Âm Nhạc

Điểm mặt những thần tượng Kpop ‘đổi đời’ nhanh nhất năm 2015

Chia sẻ

Nếu không phải là ‘gà’ của 3 ông lớn SM, YG, JYP thì sẽ cần đến may mắn để có thể nổi tiếng trong môi trường khắc nghiệt của Kpop... EXID, G-Friend, Hyeri là ví dụ.

EXID - “Viên ngọc quý” được phát hiện

“Hiện tượng” nổi bật nhanh nhất trong năm qua không ai khác ngoài EXID. Sự nổi tiếng của EXID được coi là rất “khác thường” trong lịch sử Kpop, khi nhóm bắt đầu bật lên nhờ… fancam của một thành viên trong nhóm. Đây được xem là một fancam “huyền thoại”. Vì tính đến thời điểm này, đã có hơn 18 triệu lượt xem trên youtube.

Xuất thân từ một công ty không tên tuổi, các cô gái debut từ năm 2012 nhưng không gặt hái được nhiều thành công và từng phải dừng hoạt động trong 1 năm. Tháng 8 năm 2014, nhóm quay trở lại quảng bá single Up & Down, lần này danh tiếng cũng chưa tới.

Chỉ đến khi fancam Hani xuất hiện và bắt đầu được lan truyền mạnh mẽ trên khắp các trang mạng Hàn Quốc vào cuối tháng 11, EXID mới gây được tiếng vang lớn. Cả Kpop bùng nổ với cơn sốt Up & Down. Bài hát “lội ngược” đánh bật nhiều đối thủ trên các BXH. Hiệu ứng lớn đến mức nhóm đã mang nó quay lại quảng bá tại các sân khấu cuối tuần.

1.1

Chiếc cúp chiến thắng đầu tiên của nhóm

Tận dụng sức nóng hừng hực, cái tên EXID và đặc biệt là Hani liên tục xuất hiện trên khắp các show truyền hình, sự kiện Kpop. Sau khi phát hành mini album Ah Yeah vào tháng 4 năm 2015, EXID đã có hẳn show truyền hình thực tế riêng Showtime!, trước nay vốn dành cho các nhóm nhạc xu hướng hàng đầu như EXO, Beast, Apink, Sistar. Hàng chục hợp đồng quảng cáo, CF liên tục đến với nhóm.

1.3

EXID Showtime! - được bình chọn là một trong những show thực tế hay nhất 2015

1.4

EXID giờ đã có được lượng fans và chỗ đứng khá ổn định

1.5

Single mới nhất Hot Pink cũng gặt hái được rất nhiều thành công

1.8

Các cô gái cũng đắt sô quảng cáo

G-Friend - danh tiếng bất ngờ sau “những cú ngã”

Một trường hợp khác nhận được sự chú ý từ công chúng nhờ fancam. Tuy không đình đám như EXID nhưng sau clip này, tên tuổi của G-Friend được nhắc và nhớ tới nhiều hơn.

Clip quay lại cảnh thành viên G-Friend bị ngã liên tục do sân khấu quá trơn khi đang biểu diễn Me Gustas Tu tại một sự kiện ngoài trời, đã gây chú ý không chỉ ở Hàn Quốc, các trang báo nước ngoài như Dailymail, Time, Billboard cũng đưa tin và dành nhiều lời khen ngợi cho sự chuyên nghiệp của nhóm nhạc nữ này.

Họ vấp ngã tới 8 lần nhưng ngay lập tức đứng dậy biểu diễn tiếp như không có gì xảy ra. Clip fancam này đã thu hút đến 8 triệu lượt xem youtube.

2.2

2.4

2.5 Hyeri - Đổi đời nhờ Reply 1988

Thời gian trước đây, Hyeri là thành viên bị đánh giá thấp nhất trong Girl’s Day xét về tài năng và cả danh tiếng. Nhắc đến Girl’s Day, người ta nghĩ ngay đến cô nàng mắt cười Minah, trưởng nhóm Sojin hay rapper xinh đẹp Yura, còn Hyeri luôn là cái tên nhận chịu nhiều sự chê bai, chỉ trích.

Cô nàng phải hứng rất nhiều gạch đá khi hẹn hò với Tony Ahn, thành viên nhóm nhạc huyền thoại H.O.T - người hơn mình đến 16 tuổi. Sau scandal hẹn hò, Hyeri bị gán mác “dựa hơi bạn trai để nổi tiếng”. Ngoài ra, Hyeri còn dính phốt thái độ với tiền bối Beast khi nhại lại cử chỉ khi chào của Dongwoon tại Melon Music Award.

3.1

Tháng 5 năm nay, khi nhà đài công bố vai diễn Sunduk trong Reply 1988 được Hyeri đảm nhận, một làn sóng phản đối diễn ra vô cùng mạnh mẽ. Phần đông khán giả tỏ ra thất vọng, họ đánh giá rất thấp khả năng diễn xuất của Hyeri ở các bộ phim trước. Một số còn tuyên bố… không xem phần Reply này và tiên đoán bộ phim sẽ trở thành bom xịt. Thế nhưng trái ngược với tất cả mọi dự đoán, bộ phim thành công vang dội, trở thành cơn sốt mới trên toàn châu Á. Rating phim đạt mức kỷ lục hơn 15%, phá vỡ thành tích của các phần phim trước.

Khả năng diễn xuất của Hyeri nhận được nhiều lời khen, công chúng đã phải nhìn cô với con mắt khác. Thái độ của khán giả trước và sau khi bộ phim lên sóng gần như thay đổi 180 độ. Nhờ sức nóng của bộ phim, Hyeri vụt lên trở thành nữ hoàng quảng cáo mới của showbiz Hàn. Girl’s Day có tất cả 17 hợp đồng thì mình cô nàng chiếm tới… 11 trong số đó. Chưa kể đến vô số lời mời khác đang nằm trong vòng thương thảo. Tính sơ sơ, Hyeri có riêng cho mình hơn 20 hợp đồng quảng cáo.

3.4

3.2

Chia sẻ
Tin mới nhất