Tạp chí điện tử Saostar
Đến tin mớiTin Mới Đến tin hotTin Hot
Nhập từ khoá tìm kiếmTìm kiếm
Âm nhạc

Dính nghi án ca khúc mới 'đạo nhái', e-kip Chi Dân nói gì?

E-kip Chi Dân đã lên tiếng minh oan về nghi án đạo nhạc của "Thương em thương lắm" - ca khúc được nam ca sĩ phát hành đầu tháng 6.

Vừa qua nhân dịp sinh nhật lần thứ 29, Chi Dân cho ra mắt ca khúc Thương em thương lắm như món quà đặc biệt dành tặng người hâm mộ. Vừa trình làng sản phẩm mới không lâu, khán giả tình cờ phát hiện bài hát có phần giai điệu và ca từ giống hệt ca khúc Thương của một ca sĩ trẻ đã ra mắt vào tháng 3/2017.

Chi Dân trở lại vào tháng 6 với Thương em thương lắm.

Tuy nhiên, bài hát lại bị cho là “đạo nhái” khi lời ca và giai điệu giống một ca khúc phát hành 2017.

Thương em thương lắm (audio ver.) - Chi Dân

Được khán giả đặt một dấu hỏi lớn khi giống với ca khúc Thương phát hành 1 năm trước cả về giai điệu lẫn ca từ.

Tuy nhiên, e-kip Chi Dân đã lên tiếng đính chính thông tin để trấn an người hâm mộ. Theo đó, Thương em thương lắm được tác giả Tiến Nguyễn (một trong những khán giả yêu mến Chi Dân) gửi tặng cách đây đã lâu. Bài hát vốn có tên gọi ban đầu là Tìm lại ngày xưa, trước khi quyết định phát hành vào đầu tháng 6 năm nay. Giọng ca gốc Kiên Giang đã hỏi qua ý kiến của nhạc sĩ để đổi thành Thương em thương lắm như một thông điệp yêu thương dành tặng Gia đình nhà Sâu (tên gọi FC Chi Dân).

Về nghi án đạo nhạc với bài Thương của Iris Wu, phía Chi Dân cho biết thật ra 2 bài là một. Khi Tiến Nguyễn gửi tặng Chi Dân cũng đã thông tin đến nam ca sĩ chi tiết là bài hát này trước đã từng được phát hành tuy nhiên chưa lan tỏa mạnh mẽ. Vị nhạc sĩ này hy vọng sẽ được Chi Dân “thổi làn gió mới” khiến ca khúc được chú ý nhiều hơn. Về vấn đề bản quyền, phía Chi Dân cho biết đã nhận được văn bản về sự đồng ý của tác giả ngay khi được tặng demo.

Ngay khi nghe bản demo Thương em thương lắm, Chi Dân đã đồng cảm ngay với câu chuyện, thông điệp ca khúc truyền tải.

Anh thấy chính mình trong câu chuyện chia tay nhưng đầy lạc quan của anh chàng trong bài hát.

Chi Dân cũng đã có văn bản sở hữu ca khúc được xác nhận từ phía tác giả Tiến Nguyễn.

Một số hình ảnh trong single mới của Chi Dân:

Copy Link
Chia sẻ

Bài viết Tuấn Hà

Bình Luận

BÌNH LUẬN

Tin mới nhất