Âm Nhạc

Đạo diễn MV 'Palette' của IU nói gì khi bị ca sĩ Đài Loan sao chép ý tưởng?

Thủy Tiên Trần
Chia sẻ

Đạo diễn MV Palette của IU đã có những chia sẻ đặc biệt về sự việc đạo nhái này.

MV Possible Love của một ca sĩ Đài Loan mang tên Elaine Ho.

Vừa qua, cộng đồng người hâm mộ Kpop không khỏi xôn xao khi xuất hiện video âm nhạc Possible Love của một ca sĩ Đài Loan mang tên Elaine Ho. Việc không có gì xảy ra khi MV Possible Love lại có rất nhiều cảnh quay rất giống với MV Palette của “em gái quốc dân” IU được phát hành vào năm 2017. Cư dân mạng và khán giả đã vô cùng bức xúc với vấn đề này và không ngừng gửi những phản hồi về phía công ty của IU để phản ánh tình trạng đạo nhái này của MV Possible Love. Và mới đây, phía đạo diễn MV Palette của IU đã lên tiếng việc bị sao chép ý tưởng bởi ca sĩ Đài Loan Elaine Ho.

Đạo diễn MV Palette của IU đã lên tiếng việc bị sao chép ý tưởng bởi ca sĩ Đài Loan Elaine Ho.

IU trong MV Palette.

MV Palette của IU.

Theo đó, Lee Raekyung - đạo diễn MV Palette của IU đã lên tiếng việc bị sao chép ý tưởng bởi ca sĩ Đài Loan Elaine Ho cho MV Possible Love. Ngay từ khi phát hành, cư dân mạng đã nhanh chóng phát hiện và chỉ ra không ít những điểm giống nhau đến bất ngờ giữa Palette và Possible Love. Họ thẳng thắn nhận định đó chính là đạo văn, một bản sao vụng về và là thảm hại khi ngụy biện rằng chỉ dùng MV Palette của IU làm tư liệu tham khảo nhưng rõ ràng sao chép ý tưởng. Giữa phản ứng quyết liệt dữ dội của fan, đạo diễn Lee Raekyung đã chia sẻ suy nghĩ của mình về vấn đề này với tâm ý vô cùng nhẹ nhàng và mong muốn mọi chuyện dừng lại ở đây.

Những hình ảnh fan chỉ ra sự giống nhau của MV Palette và Possible Love.

Đạo diễn MV Palette của IU đã lên tiếng việc bị sao chép ý tưởng lên story Instagram: “Nhiều khán giả đã báo cáo về việc đạo nhái video âm nhạc của tôi. Nó đã xuất hiện khá nhiều nên tôi cũng nắm tình hình và suy nghĩ về nó. Chung quy lại, miễn khán giả đã nhận biết được điều đó, như thế đã đủ với tôi lắm rồi. Cảm ơn vì tất cả những lo lắng và hỗ trợ của các bạn“. Ngoài ra, Lee Raekyung cũng đã thêm hình ảnh so sánh Palette với Possible Love và ảnh của Daniel Chun, nhà sản xuất của Possible Love đã có một cuộc họp thông báo rằng anh ta đã nhận thức được vấn đề này.

Có lẽ vị đạo diễn MV của IU có mong muốn mọi chuyện dừng lại ở đây, miễn khán giả biết là đủ.

Hãy cùng theo dõi SAOstar để cập nhật các diễn biến tiếp theo của sự việc!

Chia sẻ

Bài viết

Thủy Tiên Trần

Tin mới nhất