Âm Nhạc

Đàm Vĩnh Hưng xúc động tái hiện ký ức về Sài Gòn với khán giả thủ đô

Hương Ngân
Chia sẻ

Với câu khẳng định “Sài Gòn cái gì cũng hay, nhưng hay nhất là Bolero”, Đàm Vĩnh Hưng đã mang tới Hà Nội một bữa tiệc đặc sản “ngon nhất” của Sài Gòn vào tối 26/8 ngay giữa nhiều ý kiến xoay quanh về nhạc Bolero.

Tối 26/8, liveshow Sài Gòn Bolero và Hưng của nam ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng đã chính thức diễn ra tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia - Hà Nội. Có thể nói, tên tuổi của Đàm Vĩnh Hưng vẫn chưa bao giờ giảm nhiệt, bằng chứng chính là việc hàng ngàn khán giả đã lấp kín khán phòng.

Đúng như lời hứa trước đó, Mr.Đàm đã mang cả một Sài Gòn những năm 1960 đến gần với khán giả Hà Nội qua những hình ảnh thân thương, gần gũi nhất. Ở ngoài sảnh, là tiệm may, quán cà phê, hàng ăn vỉa hè, nơi khán giả được mời ăn xôi, ăn chè, được phát quạt giấy, đúng phong cách Sài Gòn đi xem hát ngày xưa. Trên sân khấu, qua từng chương của câu chuyện dài mang tên Bolero, là những thứ đã mất đi cùng những gì chắc chắn sẽ còn tồn tại như Thương xá Tax và bùng binh cây liễu nổi tiếng, từ những góc phố cùng những tiệm may, rạp hát… đến quán cà phê cóc và các xe hàng ăn… đã làm nên bản sắc đường phố Sài Gòn.

Hàng ngàn khán giả chìm đắm trong không gian Bolero cùng Đàm Vĩnh Hưng.

Với Đàm Vĩnh Hưng, Bolero không đơn thuần là những bài hát vượt thời gian mà là là một cái mỏ để anh khai thác từ đó những gì quý giá nhất cho con đường âm nhạc của mình. Cùng là những bài bản bolero thân thuộc, nhưng khán giả lúc thì được nghe dưới dạng một ban nhạc đường phố, khi Đàm Vĩnh Hưng và Hoài Lâm hòa giọng trong một bản mash-up độc đáo với các bài hát Hồi tưởng, Chuyến tàu hoàng hôn, Người ngoài phố, Chuyện tình không dĩ vãng cùng các nhạc công bên bàn cà phê quán cóc. Và có lúc lại được nghe với không khí đậm màu đại nhạc hội đặc trưng Sài Gòn xưa khi Dương Triệu Vũ hát cùng các vũ công khuấy động sân khấu với Có nhớ đêm nào, Tình là sợi tơ hay khi những bóng hồng như danh ca Hương Lan, nữ hoàng phòng trà Lệ Quyên, Thu Hằng, ca sĩ hải ngoại Hà Thanh Xuân… lần lượt xuất hiện vô cùng duyên dáng để cất lên những tình khúc có thể làm mềm mọi trái tim.

Đúng như tên gọi của chương trình, những gì đẹp nhất của Sài Gòn, từ cái đẹp hình ảnh đến cái đẹp tinh thần, được đưa lên sân khấu.

Những bài bolero hay nhất được lựa chọn để hát lên bởi những giọng ca từ mẫu mực của dòng này như danh ca Hương Lan.

Cho tới chất giọng “giang hồ” của Đàm Vĩnh Hưng, sự pha trộn Bắc - Nam hấp dẫn đặc biệt của Lệ Quyên.

Phong cách đặc trưng hải ngoại của Quang Lê.

Sự pha trộn giữa pop hiện đại và nhạc xưa của Dương Triệu Vũ.

Đến cách hát chân phương của thế hệ trẻ như Hoài Lâm.

Và Thu Hằng.

Và ở chương cuối, mang tên Hưng, với chữ H kiêu hãnh trên sân khấu, là dịp để Đàm Vĩnh Hưng chia sẻ những ước mơ thuở thiếu thời, khi anh tái hiện hình ảnh nghệ sĩ Thanh Nga qua màn hóa thân của nữ ca sĩ Hà Thanh Xuân.

Chia sẻ

Bài viết

Hương Ngân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất