Tạp chí điện tử Saostar
Đến tin mớiTin Mới Đến tin hotTin Hot
Nhập từ khoá tìm kiếmTìm kiếm
Âm nhạc

Điểm danh ngay 3 ca khúc được Knet chọn là 'siêu hit' của Kpop thế hệ 3!

3 ca khúc này đã làm mưa làm gió ở Kpop trong suốt thời gian dài và tạo được hiệu ứng lan truyền ấn tượng.

Mặc dù không sở hữu nhiều ca khúc huyền thoại làm nên một thế hệ hoàng kim như Gen 2 nhưng các nhóm nhạc thần tượng thế hệ 3 cũng kế thừa và phát huy rất tốt những gì mà các tiền bối đi trước đã mở đường. Những nhóm nhạc thần tượng thế hệ 3 cũng đã tạo được những dấu ấn cho riêng mình nhưng vẫn giữ được những nét đặc trưng của Kpop, nhắc đến làn sóng Hallyu, người ta sẽ nghĩ ngay đến những nhóm nhạc thần tượng với vũ đạo “đều như bắp” cùng với một “siêu hit” làm nên tên tuổi. Mới đây trong một cuộc bàn luận về “siêu hit” của thế hệ 3, Knet đã chọn ra 3 ca khúc đánh dấu một bước ngoặt lớn cho nhóm nhạc, đó là:

EXO - Growl

EXO ra mắt vào năm 2011 và là nhóm nhạc nam đông dân thứ 2 nối tiếp Super Junior của SM, trước khi debut, EXO được kỳ vọng rất nhiều vì được SM “push” mạnh tay. Tuy nhiên, sau 2 năm ra mắt EXO dường như “dậm chân tại chỗ” với MAMA và History, thậm chí nhiều cư dân mạng còn “mỉa mai” rằng EXO là nhóm nhạc nam đầu tiên của SM thất bại. Mãi cho đến năm 2013, EXO mới chính thức nâng tên tuổi lên một bước ngoặt mới với ca khúc nổi tiếng khắp Đại Hàn Dân Quốc năm đó - Growl, với ca từ độc đáo cùng đoạn điệp khúc lặp đi lặp lại liên tục, Growl được đón nhận ở mọi độ tuổi và mọi đối tượng, đưa EXO một bước lên đến vị trí nhóm nhạc nam hàng đầu thời điểm đó, những sản phẩm sau của các chàng trai cũng theo đó được đón nhận nhiều hơn cả. Đến nay Growl vẫn là bài được cho là huyền thoại của SM nói chung và EXO nói riêng.

EXO 엑소 '으르렁 (Growl)' MV (Korean Ver.)

TWICE - Cheer Up

TWICE ra mắt sau show sống còn khắc nghiệt mang tên Sixteen của JYP. Những tưởng các cô gái đã thu được một lượng người hâm mộ nhất định thông qua chương trình này thì màn debut sẽ cực kỳ thành công, thêm vào đó danh xưng nhóm nhạc nữ đến từ JYP khiến người hâm mộ không thể không kỳ vọng. Tuy nhiên, TWICE lại nhận phải rất nhiều ý kiến trái chiều với ca khúc debut Like Ooh Ahh, ai cũng cho rằng TWICE không đi theo thị hiếu công chúng nên rất khó để thành công. Nhưng rồi Cheer Up ra đời phá vỡ mọi lời bàn tán, TWICE chính thức trở thành nhóm nhạc nữ được yêu thích nhất vào năm 2016, đặc biệt phần “Shy Shy Shy” của Sana đã “gây bão” khắp các trang mạng vì quá đáng yêu. Từ đây tên tuổi của TWICE cũng bắt đầu lên như “diều gặp gió”, Cheer Up đã tạo nên bước ngoặt lớn về hình ảnh của TWICE trong lòng công chúng, sau bước đi “lệch” thời debut, sau Cheer Up TWICE đã trở thành một trong những nhóm nhạc nữ có concept phù hợp với thị hiếu khán giả nhất Kpop.

TWICE “CHEER UP” M/V

Red Velvet - Red Flavor

Red Velvet được biết đến với khả năng thể hiện rất nhiều phong cách âm nhạc khác nhau, từ pop ballad đến những ca khúc soul khó nhằn. Trước đó các cô gái nhà SM đã đạt được những thành công nhất định với Russian Roulette, Dumb Dumb…nhưng phải đến Red Flavor, Red Velvet mới tạo được độ phổ biến, độ nhận diện công chúng rộng khắp. Red Flavor thậm chí còn được mệnh danh là “thánh ca mùa hè”, đối với một nhóm luôn thử nghiệm những thể loại nhạc mới mẻ như Red Velvet mà nói, việc tạo được một ca khúc làm nên tên tuổi, hợp thị hiếu công chúng là điều rất ấn tượng. Đến nay Red Flavor vẫn luôn là ca khúc được nghe nhiều nhất ở mỗi mùa hè.

Red Velvet 레드벨벳 '빨간 맛 (Red Flavor)' MV

Copy Link
Chia sẻ

Bài viết Điệp phan

Được quan tâm

Tin mới nhất