Âm Nhạc

Đề cử giải Cống Hiến 2017: Những 'ông lớn' tiếp tục gây tiếng vang

T.H
Chia sẻ

Những gương mặt kỳ cựu tạo được dấu ấn mạnh mẽ trong làng nhạc từng đoạt giải Cống Hiến tiếp tục có tên trong đề cử mùa giải năm nay. Điều đó chứng tỏ họ vẫn đang rất sung sức và ngày càng có nhiều sự sáng tạo nghệ thuật.

Nhìn vào danh sách đề cử năm nay, bên cạnh những gương mặt mới toanh đang “gây bão” trên thị trường âm nhạc, thì những gương mặt kỳ cựu vẫn là những cái tên được đánh giá là ứng viên nặng ký cho các giải thưởng ở các hạng mục. Đó chính là Công ty MobiFone, Cát Tiên Sa, Thanh Việt, Mỹ Thanh, các nghệ sỹ như Nhạc sỹ Quốc Trung, Hoài Sa, ca sỹ Hà Trần, Hồ Ngọc Hà,… - những công ty và nghệ sỹ đã khẳng định được thương hiệu vững mạnh trên thị trường âm nhạc và có nhiều đóng góp cho nền âm nhạc đại chúng phát triển trong suốt nhiều năm qua.

Showbiz năm 2016 đã diễn ra khá sôi động với hàng loạt chương trình, chuỗi chương trình cả trên truyền hình lẫn sân khấu ca nhạc trực tiếp ở nhiều địa phương trên cả nước. Trong danh sách đề cử Chương trình của năm, có thể thấy chương trình Funring day 2016 - Noo Phước Thịnh Live Concert của công ty MobiFone và liveshow Đôi bàn tay thắp lửa của ban nhạc Bức Tường là 2 chương trình có dấu ấn đặc biệt nhất. Trong đó, MobiFone trước nay từng nhiều lần lọt vào đề cử và đoạt giải với chương trình RockStom, nhưng năm 2016, công ty này lại đầu tư vào sản xuất và thực hiện chương trình Funring day - Noo Phước Thịnh Live Concert và gây được tiếng vang trong công chúng. Với 35 ngàn khán giả có mặt tại sân vận động Quân khu 7 và ban nhạc “sống” trên sân khấu, Noo Phước Thịnh đã toả sáng và thăng hoa với liveshow hoành tráng đầu tiên trong sự nghiệp ca hát của mình. Sự đầu tư lớn về cơ sở vật chất cũng như chuyên môn (hiếm có liveshow ngoài trời dùng ban nhạc “sống”) đã giúp Noo Phước Thịnh khẳng định được đẳng cấp vượt trội của mình so với các ca sỹ cùng trang lứa.

Với 35 ngàn khán giả có mặt tại sân vận động Quân khu 7, chương trình Funring day 2016 - Noo Phước Thịnh Live Concert của công ty MobiFone đã thực sự là một sự kiện âm nhạc đẳng cấp.

Ngoài MobiFone, Cát Tiên Sa cũng gây ấn tượng mạnh với 3 chương trình lọt vào đề cử đó là Sing My Song (Bài hát hay nhất), The Remix (Hoà âm ánh sáng) The Voice Kids (Giọng hát Việt nhí). Trong đó, Giọng hát Việt nhí với dàn HLV trẻ trung và chất lượng thí sinh rất tốt đã bùng nổ trở thành chương trình “hot” nhất trên VTV vào thời điểm giữa năm 2016. Đặc biệt, Sing My Song lần đầu xuất hiện ở Việt Nam đã tạo nên “cơn bão” với sự quan tâm đặc biệt của công chúng, trong đó, ca khúc Ông bà anh (Lê Thiện Hiếu) và Tự sự tuổi 25 (Trương Thảo Nhi) đã trở thành những ca khúc “hot” và lọt vào đề cử Cống Hiến ở hạng mục Bài hát của năm.

Ở hạng mục Chuỗi chương trình của năm còn có hai “ông lớn” là Lễ hội âm nhạc Gió mùa (Công ty Thanh Việt) và In the spotlight (công ty Mỹ Thanh). Đây là hai chuỗi chương trình tạo nên thương hiệu mạnh, góp phần nâng cao thẩm mỹ âm nhạc của công chúng và có tác động tích cực đến thị trường biểu diễn trong năm. Đặc biệt trong tình hình quá nhiều show ca nhạc mang nặng tính thương mại, thì Gió mùa In the spotlight vẫn đề cao giá trị âm nhạc thuần tuý và đầu tư gần như toàn bộ kinh phí cho chuyên môn âm nhạc. Cả hai chuỗi chương trình này từng lọt vào đề cử và đoạt giải Cống Hiến, vì thế, sự trở lại của họ ở mùa giải năm nay vẫn được báo giới đánh giá cao và trở thành những ứng viên sáng giá cho các hạng mục.

Ở hạng mục chuỗi chương trình của năm, In The Spotlight vẫn là cái tên được đánh giá rất cao về giá trị âm nhạc thuần tuý và đầu tư gần như toàn bộ kinh phí cho chuyên môn âm nhạc. Mở đầu với đêm nhạc Hà Trần hát Trần Tiến.

Với Thăng Hoa của ca sỹ Tùng Dương tại In The Spotlight đã thực sự mang đến cho khán giả một đêm nhạc tràn đầy cảm xúc.

Có thể nói, giải thưởng âm nhạc Cống Hiến năm nay sẽ thực sự “nóng”bởi rất nhiều những gương mặt đang “hot” có mặt trong đề cử. Điều đó báo hiệu một mùa giải thành công và tạo được sức hút trong công chúng.

Đại diện đơn vị sản xuất chương trình Funring day 2016 - Noo Phước Thịnh Live Concert, ông Nguyễn Tuấn Huy - Giám đốc trung tâm dịch vụ đa phương tiện và giá trị gia tăng Mobifone phát biểu:

“Chúng tôi rất vui mừng khi FunRing Day day 2016 - Noo Phước Thịnh Live Concert được giới chuyên môn và truyền thông đánh giá cao. FunRing Day là chương trình âm nhạc thường niên, được tổ chức với quy mô hoành tráng, là nơi quy tụ các ngôi sao âm nhạc hàng đầu Việt Nam. Với FunRing Day 2016 chúng tôi đã nâng tầm của chương trình từ sự đầu tư về công nghệ, khâu tổ chức đến việc phát sóng. FunRing Day 2016 là 1 trong các chương trình âm nhạc đầu tiên được live streaming trên mạng xã hội - cũng là xu hướng của kỷ nguyên mới - Vạn vật kết nối. Trong lần đầu tiên tổ chức live streaming chúng tôi đã ghi nhận con số kỷ lục 2 triệu người xem trực tiếp trên nhiều nền tảng nhất, gồm YouTube, Facebook, MobiFoneTV, mMusic và FPT Play.

Chúng tôi tự hào là một trong những doanh nghiệp đầu tư cho nghệ thuật với mong muốn góp phần thúc đẩy sự phát triển của nền nghệ thuật nước nhà, cũng như qua đó giới thiệu các sản phẩm của doanh nghiệp đến với đông đảo công chúng. MobiFone tự hào từng có các sản phẩm âm nhạc lọt vào đề cử và đoạt giải thưởng âm nhạc Cống hiến. Trong tương lai, chúng tôi không chỉ đầu tư cho âm nhạc mà còn mở rộng ra nhiều lĩnh vực khác như điện ảnh, nhảy múa…Sự kết hợp giữa các doanh nghiệp với nghệ sỹ sẽ góp phần thúc đẩy lẫn nhau cùng phát triển.”

Chia sẻ

Bài viết

T.H

Tin mới nhất