Ở thời điểm hiện tại, BLACKPINK được xem là nhóm nhạc nữ nổi tiếng không chỉ gói gọn tại thị trường Hàn Quốc mà còn có sức ảnh hưởng mạnh mẽ trên toàn cầu. Tuy nhiên, mới đây, Viện Nghiên cứu Danh tiếng Doanh nghiệp Hàn Quốc đã công bố kết quả phân tích dữ liệu về danh tiếng thương hiệu của các nhóm nhạc nữ trong tháng 1/2023.
Theo đó, gây bất ngờ nhất có lẽ chính là vị trí đầu tiên trong bảng xếp hạng với chỉ số giá trị thương hiệu 7.299.275 đã thuộc về nhóm nhạc nữ NewJeans. Các vị trí sau đó lần lượt thuộc về các nhóm BLACKPINK, IVE, Le Sserafim và TWICE.
So với kết quả vào tháng 12 năm ngoái là 5.361.953, chỉ số thương hiệu của NewJeans đã tăng 36,13%. Theo Koo Chang Hwan, Giám đốc Viện Nghiên cứu Danh tiếng Doanh nghiệp Hàn Quốc cho biết NewJeans có sự đột phá và liên tiếp lập kỷ lục. Hai sản phẩm âm nhạc gần đây của nhóm là OMG và Ditto cũng là các từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất. "Theo phân tích dữ liệu chi tiết, tỷ lệ tích cực của NewJeans đạt 86,90%, mức tiêu thụ thương hiệu của nhóm tăng 113,59%, các vấn đề liên quan đến thương hiệu tăng 29,40%, truyền thông thương hiệu tăng 34,71% và mức độ nhận biết tăng 13,63%". Giám đốc Koo Chang Hwan chia sẻ.
Trước đó, trong lễ trao giải Golden Disc Awards 2023 được tổ chức ngày 7/1 tại Thái Lan, NewJeans đoạt 3 giải thưởng lớn bao gồm Bonsang nhạc kỹ thuật số, giải Tân binh và giải Đĩa vàng lần thứ 37. Bên cạnh đó, nhóm cũng giành giải thưởng Tân binh của năm tại lễ trao giải The Fact Music Awards, Melon Music Awards và Asian Artist Awards năm 2022.
Mặc dù là nhóm nhạc tân binh được ra mắt vào năm 2022, nhưng NewJeans cũng đã nhanh chóng có được cho mình những thành công bước đầu khi album OMG đạt doanh thu 481.425 bản trong ngày phát hành đầu tiên, tăng gấp đôi so với album ra mắt của nhóm.
Đặc biệt, thành viên Hani của New Jeans là người Việt Nam nên sự yêu mến của Vfan dành cho nhóm cũng vô cùng to lớn.
Đừng quên theo dõi SAOstar để cập nhật những thông tin mới nhất!