Âm Nhạc

Chỉ có Đóm 'xịn' mới có thể nhận ra đặc điểm chung hay ho này trong các sáng tác của Jack

Anh Min
Chia sẻ

Đây là đặc trưng giúp các sáng tác của Jack không lẫn được với bất kì ai.

Các bài hát của Jack được đông đảo khán giả yêu thích vì nhiều yếu tố. Giai điệu bắt tai, cách hát luyến láy đặc trưng và nhất là ngôn từ được sử dụng linh hoạt, phong phú tạo cảm giác mới lạ, đặc trưng khó ai thay thế anh chàng. Nếu để ý kĩ, có 1 điểm chung góp phần làm nên sự hay ho cho các sáng tác của Jack, đó là việc đưa vào hình ảnh những loài hoa phù hợp với ý nghĩa từng bài. Hình ảnh hoa cỏ giúp cho một ca khúc nên thơ, gần gũi hơn. Có vẻ như chàng trai sinh năm 1997 này là một người vô cùng nhạy cảm, đong đầy cảm xúc nên mới dành tình yêu to lớn đối với các loài hoa như vậy.

Người yêu hoa thường có một tâm hồn mong manh, nhạy cảm, dễ xúc động.

Như trong ca khúc mới ra mắt gần đây Là 1 thằng con trai, Jack ví người mình yêu thương là “đoá dã quỳ, không thể hoá diệu kỳ”, hay “thương sao mùi dạ lý hương còn vương mãi bên thềm” (Sóng gió), “Hoa bàng rơi, mây mù giăng, tạm biệt hương tóc thơm” (Sao em vô tình), “Ngày vừa xuống, nhành lưu ly
Khi em đi mang theo mùa hạ” (Hoa vô sắc), “Đóa phong lan lặng lẽ mơ màng” (Đom đóm),… Mỗi loài hoa đều chứa đựng một ý nghĩa riêng, không phải đơn giản mà có thể đưa hình tượng bông hoa vào trong sáng tác, điều này đòi hỏi tác giả không chỉ có tâm hồn mơ mộng, yêu hoa mà còn phải có sự am hiểu nhất định với loài thực vật này.

MV Sóng gió 

Demo Đom đóm 

MV Sao em vô tình 

MV Là 1 thằng con trai 

Chia sẻ

Bài viết

Anh Min

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất