Âm Nhạc

Đến hẹn lại lên, giải 'quốc tế ao làng' BAMA tiếp tục đi 'câu fan' Mỹ Tâm - SNSD - EXO

Tuấn Hà
Chia sẻ

Một mùa trao giải mới lại về cùng hàng loạt những ngỡ ngàng mà BTC gây ra cho cộng đồng fan các nghệ sĩ trong danh sách đề cử.

Cuối cùng thì Big Apple Music Awards (BAMA) cũng trở lại! BTC đã đăng hình các nghệ sĩ đầu tiên trong danh sách đề cử trên trang mạng xã hội chính thức của chương trình. Tuy nhiên, chỉ cần lướt qua trang thông tin giải thưởng năm nay bạn sẽ nhận ra vô số “hạt sạn”.

Bỗng dưng… đổi tên

Big Apple Music Awards được định nghĩa là giải thưởng tôn vinh nghệ sĩ khu vực châu Á, vùng Kavkaz và Trung Đông có lượng tiêu thụ sản phẩm âm nhạc lớn và được hâm mộ trên thế giới. Dù chưa từng được công nhận là 1 giải thưởng tầm cỡ thế nhưng nói gì thì nói, BAMA cũng đã có hơn 10 năm tổ chức. Chính vì thế, việc từ Big Apple Music Awards chuyển thành Daf Big Apple Music Awards thực sự khiến fan phải mắt chữ A mồm chữ O. Bạn sẽ còn phải ngạc nhiên thêm nữa khi biết lý do thay đổi vì “Daf” là tên… công ty sẽ đứng ra tổ chức BAMA 2017.

Big Apple Music Awards chuyển thành Daf Big Apple Music Awards từ năm 2017 và có thể năm sau sẽ… đổi tiếp.

Lại phải nói về thâm niên hơn 10 năm của giải thưởng này, tuy nhiên chưa 1 lần BAMA được công nhận là 1 lễ trao giải tầm cỡ hay uy tín thế giới như chính những hào nhoáng mà nó hướng tới. Và hành động đổi tên giải 1 cách vô duyên như năm nay thực sự sẽ là 1 điểm trừ lớn về chương trình trong mắt khán giả.

Tiếp tục mập mờ và thiếu chuyên nghiệp

BAMA 2017 trở lại với động thái đầu tiên là chia sẻ hình ảnh các nghệ sĩ góp mặt trong đề cử năm nay. Việt Nam có Mỹ Tâm là nghệ sĩ đầu tiên được đăng tải hình ảnh trên trang chính thức của chương trình. Với US-UK và Kpop, các bạn sẽ gặp 1 số “người quen” như Zayn, SNSD hay EXO.

Nếu như mọi năm BAMA gọi tên các nghệ sĩ ở những hạng mục giải rõ ràng và sau đó tổ chức bình chọn để tìm được chủ nhân thì năm nay BTC lại chỉ thông báo đơn giản theo chung 1 mẫu có sẵn: “Nghệ sĩ A đã được đề cử tại BAMA, hãy bình chọn bằng cách hashtag #BAMA+ Tên_nghệ_sĩ_A trên facebook”. Đây quả thật là 1 động thái không thể… “ao làng” hơn từ chương trình. Hay nói cách khác giải thưởng này 1 lần nữa lại đang đi “câu fan” từ các nghệ sĩ có lực lượng người hâm mộ đông trong từng khu vực. Và liệu có 1 fandom nào sẵn sàng “nhắm mắt” gắn hashtag 1 cách mù quáng để mang về chiến thắng cho thần tượng 1 giải thưởng mà họ cũng chẳng biết tên?

Mỹ Tâm “may mắn” được đề cử tại BAMA 2017. Tuy nhiên giải gì thì không biết. Fan cứ vote đi đã nhé!

Zayn

EXO gặp trường hợp tương tự.

SNSD không thể nằm ngoài cuộc chiến “câu fan” của chương trình. Có điều là girlgroup nhà SM đã hoạt động với 8 thành viên gần 3 năm qua. Có vẻ như BAMA… chưa kịp cập nhật thông tin này rồi, bởi thế mới đăng hình 9 cô gái.

Thêm hàng loạt các nghệ sĩ được đề cử trong khu vực mang tính “đánh đố danh tính” từ BTC dành cho fan.

Fan Quốc tế nói gì?

BAMA xuất hiện với sứ mệnh tìm ra nghệ sĩ hàng đầu Châu Á, vùng lãnh thổ Trung Đông. Và như đã nói ở trên, việc chưa tạo được uy tín thực sự đã trở thành bài toán “dở khóc dở cười” dành cho BTC. Uy tín của một giải thưởng là điều quan trọng nhất để nó trở nên có giá trị và khác biệt. Tuy nhiên, BAMA đang thiếu điều đó. Khán giả Quốc tế nói chung hay cụ thể là người hâm mộ Châu Á và vùng Trung Đông (chính đối tượng mà “Trái táo lớn” hướng đến) đã tỏ ra chẳng mấy mặn mà thậm chí là lạnh nhạt đối với Big Apple Music Awards.

Trước lần trở lại của giải thưởng năm 2017, hàng loạt bình luận như 1 “gáo nước lạnh” vào BTC cũng như chương trình: “Tôi chưa từng nghe về giải này”, “Nó bắt đầu từ 2016 à?”, “Tôi không hiểu gì về hạng mục giải?”, “Tôi là người Đức và thậm chí còn chưa 1 lần biết sự tồn tại của BAMA”,… 

Fan SNSD tò mò về giải thưởng mà thần tượng được đề cử.

BAMA đã được tổ chức hơn 10 năm qua nhưng đối với 1 khán giả thì nó bắt đầu xuất hiện từ… 2016.

Hàng loạt bình luận không biết BAMA là gì?

Kết

Phải nhắc lại là BAMA đã có thâm niên tổ chức hơn 10 năm thế nhưng việc chưa từng được nhìn nhận, thậm chí còn không hề được biết đến rõ ràng đều xuất phát từ cách hoạt động mơ hồ và thiếu chuyên nghiệp từ BTC. Có lẽ 2017 và nhiều năm nữa, “trái táo lớn” vẫn sẽ như vậy, vẫn mãi là 1 giải “quốc tế ao làng” cứ đến mùa là đi “câu fan” nếu những “hạt sạn” trên không được lược bỏ và đổi mới.

Chia sẻ

Bài viết

Tuấn Hà

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất