Âm Nhạc

Đâu cần MV quốc tế, loạt sản phẩm Vpop này cũng được 'nhào nặn' bởi 'bàn tay phù thủy' của ekip đình đám

An Chi
Chia sẻ

Những sản phẩm âm nhạc của thị trường Vpop ngày càng thể hiện được sự "đẳng cấp" về chất lượng.

Những sản phẩm âm nhạc của nghệ sĩ Việt Nam trong khoảng thời gian hiện tại đã có sức công phá vô cùng mạnh mẽ bởi sự chất lượng “nghe - nhìn” từ hình ảnh đến âm nhạc. Có thể thấy các ca sĩ Vpop cũng ngày một thịnh hành xu hướng mời ekip nước ngoài đặc biệt là Hàn Quốc để sản xuất ra các MV của mình.

Và quả thực khi có sự “nhúng tay” từ dàn ekip nước ngoài chuyên nghiệp và tài giỏi cũng phần nào khiến “đứa con tinh thần” của các ca sĩ có một sự đặc biệt “không hề nhẹ”. Cùng nhìn lại đã có những MV nào được nghệ sĩ Vpop tin tưởng giao toàn bộ quyền “nhào nặn” cho ekip sản xuất Hàn Quốc.

Chạy ngay đi - Sơn Tùng M-TP

Ra mắt vào đúng 0h ngày 12/5/2018, sản phẩm được xem là “bom tấn” của Sơn Tùng M-TP mang tên Chạy ngay đi đã nhanh chóng tạo thành một “cơn sóng” dữ dội vào Vpop thời điểm đó. Lần comeback của Sơn Tùng vào năm 2018 đã không khiến người hâm mộ thất vọng khi anh mời toàn những nhân vật “sừng sỏ” của làng giải trí quốc tế tham gia vào dự án của mình. Từ cô diễn viên ngôi sao hạng A Thái Lan Davika cho đến loạt tên tuổi nổi tiếng của ekip sản xuất Hàn Quốc đều khiến khán giả không khỏi trầm trồ.

Sơn Tùng M-TP đã vô cùng “chơi lớn” khi mời ekip nổi tiếng châu lục tham gia vào dự án Chạy ngay đi.

Trong đó, có thể nói đến 3 nhân vật nổi tiếng nhất của ekip Hàn Quốc đó chính là Eumko - đạo diễn hình ảnh, Ki Ok Shin - đạo diễn nghệ thuật và ekip Koinrush gồm 2 đạo diễn chính gồm INSP và Suiko. Đầu tiên là đạo diễn hình ảnh Eumko. Anh là người đứng sau hàng loạt sản phẩm Kpop được khán giả yêu thích như: Clap, Alone (Seventeen), Babe (HyunA), Yacht (Jay Park), Shine Forever (Monsta X), She's a Baby (Zico), Never Ever (GOT7) và đặc biệt là album Return của IKON,…

Đạo diễn hình ảnh Eumko

Đạo diễn nghệ thuật Ki Ok Shin từng chỉ đạo nghệ thuật MV của các nghệ sĩ Kpop sở hữu lượng fan “khủng” như Playing With Fire (Black Pink), TT (TWICE), Hit Me (Bobby & Mino), Body (Mino), Cheer Up (TWICE), If You Do (GOT7),… Và phải nói đến Ekip Koinrush khi thực hiện rất nhiều MV Kpop nổi tiếng, đặc biệt là series MV đình đám của K.A.R.D như Oh Na Na, Don’t Recall, Hola Hola…

Đạo diễn nghệ thuật Ki Ok Shin

MV Chạy ngay đi

Leader - Vũ Cát Tường

Vào đầu tháng 10/2018, Vũ Cát Tường đã chính thức trình làng sản phẩm âm nhạc mang tên Leader. Đây là sản phẩm được xem là một dấu ấn của nữ ca sĩ khi cô lần đầu quyết định thay đổi màu sắc âm nhạc đầy mới mẻ, lạ lẫm mang đến một hình ảnh hoàn toàn khác về Vũ Cát Tường mà bấy lâu nay khán giả đã quá quen thuộc. Đặc biệt, sản phẩm trở lại của Vũ Cát Tường thu hút được rất nhiều sự quan tâm khi đây là lần đầu tiên cô đọc rap xuyên suốt cả ca khúc và được thay đổi giữa tiếng Anh và tiếng Việt.

Tạo hình của Vũ Cát Tường trong MV Leader.

Sản phẩm Leader cũng được đầu tư thực hiện với toàn bộ ekip là người Hàn Quốc, từ nhà sản xuất, khâu hậu cần như make up, stylist cho đến dàn vũ công… với mong muốn tạo ra góc nhìn mới mẻ hơn so với các MV trước đây của Vũ Cát Tường. Chính bởi hình ảnh MV với ekip toàn bộ từ Hàn Quốc cũng đã gây sự tò mò cho khán giả về sự đầu tư lớn của Vũ Cát Tưởng trong MV này.

Ekip Hàn Quốc chăm chút cho từng chi tiết nhỏ nhất trong sản phẩm của Vũ Cát Tường.

MV Leader

Đẹp nhất là em - Soobin Hoàng Sơn Ft. Jiyeon

Đẹp nhất là em là sản phẩm đánh dấu sự hợp tác giữa Soobin Hoàng Sơn và Jiyeon. MV này ngay khi ra mắt đã nhận được sự quan tâm của đông đảo người hâm mộ suốt một thời gian dài. Đây cũng là sản phẩm mà người nghe nhạc được thưởng thức giọng ca của Soobin khi trổ tài hát tiếng Hàn còn Jiyeon lần đầu thể hiện ca khúc bằng tiếng Việt do chính Soobin viết lời.

Soobin Hoàng Sơn và Jiyeon có màn hợp tác đặc biệt trong MV Đẹp nhất là em.

Việc kết hợp cùng “mảnh ghép” T-ara Jiyeon chắc chắn đội ngũ phía sau cũng không thể thiếu những người trong ekip sản xuất của Hàn Quốc. Được biết sản phẩm Đẹp nhất là em được thực hiện bởi bộ đôi nhà sản xuất nổi tiếng của xứ sở Kim chi là Krazy Park và Eddy Park sáng tác. Toàn bộ phần hình ảnh trong MV cũng do ekip nước bạn thực hiện và chỉ mất có khoảng 8 tiếng để hoàn thành.

Phần hình ảnh trong MV được thực hiện hoàn toàn bởi ekip sản xuất người Hàn Quốc.

MV Đẹp nhất là em

Chi Pu với Từ hôm nayCho ta gần hơn

Hai sản phẩm Từ hôm nay Cho ta gần hơn được ra mắt vào thời điểm tháng 10/2017 đã đánh dấu những bước chân đầu tiên của Chi Pu trên con đường theo đuổi nghiệp “cầm mic”. Dù nhận được khá nhiều ý kiến trái chiều khi ra mắt sản phẩm âm nhạc nhưng không thể phủ nhận MV của Chi Pu được thực hiện khá chỉn chu và chất lượng.

Cả hai sản phẩm này tiếp tục được thực hiện bởi bộ đôi producer Hàn Quốc là Krazy Park và Eddy S Park (hai tên tuổi thuộc ekip sản xuất Đẹp nhất là em và từng tạo hit cho nhiều ca sĩ, nhóm nhạc hàng đầu Kpop như Kahi, K.Will, Son Dam-bi, SG Wannabe, T-ara, SISTAR, Davichi, TEEN TOP, NU’EST,…)

Hình ảnh Chi Pu sản phẩm Từ hôm nay…

Cho ta gần hơn.

MV Cho ta gần hơn

MV Từ hôm nay

Hey Girl - MONSTAR

Ra mắt vào cuối tháng 7/2018, MV Hey Girl của MONSTAR nhanh chóng tạo sự chú ý bởi màu sắc MV đậm chất mùa hè. Thế nhưng ngay khi lên sóng, sản phẩm đã khiến nhiều người thắc mắc bởi sự tương đồng với các MV của Hàn Quốc. Trước những nghi ngờ từ phía người hâm mộ, nhà sản xuất Aiden đã lên tiếng giải thích cho việc này.

Theo đó Aiden cho biết MV Hey Girl là một sản phẩm kết hợp giữa ekip Hàn - Việt nên sự trùng hợp với một vài phân cảnh trong MV Kpop là một điều khó có thể tránh khỏi. Anh cũng tiết lộ thực hiện cho MV này có sự góp sức của đến 4 đạo diễn người Hàn Quốc.

Hình ảnh đầy năng động, trẻ trung và vô cùng điển trai của MONSTAR trong MV Hey Girl.

Sản phẩm âm nhạc đậm chất mùa hè được thực hiện bởi 4 đạo diễn người Hàn Quốc.

MV Hey Girl

Anh nhà ở đâu thế - AMEE

Mới đây, tân binh nhà St. 319 AMEE đã chính thức tung sản phẩm đầu tay của mình với MV Anh nhà ở đâu thế. MV có bối cảnh quay tại Đà Lạt. Tưởng chừng như đã “không còn gì để khai thác”, nhưng qua bàn tay của đạo diễn Zoo Young Jeoung và Lee Jae Woo- từng thực hiện các sản phẩm của BTS, F.T. Island, KARD… DOP Lee Joong Kook - hợp tác với Twice (The best thing I ever did), GOT7 (Paradise, Sign), Beak Yerin, Kim Dongryul… và Bowie Studios (Hàn Quốc), Đà Lạt hiện lên lung linh không khác gì châu Âu.

Sản phẩm đầu tay của AMEE được thực hiện bởi đạo diễn Zoo Young Jeoung và Lee Jae Woo.

Những khung cảnh ở Đà Lạt được hiện lên trong MV khiến nhiều người không khỏi ngỡ ngàng.

MV Anh nhà ở đâu thế

Chia sẻ

Bài viết

An Chi

Tin mới nhất