Âm Nhạc

MV Vpop và khoảnh khắc chạm #1 trending Youtube: Nghệ sĩ Việt nào làm điều này nhanh nhất?

Hằng Bùi
Chia sẻ

Cùng xem các sản phẩm Vpop mất bao nhiêu thời gian để "thống trị" top 1 trending Youtube.

Những ngày vừa qua, thị trường Vpop như được một phen “náo loạn” bởi “cơn bão” mang tên Hãy trao cho anh của Sơn Tùng M-TP. Trước khi ra mắt, sản phẩm này được dự báo sẽ trở thành “bom tấn” hứa hẹn phá vỡ mọi giới hạn trước đó của các music video tại Việt Nam. Đây cũng là sản phẩm âm nhạc đạt kỷ lục khi lọt top 1 trending Youtube nhanh nhất Vpop chỉ trong thời gian ngắn. Và không chỉ Hãy trao cho anh, nhiều MV được lên sóng trong 6 tháng qua cũng đạt được vị trí “ngôi vương” này trong “chớp mắt”. Cùng nhìn lại từ đầu năm đến nay, các sản phẩm âm nhạc tại Việt Nam đã mất thời gian bao lâu để có trong tay thành tích đáng tự hào này.

Hãy trao cho anh - Sơn Tùng M-TP (1/7) - 6 giờ lên sóng

Chắc chắn Hãy trao cho anh của Sơn Tùng M-TP sẽ là sản phẩm đứng đầu danh sách những MV lọt top 1 trending nhanh nhất. Ngay khi được chính thức “thả xích”, “cơn lốc” này đã càn quét mọi thành tích không chỉ ở trong nước mà còn trở thành một niềm tự hào với khán giả khi “làm nên chuyện” ngay ở thị trường quốc tế.

Riêng ở Việt Nam, Hãy trao cho anh đã nhanh chóng vươn đến top 1 trending YouTube vào khoảng 2h sáng, tức chỉ mất 6 tiếng đồng hồ sau khi ra mắt để đạt thành tích này. Và sau 12 tiếng, lượt view của MV hiển thị thực đã vượt con số 12 triệu, đi kèm đó là trên 1,2 triệu lượt thích và gần 170 nghìn lượt bình luận.

Hãy trao cho anh của Sơn Tùng M-TP chỉ mất 6 tiếng đồng hồ để đạt top 1 trending Youtube tại Việt Nam.

Và những thành tích được ghi nhận ngay khi MV được công chiếu.

Quả thực, Hãy trao cho anh xứng đáng được gọi là “siêu phẩm” âm nhạc Việt Nam tại thời điểm hiện tại.

MV Hãy trao cho anh

Em đã thấy anh cùng người ấy - Hương Giang (11/3) - 24 giờ lên sóng

Sau thành công của Anh đang ở đâu đấy anh, sản phẩm Em đã thấy anh cùng người ấy của Hương Giang được khán giả chờ đợi hơn cả. Ngay khi được chính thức “thả xích”, MV đã lập tức thu hút sự quan tâm của đông đảo khán giả bởi những chi tiết drama đầy gay cấn.

Sau 2 giờ đồng hồ lên sóng, MV #EDTACNA đã vươn lên đứng vị trí top 3 trending và cán mốc 1 triệu lượt xem. Và cũng chỉ sau 24 giờ công chiếu MV, một kỷ lục được xác lập khi đây cũng chính là MV đầu tiên của một nữ nghệ sĩ đạt số lượt xem là hơn 5 triệu cùng vị trí “ngôi vương” tại #1 trending Youtube.

Sau 24h, MV #EDTACNA đã đạt hơn 5 triệu lượt xem và lọt top 1 trending Youtube. (Con số thống kê được Youtube hiển thị ở thời điểm 19h30 ngày 12/3).

#EDTACNA trở thành MV đầu tiên của một nữ nghệ sĩ có thành tích top 1 trending nhanh nhất sau 24 lên sóng và sở hữu hơn 5 triệu lượt xem.

MV Em đã thấy anh cùng người ấy

Bài này chill phết - Đen Vâu ft. Min (20/5) - 24 giờ lên sóng

Với những giai điệu cực “bay” của Bài này chill phết do Đen VâuMin thể hiện đã khiến khán giả vô cùng thích thú khi sản phẩm được ra mắt. Bằng chứng là chỉ sau 1 ngày lên sóng, MV đã chính thức vươn lên vị trí top 1 trending và đạt hơn 3,6 triệu lượt xem trên Youtube. Không chỉ bởi giai điệu, mà từ ca từ đến tên bài hát độc - lạ đã thu hút sự quan tâm của người hâm mộ. Những câu hát giản dị nhưng rất đời của Đen cùng câu hát phiêu linh đầy cảm xúc của Min đã chiếm trọn trái tim khán giả.

Sự kết hợp lần đầu tiên giữa Đen Vâu và Min đã đem lại nhiều cảm xúc mới lạ cho người nghe.

Sau hơn 1 ngày ra mắt, MV đã chính thức giữ vị trí “ngôi vương” top 1 trending trên Youtube.

MV Bài này chill phết

Nhạt - Phan Mạnh Quỳnh (31/5) - Gần 2 ngày lên sóng

Ca khúc Nhạt được Phan Mạnh Quỳnh giới thiệu với khán giả vào ngày 31/5 vừa qua. Dù không quảng bá rầm rộ nhưng sản phẩm vẫn nhận được sự quan tâm của khán giả và chỉ mất gần 2 ngày, ca khúc đã chính thức giữ vị trí “ngôi vương” top 1 trending. Cho đến thời điểm hiện tại MV đã đạt hơn 17 triệu lượt xem với gần 300 nghìn lượt thích trên Youtube.

Nhạt của Phan Mạnh Quỳnh chỉ mất gần 2 ngày để đạt top 1 trending trên Youtube.

MV Nhạt

Bạc phận - Jack ft K-ICM (16/4) - 2 ngày lên sóng

Vào khoảng giữa tháng 4, sản phẩm Bạc phận dưới sự kết hợp của Jack và K-ICM đã nhanh chóng nhận sự chú ý và quan tâm của người hâm mộ. Chỉ sau 2 ngày lên sóng, Bạc phận đã chính thức ghi tên mình vào những music video có tốc độ chạm #1 top trending nhanh nhất trong thời gian ngắn. Với giai điệu nhẹ nhàng cùng ca từ mộc mạc, nhiều người thừa nhận nếu nghe ngay từ lần đầu tiên có thể không “cảm” được ngay nhưng nếu nghe nhiều lần thì sẽ… nghiện ca khúc này.

Sau 2 ngày lên sóng, MV đã đạt top thịnh hành Youtube.

Sự kết hợp của bộ đôi cạ cứng Jack - K-ICM đem đến nhiều sự bất ngờ cho người hâm mộ.

MV Bạc phận

Em hơi mệt với bạn thân anh - Hương Giang (27/6) - 2 ngày lên sóng

Sản phẩm Em hơi mệt với bạn thân anh của Hương Giang lôi cuốn người xem bởi giai điệu vui tươi đúng chất mùa hè. Dù khiến nhiều người hụt hẫng vì không phải một MV drama tiếp theo trong chuỗi dự án #ADODDA nhưng vẫn nhận được rất nhiều sự quan tâm và chú ý của người hâm mộ. Sau 2 ngày ra mắt, MV của Hương Giang đã chính thức vươn lên vị trí top 1 trending và cho đến thời điểm hiện tại đã đạt gần 7 triệu lượt xem.

Sau 2 ngày lên sóng, MV đã chính thức đạt vị trí top 1 trending Youtube.

Câu chuyện “bạn thân của người yêu” đã tạo sự thích thú cho người xem.

MV Em hơi mệt với bạn thân anh

Anh ơi ở lại - Chi Pu (23/4) - 2 ngày lên sóng

Phải nói rằng Chi Pu đã có một màn comeback ngoạn mục với MV cổ trang mang tên Anh ơi ở lại. Khác với những lần ra mắt MV đều nhận ý kiến trái chiều, lần trở lại này của Chi Pu thực sự “lột xác” và xuất thần khi đón nhận vô vàn tình cảm của người hâm mộ. Bằng chứng là sau 2 ngày lên sóng, sản phẩm đã chính thức vươn lên vị trí top 1 trending và sở hữu hơn 6 triệu lượt xem trên Youtube.

MV Anh ơi ở lại xuất sắc giữ top 1 trending Youtube Việt Nam sau 2 ngày ra mắt.

Màn comeback này của Chi Pu đã nhận được vô vàn tình cảm từ người hâm mộ.

MV Anh ơi ở lại

Đừng yêu nữa em mệt rồi - Min (19/4) - 2 ngày lên sóng

Sản phẩm comeback Đừng yêu nữa em mệt rồi của Min khi chỉ mới lên sóng nhưng đã nhanh chóng đạt thành tích ấn tượng. Cụ thể, chỉ sau 2 ngày ra mắt, MV đã đạt hơn 6 triệu lượt xem và giữ vị trí “ngôi vương” top 1 trending Youtube. Đây cũng là thành tích không quá bất ngờ bởi ngay từ khi ra mắt, Min đã khiến khán giả cảm thấy vô cùng tò mò vào nội dung của ca khúc mới cũng như hình ảnh mà nữ ca sĩ gửi tới trong lần trở lại này.

Sản phẩm của Min nhận được sự quan tâm của khán giả ngay khi lên sóng.

Và cũng chỉ mất 2 ngày để MV vươn lên top 1 trending Youtube.

MV Đừng yêu nữa em mệt rồi

Mượn rượu tỏ tình - Big Daddy ft. Emily (8/2) - 2 ngày lên sóng

Sản phẩm debut Mượn rượu tỏ tình của cặp đôi vợ chồng Big Daddy và Emily đã tạo nên một sức hút mãnh liệt ngay từ khi lên sóng. Chỉ sau 1 ngày phát hành, MV đã đạt gần 2 triệu view, đứng ngay ở vị trí top 3 trending Youtube. Và sau 2 ngày thì MV chính thức “thống lĩnh” tab trending này với gần 4 triệu lượt xem. Không thể phủ nhận từ tên bài hát, giai điệu cho đến lyric đều dễ dàng viral và tạo nên sức lan tỏa lớn.

Chỉ sau 2 ngày, MV debut của cặp đôi đã lọt top 1 trending Youtube.

Từng câu hát trong ca khúc có độ lan tỏa trên khắp các trang mạng xã hội ngay từ thời điểm phát hành.

MV Mượn rượu tỏ tình

Ex's Hate Me - B Ray ft AMEE (14/2) - 3 ngày lên sóng

Ex's Hate Me là sản phẩm kết hợp của bộ đôi B Ray, Masew cùng cô nàng “tân binh” nhà St.319 AMEE. Với cốt truyện “đánh lừa” khán giả cùng với giai điệu dễ “gây nghiện”, MV đã nhanh chóng leo lên vị trí top 1 trending Youtube cùng hơn 5 triệu lượt xem. Cũng chính từ lần bén duyên này mà B Ray và AMEE trở thành cặp đôi được người hâm mộ yêu thích với những sản phẩm ra mắt sau đó.

MV xuất sắc lọt top 1 trending cùng với hơn 5 triệu view sau 3 ngày lên sóng.

Màn kết hợp lần đầu tiên giữa B Ray và AMEE đã tạo nhiều dấu ấn trong lòng khán giả.

MV Ex's Hate Me

Cảm giác lúc ấy sẽ ra sao - Lou Hoàng (27/3) - 4 ngày lên sóng

Với sản phẩm Cảm giác lúc ấy sẽ ra sao, Lou Hoàng đã đạt thành tích đầu tiên trong sự nghiệp với vị trí top 1 trending Youtube. Khác với sản phẩm trước đó, ca khúc này là một bản ballad vô cùng sâu lắng dễ tạo ấn tượng với người nghe ngay từ những giây đầu tiên. Thành tích của Cảm giác lúc ấy sẽ ra sao là động lực để Lou Hoàng có những bước phát triển lớn trong tương lai.

Cảm giác lúc ấy sẽ ra sao giúp Lou Hoàng có sản phẩm top 1 trending đầu tiên trong sự nghiệp.

MV Cảm giác lúc ấy sẽ ra sao

Một bước yêu vạn dặm đau - Mr Siro (14/3) - 4 ngày lên sóng

 Tối 14/3 Mr. Siro chính thức tung sản phẩm âm nhạc mang tên Một bước yêu vạn dặm đau để gửi tặng khán giả. Sản phẩm của Mr. Siro ngay lập tức thu hút sự quan tâm của khán giả bởi giai điệu và lời ca vô cùng bi thương. Chỉ sau 4 ngày ra mắt, MV của Mr. Siro đã nhanh chóng vươn lên vị trí “ngôi vương” với top 1 trending Youtube cùng con số lượt xem thu về là hơn 7 triệu view.

Sau 4 ngày ra mắt, MV đã xuất sắc đạt top 1 trending Youtube.

MV Một bước yêu vạn dặm đau

Hai triệu năm - Đen Vâu (19/6) - 6 ngày lên sóng

Ra mắt vào ngày 19/6, sản phẩm Hai triệu năm của Đen Vâu cũng đã ngay lập tức nhận được sự quan tâm bởi sự “độc” trong khâu sản xuất hình ảnh trong MV. Dù cũng nhanh chóng lọt top trending nhưng phải đến ngày 25/6 sản phẩm này mới leo lên #1 Youtube.

Lý do được cộng đồng mạng hài hước đưa ra đó chính là sản phẩm của Đen đã “ngầm” đoán trúng đề thi Văn THPT Quốc gia 2019. Anh cũng được mệnh danh là “thánh phán” khi trong ca khúc xuất hiện hai câu hát liên quan đến sông và nước. Thậm chí câu hát “Xung quanh anh toàn là nước” cũng nhanh chóng trở thành top trend tìm kiếm trên google.

Khi đề thi Văn được công bố chưa bao lâu thì sản phẩm của Đen cũng nhanh chóng đạt top 1 trending Youtube.

MV Hai triệu năm

Chia sẻ

Bài viết

Hằng Bùi

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất