Âm Nhạc

Đêm nhạc đẳng cấp năm qua: Noo Phước Thịnh, Vũ Cát Tường, Đông Nhi,… chưa bao giờ thôi khiến fan bất ngờ!

Lang Hoa
Chia sẻ

Một năm đầy sôi động của làng nhạc Việt, đặc biệt là trong lĩnh vực tổ chức biểu diễn!

Năm 2018 vừa qua có thể xem là một năm thành công của các liveshow cá nhân của loạt nghệ sĩ của làng nhạc Việt. Từ những tên tuổi lớn, kì cựu và có thâm niên trong nghề đến những ca sĩ trẻ đang giữ vững phong độ, tất cả đều tổ chức đêm nhạc của riêng mình. Đó có thể là một showcase ấm cúng, một concert đẳng cấp hoặc cả một liveshow hoành tráng, dù hình thức có thể khác nhau, nhưng tất cả đều được nghệ sĩ đặt hết tất cả tâm huyết, tài năng và đam mê. Tất cả đều mang đến cho khán giả Việt Nam những chương trình mãn nhãn và đầy văn minh.

Sự trở lại của những tên tuổi kì cựu

Tùng Dương hát Bộ tứ sông hồng - cái tên đầy gợi mở và tò mò. Bộ tứ ấy là Trần Tiến, Dương Thụ, Phó Đức Phương, Nguyễn Cường. Bốn vị nhạc sĩ tài hoa, với bốn màu sắc âm nhạc khác nhau được Tùng Dương thể hiện khá ấn tượng, vẫn nổi bật chất nhạc của từng người nhưng vẫn là một Tùng Dương đam mê, “máu lửa” và có phần “dị”.

Mỹ Linh thực hiện tour diễn xuyên Việt với tên gọi Thời gian. Đây quả thực là một nỗ lực rất lớn của Mỹ Linh trong tình trạng show diễn rất khó bán vé như hiện nay. Trong tour diễn này, Mỹ Linh cũng trình bày những ca khúc trong CD Chat với Mozart 2 mà cô vừa phát hành hồi đầu năm 2018, bên cạnh đó là những bài “hit” được khán giả yêu thích. Tour xuyên Việt của Mỹ Linh không chỉ đơn thuần là concert của một ca sĩ mà nó còn đánh dấu sự đoàn kết của ban nhạc Anh Em trong suốt hơn 20 năm qua. Tour diễn xuyên Việt đã mang khán giả đến rất nhiều cung bậc cảm xúc với nhiều thế hệ khán giả của diva tóc ngắn.

Thanh Lam là người làm show cuối cùng trong ba chị em, tận tháng 12/2018 mới diễn ra. Với tên gọi Bình minh, liveshow của Thanh Lam hứa hẹn sẽ bùng nổ như chính bản ngã con người chị. Là tổng đạo diễn chương trình này, nhạc sĩ Quốc Trungnói “sẽ bắt Thanh Lam tiết chế khi hát chứ không thể biến Lam thành con người khác”. Có lẽ ở tuổi ngũ tuần, khó có ai còn được sung mãn và đầy lửa như Thanh Lam, đó là điều thú vị và cũng rất đặc biệt với diva hàng đầu làng nhạc Việt này. Thanh Lam vẫn là thế, máu lửa và bản năng, nồng nàn và đàn bà đến vô cùng!

Trải qua 18 năm ca hát, trong đó có quãng thời gian đầu những năm 2000 đánh dấu giai đoạn đỉnh cao, nhưng mãi đến đầu năm 2018, cụ thể là tối 10/3, Ưng Hoàng Phúc mới có live show đầu tiên trong sự nghiệp ca hát của mình. Đúng như lời chia sẻ của nhân vật chính trong buổi họp báo trước đó, live show Tái sinh bám sát tinh thần của tên gọi này, tức làm sống lại hình tượng của Ưng Hoàng Phúc thời đình đám, đồng thời khơi gợi lại ký ức của khán giả 8X, 9X từng say mê âm nhạc của nam ca sĩ.

Và cuối cùng, Ông Hoàng nhạc Việt Đàm Vĩnh Hưng cũng không nằm ngoài cuộc đua là một trong những ca sĩ được yêu mến, có nhiều show diễn lớn ở trong và ngoài nước. Trong năm 2018, anh sẽ tiếp tục cùng Lệ Quyên mang đến cho khán giả Thủ đô một liveshow đẳng cấp cùng hai khách mời là Dương Triệu Vũ và Hoài Lâm. Năm 2018 có thể xem là một năm đột phá của Đàm Vĩnh Hưng khi anh đã lột xác, thử nghiệm với một hình ảnh trẻ trung, “gom” về cho mình một lượng fan trẻ không hề ít!

Những tên tuổi trẻ chưa bao giờ ngừng sáng tạo!

Hà Anh Tuấn với concert đình đám tại Nhà hát Hòa Bình. Anh đã trở thành một hiện tượng khi show diễn Romance - Người đàn ông & bông hoa trên ngực trái của anh cháy vé trong thời gian rất ngắn, điều thực sự kinh ngạc đối với giới làm show cả nước. Bên cạnh đó, có thể xem Hà Anh Tuấn là một trong những tên tuổi bán vé hot nhất hiện tại khi concert cuối năm của anh tại Đà Lạt tiếp tục lâm vào cảnh “cháy vé” một thời gian rất ngắn từ khi bắt đầu bán vé. Khán giả đến với Hà Anh Tuấn vì lí do gì? Chính là những bản tình ca ngọt ngào như ướp mật, nghe anh chàng ca sĩ điển trai thì thầm những lời ngọt như mía lùi, khiến trái tim “tan chảy” từ lúc nào không hay.

Nối tiếp là ban nhạc Indie với một cái tên khá ngộ nghĩnh - Ngọt với In The Spotlight. Đây là lần đầu tiên, Ngọt được bước lên sân khấu lớn. Đặc biệt hơn khi Ngọt lại là người mở đường cho chuỗi In The Spotlight với chủ đề mới mang tên Contemporary (đương đại) vào tối ngày 24/11 tại Cung Văn hóa Việt Xô (Hà Nội). Ngọt vẫn là Ngọt, vẫn với chất “phiêu” đầy khoáng đạt, bay bổng, cất chứa nhiều hoài bão, tự sự của tuổi trẻ nhưng dưới bàn tay “nhào nặn” của nhạc sĩ Hồng Kiên và nhạc sĩ Đức Trí, Ngọt như trưởng thành hơn, chuyên nghiệp hơn.

Tuy nhiên, cần phải nhấn mạnh, Ngọt không hề mất đi chất Indie trong âm nhạc của mình, không trở thành một “diva, divo” trên sân khấu lớn mà chỉ đơn giản, “bơi” trong một không gian nghệ thuật lớn hơn để tạo cho khán giả những trải nghiệm khác biệt. Ngọt vẫn là bốn chàng trai tài năng, một chút ngông nghênh, đắm chìm trong thứ âm nhạc rất riêng biệt.

Ngọt trình diễn Em dạo này tại In The Spotlight

Vũ Cát Tường với Stardom Concert tại Sân khấu Lan Anh với hơn 3,000 khán giả là một cột mốc đáng nhớ của Mèo và nhà FM trong cột mốc kỉ niệm 5 năm sự nghiệp. Hai tiếng đồng hồ là tròn đầy ngần ấy thời gian đắm chìm trong âm nhạc và nghệ thuật, một sự hòa quyện tuyệt đẹp giữa âm thanh, ánh sáng và người nghệ sĩ.

Vũ Cát Tường trình diễn Leader tại Stardom Concert.

Stardom Concert như một thước phim tua nhanh về 26 năm cuộc đời của cô gái trẻ. Thước phim ấy không trôi đi thẳng theo trình tự thời gian, mà là một cuộn phim đầy ngẫu hứng, ngẫu hứng như chính cái nghệ sĩ tính của Vũ Cát Tường. Khi hồi ức quá khứ, nhịp sống hiện tại và những khát vọng tương lai đan xen lấy nhau, tạo nên một bức tranh vui mắt với nhiều lát cắt.

Noo Phước Thịnh với hai showcase liên tiếp trong một ngày cũng là một điểm nhấn đáng chú ý. Sau chuỗi ngày khiến người hâm mộ mong ngóng chờ đợi, ngày 18/12, showcase mang tên Thương em là điều anh không thể ngờ của Noo Phước Thịnh đã chính thức diễn ra ở cả 2 thành phố lớn Hà Nội và TP. HCM. Không khiến người hâm mộ phải thất vọng, tất cả phần trình diễn đều được nam ca sĩ chăm chút đầu tư vô cùng hoành tráng khiến các khán giả cứ thế mà không khỏi rời mắt suốt gần 3 tiếng đồng hồ liên tục.

Có thể nói, đây hẳn sẽ là một bữa tiệc sinh nhật đón tuổi 30 vô cùng đặc biệt đối với Noo Phước Thịnh và cả người hâm mộ khi tất cả như hòa cùng vào làm một, cùng nhau đi qua mọi cung bậc cảm xúc mà không phải lúc nào cũng có được. Dù là một ngôi sao hạng A hay là một người đàn ông chạm ngưỡng tới độ tuổi 30, nhưng khi đứng trước vô vàn người yêu thương mình thì Noo Phước Thịnh cũng vẫn luôn nhỏ bé trong sự bao bọc yêu thương của tất cả mọi người.

Và cuối cùng, liveshow Ten on Ten của Đông Nhi có thể xem là một cột mốc sáng, khép lại một năm 2018 đầy sôi động của làng nhạc Việt. Một đời người có thể sống chỉ vì một khoảnh khắc thăng hoa, và tin chắc rằng với Đông Nhi, đây chính là khoảnh khắc của cả đời người. Dù có hàng chục năm sau, khi nhìn lại ngày hôm nay, 22 tháng 12 năm 2018, Đông Nhi chắc chắn vẫn có thể nở một nụ cười tự hào và gói gọn trong đó biết bao kiêu hãnh.

Với một nghệ sĩ mà nói, sẽ có nhiều đêm diễn trôi qua trong kí ức, nhưng sẽ có những đêm diễn hiếm hoi đặc biệt, là cột mốc ghi dấu cho một chặng đường. Và Đông Nhi đã khép lại một năm 2018 đầy trọn vẹn với liveshow hoành tráng nhất Vpop trong năm 2018 và có thể là trong vài năm đổ lại đây!

Vậy là một năm 2018 với hàng loạt các đêm nhạc chất lượng đã khép lại. Năm 2019, các nghệ sĩ Vpop còn giành cho khán giả những bất ngờ nào khác trên sân khấu đây?

Chia sẻ

Bài viết

Lang Hoa

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất