Âm Nhạc

Đâu là 'hit quốc dân' từ các nhóm nhạc nữ Kpop trong suốt 10 năm qua?

Theo Kpopmap
Chia sẻ

Giai đoạn 2008 - 2017 chứng kiến sự lan tỏa mạnh mẽ của làn sóng Kpop trên toàn thế giới, xuất hiện nhiều bản hit "để đời" từ các nhóm nhạc nữ. Trong số những bài hát ấy, đâu là hit "quốc dân" trong lòng fan Hàn.

Khác với ngành công nghiệp âm nhạc phụ thuộc vào doanh số bán album như giai đoạn trước, kể từ khi internet phát triển, nguồn thu từ số lượt nghe trên các trang web âm nhạc đã trở thành một trong những nguồn thu chính của các nhạc sĩ, ca sĩ. Họ không cần phải in ấn album như trước mà chỉ cần hưởng lợi từ tiền bản quyền khi có người nhấp chuột vào nghe nhạc hoặc mua nhạc trên các trang web này.

Chỉ cần có một giai điệu kha khá bắt tai, một ca khúc Kpop có thể yên ổn “sống” qua một năm, nhưng để có thể tồn tại lâu bền thì lại là câu chuyện khác. Có những bản hit chỉ “nổi một lần rồi thôi” như hiện tượng Bar Bar Bar của Crayon Pop năm 2013, nhưng cũng có loạt ca khúc năm nào được đàn em cover lại hoặc được “đào mộ” theo nhiều cách khác nhau như Gee (SNSD) hay Cherry Blossom Ending (Busker Busker).

Vậy thì, khác với muôn vàn ca khúc “dễ đến dễ quên” của Kpop, đâu là ca khúc được người người, nhà nhà nghe lại nhiều nhất. Hãy cùng điểm qua top 12 ca khúc phổ biến nhất trong 10 năm qua (2008 - 2017) theo trang nghe nhạc Melon nào! (Danh sách dưới đây chỉ dựa trên thời điểm phát hành, không phải là thứ hạng của các ca khúc).

1. So Hot (Wonder Girls) - 2008

Nối tiếp Tell Me, So Hot là một trong những hit đưa tên tuổi Wonder Girls vang xa khỏi biên giới Hàn Quốc. Với MV thú vị cùng giai điệu và vũ đạo dễ nhớ, dễ thuộc, ca khúc này đã chinh phục thính giả ở mọi lứa tuổi và đến nay vẫn duy trì vị trí hit “quốc dân”.

2. Gee (SNSD) - 2009

Chẳng cần phải nói gì nhiều khi nhắc đến “huyền thoại” Gee của các cô gái SNSD. Không chỉ là ca khúc làm nên tên tuổi của nhóm nhạc nữ đỉnh nhất trong lịch sử SM, Gee còn là tường thành Kpop khi năm nào cũng được các đàn em cover lại. Vũ đạo đều tăm tắp cùng nhan sắc đỉnh cao của 9 “mẩu” SNSD năm nào đến nay vẫn ghi dấu ấn mạnh mẽ trong lòng các fan Kpop.

3. Bad Girl Good Girl (Miss A) - 2010

Ra mắt với hình tượng sexy, mạnh mẽ, Miss A đã nhanh chóng thu hút sự chú ý từ đông đảo các fan nghe nhạc khi mà Kpop đang “ngập chìm” trong concept đáng yêu, trong sáng. Lời bài hát “chất phát ngất” về một cô gái có vẻ ngoài “ăn chơi” nhưng bên trong lại mang một tâm hồn đẹp, từ đó lên án việc “trông mặt mà bắt hình dong” đến nay vẫn để lại ấn tượng lâu bền trong lòng các fan. Bad Girl Good Girl còn khiến các fan phải “há hốc mồm” với màn vũ đạo sexy thuộc hàng “huyền thoại” của Kpop.

4. Roly Poly (T-ara) - 2011

Cho dù không phải là một fan Kpop chính hiệu thì chỉ cần nhắc đến T-ara, mọi người sẽ nghĩ ngay đến Roly Poly. Vốn được biết đến như những cô nàng “tắc kè hoa” rất chăm thay đổi hình tượng, T-ara đã không khiến các fan phải thất vọng khi trở lại với hình tượng retro cùng giai điệu bắt tai và vũ đạo gây sốt một thời. Ca khúc nhanh chóng công phá các BXH trong và ngoài nước, đồng thời đưa T-ara đến đỉnh cao danh tiếng.

5. Alone (SISTAR) - 2012

Không còn gì phải bàn cãi khi nói Alone chính là ca khúc hay nhất trong sự nghiệp của SISTAR. Đây cũng là MV đầu tiên được Starship “chơi lớn” khi được quay ở thành phố Las Vegas rực rỡ ánh sáng. Nhạc hay, MV đẹp, vũ đạo thu hút, Alone vừa ra mắt đã giúp SISTAR vươn lên trở thành nhóm nhạc hàng đầu, biểu tượng sexy của Kpop. Lời ca khúc đầy day dứt về một cô gái sau khi chia tay cũng là yếu tố khiến Alone được phái nữ nghe đi nghe lại nhiều lần mỗi khi chuyện tình cảm “tan vỡ”.

6. No No No (Apink) - 2013

No No No là ca khúc hay nhất từ trước đến nay của Apink. Dù trung thành với hình tượng dịu dàng, nữ tính từ thuở ra mắt tới giờ nhưng nhờ chất lượng âm nhạc ổn định, Apink vẫn giữ chân được các fan cứng và chiêu mộ thêm nhiều fan mới mỗi đợt comeback. Lời bài hát mang tính khích lệ cùng giai điệu vui tươi chắc chắn sẽ là lựa chọn hợp lý để khởi đầu một ngày mới tràn đầy sức sống.

7. Mr. Chu (Apink) - 2014

Thêm một ca khúc của Apink lọt vào top 12 chứng tỏ các fan Kpop vẫn rất ưu ái cho những ca khúc tươi sáng và tràn đầy năng lượng.

8. Shake It (Sistar) - 2015

Dù mùa hè năm nào cũng có hàng loạt ca khúc với giai điệu vui tươi và MV tràn ngập màu sắc được trình làng nhưng Shake It của SISTAR vẫn là ca khúc bất hủ mà cứ mùa hè là chắc chắn phải bật lên nghe.

9. Cheer Up (TWICE) - 2016

Gây ấn tượng với hình ảnh “girlcrush” khi ra mắt với Like Ooh Ahh nhưng phải đến Cheer Up, tên tuổi của các cô gái nhà JYP mới thực sự bùng nổ. Câu hát “Shy shy shy” cũng ngay lập tức trở thành hiện tượng được đông đảo nghệ sĩ cover lại.

10. 2017 gọi tên 3 bản “hit quốc dân”

Trong năm 2017, 3 ca khúc được nghe nhiều nhất là Red Flavor (Red Velvet), SIGNAL (TWICE) và As If It’s Your Last (BlackPink). Cả ba đều là những girlgroup trẻ nhất đến từ ba ông lớn JYP, SM, và YG. Trong cuộc cạnh tranh khốc liệt giữa các nhóm nhạc nữ thế hệ thứ 3, ai sẽ là người chiến thắng đây?

Red Flavor được khen là bài hát hay nhất từ trước đến nay của Red Velvet và cũng là ca khúc làm ăn “khá khẩm” nhất trong năm của SM bên cạnh KoKoPop của EXO.

Bị chê là “thảm họa” Kpop, ca khúc tệ nhất của TWICE, Signal vẫn tiếp tục đem đến nhiều thành tích đáng nể cho TWICE, chứng tỏ sức hút không thể phủ định của 9 cô gái nhà JYP.

YG vốn nổi tiếng với những tân binh “khủng long” đạt thành tích đáng nể ngay từ thuở mới ra mắt và BLACKPINK cũng không phải là ngoại lệ. Vào thời điểm ra mắt, As If It’s Your Last đã thiết lập nhiều kỉ lục mới, xô đổ hàng loạt thành tích trước nay chưa một nhóm nào làm được của các chàng trai BTS với Not Today trước đó.

Chia sẻ

Theo

Kpopmap

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất