Âm Nhạc

Để sáng tác loạt hit đầu tay, ai ngờ Sơn Tùng phải khổ cực thế này!

Đào Thanh Tâm
Chia sẻ

Nam ca sĩ gốc Thái Bình đã có nhiều chia sẻ thú vị trong buổi ra mắt tự truyện “Chạm tới giấc mơ” vào chiều nay.

Chiều 5/10, buổi họp báo ra mắt tự truyện đầu tay Chạm tới giấc mơ của Sơn Tùng M-TP đã diễn ra tại TP HCM. Đây đồng thời cũng là sản phẩm mà nam ca sĩ đánh dấu chặng đường 5 năm hoạt động nghệ thuật của mình. Tại buổi họp báo, Sơn Tùng còn có nhiều tiết lộ thú vị về những tháng ngày mới “bén duyên” với âm nhạc.

Sơn Tùng rạng rỡ tại buổi họp báo.

Cụ thể, Sơn Tùng bắt đầu biết đến nhạc underground từ những năm cuối cấp hai qua một người hàng xóm. Anh chàng rất tò mò, thắc mắc tại sao người ta lại có thể viết lời, sáng tác giai điệu rồi thu âm lại mà mình không làm được. Người hàng xóm khuyên Sơn Tùng mua một chiếc máy tính “cùi” để bắt đầu học làm nhạc. Tuy nhiên nam ca sĩ “năn nỉ” mãi mà mẹ không cho mua vì sợ ảnh hưởng đến việc học.

Chiếc máy tính “cùi” được Sơn Tùng trưng bày trong buổi ra mắt sách chiều nay.

Một thời gian sau, khi đã lên cấp 3, Sơn Tùng mới có thể tiếp cận với âm nhạc nhờ chiếc máy tính “cổ lỗ sĩ” do người cậu mang từ cơ quan về. Nam ca sĩ tiết lộ, sau giờ học vẫn thường hay kéo bạn bè về nhà sáng tác nhạc cũng như thu âm. Và từ đây, những bản hit đầu tay như Cơn mưa ngang qua, Nắng ấm xa dần… được ra đời.

Hành trình đến với âm nhạc của Sơn Tùng là không hề đơn giản bởi gia đình không cho phép và sợ ảnh hưởng đến việc học tập của anh.

Tuy nhiên khi có được chiếc máy tính “cùi” thì mọi chuyện đã khác. Ngoài giờ học, Sơn Tùng dành toàn bộ thời gian để tập tành sáng tác cũng như thu âm. Và từ đây, những bản hit đầu tay như Cơn mưa ngang qua, Nắng ấm xa dần… được ra đời.

Và trong suốt quãng thời gian đáng nhớ đó, Sơn Tùng đã nhiều lần làm cháy máy tính vì nó đã quá cũ kỹ. Anh chàng chia sẻ từng phải vác cục CPU “nặng như con khỉ” đi sửa nhiều lần đến mức chủ tiệm không muốn sửa. Kết cục là Sơn Tùng phải tự học cách sửa.

Không chỉ vậy, nhiều đêm anh còn phải lén bố mẹ để sử dụng máy tính học sáng tác nhạc. Gia đình anh thậm chí đã từng rút dây cắm cất giấu đi vì thấy con trai quá mê mải.

Để theo đuổi đam mê, Sơn Tùng đã phải cực khổ như vậy đấy!

Sơn Tùng biểu diễn Remember Me tại buổi họp báo.

Chia sẻ

Bài viết

Đào Thanh Tâm

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất