Âm Nhạc

Dân mạng cẩn thận, có trào lưu gì là Only C lại ra bài mới đấy!

Đào Thanh Tâm
Chia sẻ

Only C đích thị là một trong những nhân tố nhanh nhạy bắt trend nhất Vpop.

Anh không đòi quà

Nói có sách mách có chứng, hãy thử nhớ lại xem lần đầu tiên bạn có ấn tượng sâu sắc về cái tên Only C là khi nào? 5 năm trước, từ câu chuyện một anh chàng trời ơi đất hỡi nào đó chia tay người yêu mà đi đòi lại quà tặng, Only C nhanh chóng bắt sóng và thế là Anh không đòi quà ra đời. Điểm mấu chốt khiến ca khúc này thành công đến vậy nằm ở chỗ Only C rất biết nắm bắt thời điểm, câu chốt khiến ai cũng dễ dàng ngân nga “Yêu anh đi em anh không đòi quà” chứ giờ coi lại MV, chắc bạn cũng phải phì cười vì độ đơn giản, tối giản và cả sự “nhây” của Karik ngày ấy.

Dân mạng cẩn thận, có trào lưu gì là Only C lại ra bài mới đấy!

Một MV hết sức đơn sơ giản dị, tuy nhiên bài hát thì hit tưng bừng nhờ bắt tai và bắt trend!

Dân mạng cẩn thận, có trào lưu gì là Only C lại ra bài mới đấy!

Bonus thêm những màn phá rối của anh rapper.

Anh không đòi quà

Não cá vàng

Tính ra thì ở thời điểm phát hành ca khúc này, Não cá vàng không phải cụm từ mới phát sinh mà đã được sử dụng quá nhiều trong cuộc sống hàng ngày của những người trẻ rồi. Tuy nhiên, nó vẫn đủ để gợi sự tò mò và khiến người ta tự hỏi không biết anh chàng tinh quái này sẽ sử dụng nó như thế nào cho một bài hát về tình yêu đôi lứa đây? Mất trí nhớ phần 2 chăng? Hóa ra, (từ lyric ta có) đây là một cách diễn đạt khác của việc chia tay xong, kỷ niệm vẫn còn nguyên, nhớ người yêu điên dại và ước gì bộ não đừng nhớ nữa.

Hỏi: Sau khi chia tay mong muốn điều gì? Only C và Lou Hoàng trả lời: Não cá vàng!

Não cá vàng

Yêu là “tha thu”

Vâng, vẫn là anh ấy, vẫn là khả năng bắt trend tuyệt đỉnh. Tuy nhiên, “tha thu” này không hề liên quan đến cách phát âm tattoo như trào lưu gốc, phần nhạc cũng chẳng dập dập, xập xình như các bản nhạc chế trên mạng xã hội. “Tha thu” ở đây là tha thứ và té ra đây là ballad. Thiệt tình anh C!

Yêu là “tha thu”

Quan trọng là thần thái

Câu nói nghe ra rả suốt cả tháng nay lại được anh C bốc ra và sáng tạo. Thật nể anh!

Việc nắm bắt trào lưu của giới trẻ, của mạng xã hội để cho vào hoặc phát triển thành sản phẩm âm nhạc của mình rất dễ khiến các nghệ sĩ bị cho là ăn theo và Only C là một trong số đó. Tuy nhiên, đây đã là gạch đầu dòng thứ 4 - tức ca khúc thứ 4 Only C làm theo công thức ấy và mỗi lần tung ca khúc của anh đều hit cả. Thế thì câu chuyện không đơn giản là ăn theo hay ăn may gì nữa. Bắt trend và hát lên nghe “nuột” tai, nhiều người nghe, tôi gọi đây là một loại tài năng!

Bản audio Quan trọng là thần thái. Nghe đồn ca khúc sẽ sớm được quay MV.

À, quay trở lại cái tựa bài hát, nếu bạn không biết đến câu nói này thì một là bạn vừa đi nghĩa vụ quân sự xong, hai là bạn mới từ nước ngoài về! Còn nếu biết rồi thì chúc mừng, bạn là thanh niên có chỉ số tiếp nhận nhịp sống xã hội bình thường, ổn định. Cùng chúc mừng anh C và mong chờ những sản phẩm bắt trend cực mượt tiếp theo từ anh!

Chia sẻ

Bài viết

Đào Thanh Tâm

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất