Âm Nhạc

Đâu là ca sĩ sở hữu MV tiết kiệm nhất Vpop: Mỹ Tâm, Bích Phương, Đen Vâu hay…

Thanh Phúc
Chia sẻ

Đây đều là những dự án MV được đầu tư với mức chi phí cực kỳ tiết kiệm.

Không thể cùng nhau suốt kiếp.

Những ngày gần đây, khán giả Vpop đã không khỏi xuýt xoa trước MV Không thể cùng nhau suốt kiếp từ Hòa Minzy. Không chỉ gây ấn tượng với phần âm nhạc “lụi tim” được chắp bút bởi Mr. Siro, mà sản phẩm còn vẽ ra cả một triều đại lịch sử hoành tráng xoay quanh chuyện tình đẫm nước mắt của Nam Phương Hoàng Hậu và Vua Bảo Đại. Mặc dù không tiết lộ cụ thể kinh phí thực hiện MV, thế nhưng nhìn vào sự đầu tư đắt giá trong từng khung hình, nhiều người cho rằng Hòa Minzy đã chi một số tiền khổng lồ cho dự án để đời này.

Thành công từ dự án của Hòa Minzy quả thật khiến nhiều người dù không thích cũng phải công nhận. Điều này khiến khán giả phần nào liên tưởng đến những dự án được đầu tư với những con số khổng lồ như: Hãy trao cho anh (Sơn Tùng M-TP ft Snoop Dogg), Sao anh chưa về nhà – (Amee), Tự tâm (Nguyễn Trần Trung Quân),… Và tất cả những sản phẩm này đều đạt được thành công nhất định.

Thế nhưng trong một diễn biến khác, làng nhạc Vpop không thiếu những MV được đầu tư với mức kinh phí vô cùng tiết kiệm. Thế nhưng hiệu quả mà nó mang lại không hề kém cạnh, thậm chí có khi vượt mặt cả những dự án được đổ tiền tỷ một cách ngon lành.

Em bỏ hút thuốc chưa: MV với mức đầu tư gần như… 0 đồng từ Bích Phương

Em bỏ hút thuốc chưa.

Là ca khúc mở đường cho EP (Đĩa mở rộng) Tâm trạng tan hơi chậm một chút, Em bỏ hút thuốc chưa từ Bích Phương thật sự là một “món ăn” lạ lẫm của Vpop. Nếu như phần âm nhạc khiến người nghe “chết mê” vì giai điệu và lyric đậm chất “đá xéo” người yêu cũ, thì phần MV cũng mang lại cảm giác tương tự.

MV được xây dựng như một cuộc trò chuyện lúc nửa đêm giữa Bích Phương với traitimtrongvang (trong vai người yêu cũ) trên tính năng chat của Instagram. Phần lyric ca khúc được chia câu hợp lý để mang lại cảm giác thực tế, không bị âm nhạc hóa khi 2 người nhắn tin với nhau. Chính điều này khiến cho khán giả cảm giác rằng mình đang xem một đoạn hội thoại thực tế chứ không phải đây là lyric của một ca khúc. Thậm chí nhiều người còn kháo nhau rằng: “Chỉ cần có một chiếc điện thoại với chức năng quay màn hình trong tay, thì bạn hoàn toàn có thể nằm nhà mà cho ra đời một MV như Bích Phương“.

Với mức đầu tư cực kỳ tiết kiệm, thế nhưng MV Em bỏ hút thuốc chưa của Bích Phương lại mang về thành công hết sức ấn tượng: Hơn 10 triệu view sau 1 tuần ra mắt, gần 300 nghìn lượt yêu thích và xô đổ luôn ngôi #1 trending của Hòa Minzy. Cũng nhờ cuộc xoay chuyển ngoạn mục này mà khán giả một lần nữa phải công nhận dù MV được đầu tư “hạn hẹp” nhưng vẫn có thể bật lên một cách mạnh mẽ nếu đánh trúng tâm lý khán giả.

2 triệu năm và lời giải đáp cực gắt “Không có tiền thì làm nhạc làm sao?” từ Đen Vâu

2 triệu năm.

Hơn 1 năm trước, Đen Vâu bắt tay Min ra mắt Bài này chill phết, công phá toàn bộ các BXH âm nhạc lớn nhỏ tại Vpop, tất nhiên cả mảng MV trên Youtube cũng không tha. Cuối MV, Đen Vâu khiến nhiều người bật cười với câu nói: “Không có tiền thì làm nhạc làm sao?“, tưởng chừng chỉ là lời đùa vui, thế nhưng sau đó không lâu, 2 triệu năm ra đời. Giải thích rõ ngọn ngành cho câu hỏi năm nào tưởng chừng đã ngã ngủ.

Không nói về mặt âm nhạc, bởi Đen Vâu chưa bao giờ khiến người hâm mộ thất vọng về khoản “đã tai”. Thế nhưng phần MV đã khiến nhiều người không khỏi há hốc. Xuyên suốt MV 2 triệu năm, bối cảnh hiện lên là Đen Vâu đang ngâm mình dưới hồ nước để rap và… thế là hết. Dẫu vậy, MV vẫn nhận được lời khen đặc biệt từ phía khán giả, đa phần ý kiến đều cho rằng sản phẩm mang đến một cảm giác rất lạ lẫm, vừa creepy nhưng cũng vừa “bánh cuốn”.

Với concept và mức đầu tư cực kỳ “ích nước lợi nhà”, 2 triệu năm từ Đen Vâu không những không bị chê “ki bo” mà ngược lại còn mang về thành tích cực “ngầu”. Gần 49 triệu lượt xem sau hơn 10 tháng ra mắt, hơn 600 nghìn lượt yêu thích và đặc biệt một lần nữa khẳng định sức hút mạnh mẽ của Đen Vâu trong làng rap Việt.

Đâu chỉ riêng em: MV one-shot đình đám bậc nhất Vpop từ Mỹ Tâm

Đâu chỉ riêng em.

Mặc dù xu hướng thực hiện MV one-shot (quay duy nhất 1 lần và không cắt ghép) đã xâm nhập vào thị trường Vpop khá lâu, nhưng chưa một ai áp dụng hình thức này thành công như Mỹ Tâm. Đâu chỉ riêng em, audio track trích từ album Tâm 9 của Mỹ Tâm là một đại diện tiêu biểu của hình thức quay MV one-shot tại Vpop.

Ra mắt vào năm 2017, Đâu chỉ riêng em của Mỹ Tâm lập tức tạo nên một cơn sốt vô cùng lạ tại thị trường âm nhạc Vpop lúc bấy giờ. Thời điểm khi người người nhà nhà đổ cả khối tài sản khổng lồ để đầu tư MV, thì Mỹ Tâm một mình một ngựa ra mắt MV ngồi một chỗ hát, đã vậy còn sử dụng filter trắng đen khá cũ kỹ. Thế nhưng sản phẩm đã nhanh chóng được khán giả đón nhận nhiệt liệt, sẵn tiện tung hoành luôn mặt trận nhạc số lẫn MV.

Dù được đầu tư cực kỳ ít ỏi, thế nhưng chính phần âm nhạc đến từ vị trí nhạc sĩ Khắc Hưng kết hợp cùng diễn xuất nhập tâm của “Họa mi tóc nâu” đã khiến nhiều người đổ gục. Phân cảnh chuyển đổi từ trắng đen sang màu thực tế của MV đã khiến người xem “nổi da gà”, chính cảm xúc giằng xé mà Mỹ Tâm mang lại đã khiến người xem cứ thế “xiêu lòng” để rồi mê mẩn không thôi.

Sau hơn 2 năm ra mắt, MV Đâu chỉ riêng em đã đạt gần 95 triệu lượt xem, con số cao nhất trong tất cả các sản phẩm âm nhạc của Mỹ Tâm tính đến thời điểm hiện tại. Đồng thời cũng không hề nói quá khi cho rằng đây chính là MV one-shot thành công nhất Vpop tính đến thời điểm này.

Vài lần đón đưa – Soobin Hoàng Sơn: MV đậm chất retro tiên phong xu hướng cover “nhạc xưa” tại Vpop

Vài lần đón đưa.

