Âm Nhạc

Điểm lại những Showcase debut tại Nhật của các girlgroup

Trần Thị Nhung
Chia sẻ

"Đem chuông đi đánh xứ người" nhưng những girlgroup dưới đây đã thành công khi thu hút được sự chú ý của đông đảo khán giả.

Thành công của BoA và DBSK tại Nhật đã tạo bước đệm lớn cho các idolgroup của làn sóng Hallyu tấn công vào thị trường được cho là “béo bở” này. Bài viết sẽ điểm danh những Showcase Nhật tiến ở “mặt trận” girlgroup đã thu hút sự chú ý và gây tiếng vang nhất định. Cùng gọi tên những Showcase thành công nhất nhé:

SNSD

Có thể nói SNSD là girlgroup thành công nhất tại Nhật. Nhóm debut với Showcase được tổ chức vào ngày 25/8/2010 tại Tokyo Ariake Colliseum với lượng người hâm mộ tham dự ước tính 10.000 người. Nhưng do số lượng fan mong muốn tham gia đông hơn thực tế, ban tổ chức đã phải chuẩn bị thêm 2 show diễn trong ngày để đáp ứng đủ nhu cầu của khán giả và số lượng đã lên tới 22.000.

ảnh đẹp

SNSD là sự kết hợp hoàn hảo của 5 yếu tố giọng hát, ca khúc, vũ đạo, ngoại hình, giải trí, đó là sự khác biệt lớn so với các girlgroup tại Nhật. Bởi vậy không có lý do nào có thể phủ nhận sự thành công của SNSD ở xứ sở mặt trời mọc.

SNSD Showcase in Japan

Màn ra quân hoành tráng quá đỗi của các cô gái thời đại sau đó đã trở thành sự kiện mở màn cho những chuỗi thành công liên tiếp của nhóm tại đây. Cho thấy SNSD có sức hút không thua kém gì bậc tiền bối TVXQ, BoA đi trước.

ảnh đẹp

T-ara

Với thành công liên tiếp của Bo Beep Bo Beep, Why are you being like this, Roly Poly, thừa thắng xông lên T-ara Nhật tiến với đĩa đơn tiếng Nhật đầu tay Bo Peep Bo Peep và nhanh chóng tẩu tán hết 100.000 bản. Đồng thời nhóm nhanh chóng ký hợp đồng với công ty J-ROCK với giá trị lên tới 4.600.000.000 won (~ 87 tỉ đồng). Nhóm chính thức “lên sàn” ngày 5/7/2011 với Showcase thu hút 15.000 fan (vé giới hạn) cùng 300 đơn vị truyền thông.

ảnh đẹp

Với vẻ ngoài dễ thương và đầy quyến rũ T-ara đã nhanh chóng được biết đến rộng rãi tại Nhật và từ từ lấp đầy khoảng cách còn sót lại.

T-ARA Showcase in Japan

Mặc dù ra mắt trong thời điểm nhiều idol có kế hoạch Nhật tiến, khiến thị trường này dần trở nên đông đúc và “bội thực”, nhưng T-ara vẫn gặt hái được nhiều thành công sau đó. Nhóm trở thành girlgroup đầu tiên và idolgroup thứ 3 (sau ShiNee và MBLAQ) đạt No.1 trên Oricon.

TWICE

TWICE là idolgroup thế hệ thứ ba xuất sắc có được Showcase debut vô cùng hoành tráng tại Nhật Bản. Là thế hệ idol đi sau nhưng Showcase này của TWICE xứng đáng được đặt cạnh đàn chị kì cựu SNSD. Hoạt động chưa đầy 2 năm nhưng “lần khai sinh thứ hai” của các cô gái vào ngày 2/7 đã thu hút sự quan tâm đông đảo của người hâm mộ ở Nhật cũng như báo chí toàn Châu Á.

ảnh đẹp

Hầu như truyền thông Nhật Bản đổ dồn về màn debut của nhóm tại Nhật, điều đó cho thấy sự mở đầu rất thuận lợi của các cô gái tại đây.

Giống như đàn chị SNSD người hâm mộ của nhóm tới đông đến mức nhóm phải thực hiện thêm show diễn thứ hai. Được biết lượng fan có mặt ngày 2/7 lên tới 21.000 người.Trong khi đó Album #TWICE cũng nhanh chóng leo lên vị trí #2 trên BXH Album Oricon và tới Showcase ngày 2/7 Album nhanh chóng leo lên vị trí #1. Nhóm cũng được góp mặt trong show diễn đắt giá nhất Nhật bản Music Station.

ảnh đẹp

Với thành công vang dội của TWICE ở thời điểm hiện tại, người hâm mộ có thể hi vọng trong tương lai TWICE sẽ có một tour diễn trên đất nước mặt trời mọc.

TWICE Showcase in Japan

Chỉ mới ra mắt tại Nhật nên có lẽ vẫn còn quá sớm khi kết luận nhóm sẽ thành công tại đây, nhưng rõ rằng TWICE đã rất “xuôi chèo mát mái” với Showcase hoành tráng như vậy. Các ONCE hoàn toàn có thể mơ tới những tour diễn tại Nhật và những kỉ lục tiếp theo mà nhóm sẽ đạt được trong thời gian tới.

BLACKPINK

Nối tiếp TWICE, BLACKPINK ra mắt công chúng Nhật vào 20/7 tại sân vận động Nippon Budoka, thu hút khoảng 14.000 người tham dự, những hình ảnh ghi lại cho thấy 4 cô gái cùng biển hồng BLINK đã phủ kín sân vận động tạo ra một không khí vô cùng sôi động, hoành tráng.

ảnh đẹp

Hình ảnh mạnh mẽ, cá tính, sự khác biệt về âm nhạc của “gà” nhà YG nhanh chóng ghi điểm và chinh phục hoàn toàn cộng đồng người hâm mộ khó tính tại Nhật Bản.

Black Pink Showcase in Japan

Album tiếng nhật đầu tay của nhóm sẽ được ra mắt vào ngày 9/8 tới. Ra mắt tại nhật cùng thời điểm với TWICE xong các cô nàng “hắc hường” vẫn tự tin với sức hút riêng vốn có của nhóm.

ảnh đẹp

Tin chắc rằng với thành công vang dội của bản các bản hit như As If Its Your Last, Boombayah, whistle… Black Pink sẽ “làm nên chuyện” tại thị trường âm nhạc lớn thứ hai thế giới này.

Tạm kết

ảnh đẹp Phải thừa nhận rằng xinh đẹp và may mắn là chưa đủ, tài năng mới là yếu tố dẫn đến sự thành công của các girlgroup trong các Showcase debut tại Nhật. Sau sự thành công của SNSD, T-ara góp phần tạo dựng một “bức tường thành” lớn tại Nhật thì Black Pink, TWICE là sự tiếp bước của đàn anh, đàn chị và vượt qua “cái bóng” trước đó để khẳng định vị thế của mình tại xứ xở mặt trời mọc. Họ đã cho thấy tài năng, sự nỗ lực không ngừng nghỉ, họ đã và đang là đại diện cho kPop ở thị trường âm nhạc lớn thứ hai trên thế giới.

Chia sẻ

Bài viết

Trần Thị Nhung

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất