu đối lập, những hiệu ứng nhẹ nhàng mà sáng tạo đã khiến Cô đơn giữa cuộc tình thu hút hàng triệu lượt xem.

ho ngoc ha

Bên cạnh đó, ê-kíp thực hiện còn sử dụng cả kỹ xảo 3D Mapping để làm nổi bật nhân vật bóng ma do Edward thủ diễn.

Xóa - Dương Triệu Vũ.

Sau khi phát hành online ca khúc Xóa và thu hút hơn 2 triệu lượt nghe, Dương Triệu Vũ quyết định chiều lòng khán giả khi đầu tư ngay sau đó 1 MV đưa người xem lạc vào thế giới diệu kỳ được tạo ra từ hiệu ứng 3D.

Phát hành đầu tháng 5/2014, Xóa được thực hiện bởi một nhóm nghệ sỹ trẻ tài năng vừa tu nghiệp từ Thái Lan trở về. MV được thực hiện tại phim trường trên nền phông xanh với ê-kíp gần 40 người và làm việc liên tục trong hơn 20 giờ liền.

duong trieu vu

Ngoài ra, một vài cảnh quay trong MV yêu cầu phải sử dụng hoá chất có thể ảnh hưởng đến sức khoẻ nên cả ê-kíp phải luôn trang bị những thiết bị bảo hộ tối ưu nhất trong buổi quay hình. 

Trong MV Xóa, Dương Triệu Vũ đưa khán giả đi đến nhiều cảnh tượng thiên nhiên hùng vĩ nhất, trong đó có cả Bắc Cực.

On And On - Phương Vy

On And On là ca khúc do Antoneus Maximus và nhạc sĩ Hoàng Anh đồng sáng tác, được sản xuất bởi Alien Media, do KaWaii Nguyễn Tuấn Anh và Sĩ Đồng đạo diễn. MV này có 100% các cảnh quay dùng đến kĩ xảo, đặc biệt có nhiều phân đoạn 3D hoàn toàn ở độ phân giải 4K.

phuong vy

Ít ai biết, để có được 3 giây phân cảnh khối lập phương biến đổi thành siêu xe trong MV, ê-kíp thực hiện đã mất hơn nửa tháng để làm kỹ xảo.

Những ngày đã qua - Lưu Hương Giang.

Bà xã Hồ Hoài Anh rất “chịu chi” khi đầu tư hàng tỷ đồng cho dự án âm nhạc Những ngày đã qua. MV có nội dung về một người mẹ và một cậu bé siêu nhân xuất hiện ngay tại Việt Nam.

giang

Để có được MV đẹp, ê-kíp Lưu Hương Giang quy tụ hàng trăm người cùng nhau thực hiện trong hàng tháng liền. MV sử dụng những hình ảnh kỹ xảo 3D đẹp mắt và đạt chất lượng 4K này là một sự hợp tác giữa nữ ca sĩ “Cải bắp” và đạo diễn Triệu Quang Huy.

Ô kìa đời bỗng dưng vui - Đàm Vĩnh Hưng.

Đàm Vĩnh Hưng từng gây sốt với khán giả khi tung MV mang phong cách hoạt hình đẹp mắt và vui nhộn. MV Ô kìa đời bỗng dưng vui độc đáo được Đàm Vĩnh Hưng trực tiếp vẽ ý tưởng để ê-kíp của đạo diễn trẻ Nguyễn Chung thực hiện.

mr dam

Việc quay hình chỉ mất một ngày, nhưng để hoàn chỉnh các khung cảnh trong MV, nhiều họa sĩ đã phải làm việc liên tục trong hai tháng. Nam ca sĩ bật mí, chỉ một con sói trong MV đã mất gần 900 USD tiền bản quyền mua từ nước ngoài.

Tìm về - Đông Nhi.

nhinhi i

MV 3D được đánh giá cao cho đến thời điểm hiện tại phải kể đến MV Tìm về của ca sĩ Đông Nhi. Tất cả hình ảnh trong MV đều đuọc vẽ 3D xuyên suốt, ê-kíp phải mất hơn 3 tháng từ khâu chuẩn bị đến khi ra mắt với mức đầu tư lớn về chi phí thực hiện. 

Chia sẻ
Tin mới nhất