Đây thực chất là một bản cover, nhưng vẫn được phát hành dưới dạng MV bởi Soobin Hoàng Sơn và “phù thủy âm nhạc” Touliver. Tưởng chừng chỉ là một dự án phát hành “chơi chơi”, thế nhưng Vài lần đón đưa bất ngờ tạo được hiệu ứng cực tốt với khán giả, đồng thời tiên phong cho xu hướng cover những ca khúc nhạc xưa đình đám tại Vpop.

Soobin Hoàng Sơn và Hoàng Touliver chỉ việc ngồi và hát trong xe hơi xuyên suốt MV, nhưng lạ thay cảm giác mang lại không hề nhàm chán. Hoàng Touliver tiết lộ, để thực hiện MV này, chỉ cần sử dụng chiếc máy quay gắn trong xe hơi và… 100 nghìn đồng tiền xăng để rong ruổi khắp Sài Gòn và thành phẩm là hơn 50 triệu lượt xem tính đến hiện tại.

Vì tôi còn sống: Với 5 triệu đồng, có ngay MV cực chất như Tiên Tiên

Vì tôi còn sống.

Là một trong những ca sĩ/nhạc sĩ có cá tính âm nhạc khác lạ tại Vpop, những dự án từ Tiên Tiên luôn mang đến cho khán giả bất ngờ này đến bất ngờ khác. Vì tôi còn sống là ca khúc được nữ ca sĩ cho ra mắt vào cuối năm 2015 và tạo được hiệu ứng tốt nhờ thông điệp lạc quan, tích cực.

Phần MV sau đó cũng được tiết lộ thực hiện với mức đầu tư chỉ… 5 triệu đồng, bao gồm 3 người cho một “e-kip” là Tiên Tiên, quay phim và bạn diễn. Cả 3 đã rong ruổi khắp các nẻo đường, ngỏ ngách tại Hội An, Quảng Nam để ghi lại hành trình cho MV. Với âm nhạc tích cực cùng phần MV tràn đầy năng lượng, Vì tôi còn sống chắc chắn là ca khúc “kéo mood” cực hiệu quả cho những ai đang cảm giác bất ổn với tâm trạng của mình.

Bốn chữ lắm: MV “giá rẻ” quay bằng điện thoại nhưng hiệu quả lại không rẻ chút nào

Bốn chữ lắm.

Là một trong những thí sinh đời đầu của Giọng hát Việt, Trúc Nhân đã tạo được chỗ đứng vững chắc cho bản thân ngay sau khi cuộc thi kết thúc. MV Bốn chữ lắm (ft Trương Thảo Nhi) được ra đời và mang về thành công vang dội trong khi những “đồng chí” cùng mùa thi thời điểm đó vẫn đang loay hoay.

Bốn chữ lắm là sáng tác của nhạc sĩ Phạm Toàn Thắng, kết hợp giữa yếu tố dân gian pha lẫn đương đại đã tạo nên một cơn sốt không nhỏ thời điểm ra mắt. Câu hát “Yêu lắm, thương lắm, đau lắm mà xa lắm…” suốt một thời gian đã tạo trend trên mạng xã hội, minh chứng cho sức hút không nhỏ của ca khúc.

Phần MV của ca khúc được Trúc Nhân tiết lộ rằng quay hoàn toàn bằng… điện thoại, đây là hình thức từng được các ca sĩ Âu Mỹ áp dụng. Dù nghe cách thức quay MV có vẻ “bèo bọt”, thế nhưng hiệu quả nó mang lại thật sự rất khủng. Tính đến thời điểm hiện tại, Bốn chữ lắm đã đạt được hơn 125 triệu lượt xem, một con số mơ ước với nhiều ca sĩ hoạt động đã lâu trong Vpop. Thế mới thấy được rằng không cần đổ quá nhiều tiền, nhưng sản phẩm từ Trúc Nhân vẫn ăn nên làm ra một cách bất ngờ.

Xem thêm: Những dự án kết thúc bằng từ khóa ‘To be Continued’ nhưng cũng kể từ đó… khép lại mãi mãi

Chia sẻ

Bài viết

Thanh Phúc

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất