Âm Nhạc

Đã tìm ra 4 gương mặt cá tính nhất của Vinaphone Spin Awards!

T.H
Chia sẻ

Cuộc đua dành cho những DJ không chuyên đang tiến vào giai đoạn nước rút cực kì hấp dẫn.

Vinaphone Spin Awards - cuộc thi DJ chuyên nghiệp dành cho những DJ không chuyên đầu tiên tại Việt Nam được tổ chức bởi Vinaphone và Connected Agency - đang tiến vào giai đoạn nước rút cực kì hấp dẫn. Trải qua hơn nửa chặng đường vòng Voting, cuộc đua của 26 thí sinh còn lại - 26 cá tính và màu sắc âm nhạc khác nhau - đang trở nên nóng hơn bao giờ hết.

Khả năng chơi nhạc không phải là yếu tố quan trọng duy nhất của một DJ chuyên nghiệp. Để tiến tới giai đoạn này của cuộc thi, ngoài gu âm nhạc và khả năng mixing tốt, các thí sinh còn phải chiếm được cảm tình của phần đông người nghe bằng chính cá tính và phong cách của riêng mình. Cùng điểm lại gương mặt của 4 thí sinh có profile và phần thể hiện ấn tượng nhất vòng Voting nào!

Noize of Future - chàng trai trẻ với đam mê mang dòng nhạc hardstyle đến với người Việt đam mê âm nhạc

Noize of Future, tên thật là Lê Trung Nghĩa, tuy không phải là một cái tên nổi bật trong giới DJ, nhưng ít ai biết rằng anh là người đóng góp rất nhiều cho cộng đồng âm nhạc điện tử Việt Nam. Chàng trai trẻ người Sài Gòn này chính là cái tên sáng lập ra cộng đồng EDMVN - cộng đồng âm nhạc điện tử lớn nhất Việt Nam, và cộng đồng Hard Dance Việt Nam.

DJ Noize of Future.

Ngoài ra, Noize of Future còn là người hỗ trợ kĩ thuật DJ cho sự kiện Martin Garrix by Vinaphone năm 2016, và thậm chí đã từng góp nhạc trong Pre-party của Anotherworld Music Festival tại Bangkok năm 2017. Anh là người góp công không nhỏ trong việc quảng bá những dòng nhạc mới trên thế giới đến cộng đồng người yêu âm nhạc trẻ trong nước, và là người thổi hồn vào rất nhiều EDM party lớn nhỏ trong Nam lẫn ngoài Bắc.

Màu sắc mà Noize of Future mang đến Vinaphone Spin Awards là một sắc nhạc tràn đầy năng lượng và bùng nổ y như tính cách và hoài bão của anh. Liệu set nhạc Hardstyle “cực chất” cùng những đóng góp không nhỏ của Noize of Future cho cộng đồng âm nhạc điện tử Việt Nam có giúp anh tiến sâu vào các vòng tiếp theo của Vinaphone Spin Awards?

Duy Tuấn - chàng nghệ sĩ theo đuổi nghệ thuật scratching

Ngô Duy Tuấn, sinh năm 1991, là một DJ với niềm đam mê turntable ngay từ những ngày đầu tiên anh theo đuổi nghiệp DJ cách đây 4 năm. Đối với Duy Tuấn, anh coi kĩ năng sử dụng thành thạo và điêu luyện turntable là một yếu tố quan trọng không thể thiếu của một DJ.

DJ Duy Tuấn.

Từng có cơ hội đứng chung sân khấu với những tên tuổi cực chất như D-Styles, Daedelus, Mr. Carmack, Ryan Hemsworth, rapper Suboi, rapper Mykki Blanco, DJ Duy Tuấn đã từng bước khẳng định được gu âm nhạc và kĩ năng mixing của mình, đồng thời giành được sự tin tưởng tuyệt đối của các nghệ sĩ và nhà tổ chức âm nhạc trong nước, đặc biệt với những chương trình mang màu sắc của “văn hóa hiphop”.

Kĩ năng sử dụng turntable điệu nghệ đã giúp cho Duy Tuấn trở thành thí sinh nổi bật nhất vòng Voting của Vinaphone Spin Awards. Anh chàng nghệ sĩ này là thí sinh duy nhất gửi bài thi vòng loại bằng video anh trực tiếp chơi nhạc. Chỉ với 20’ ngắn ngủi, Duy Tuấn đã thể hiện khả năng điêu luyện của mình trên turntable: mixing hoàn hảo 28 tracks bass cực chất, những màn scratching, cắt chuyển nhạc hợp lý và bắt tai khiến người nghe trầm trồ.

Mai Anh - “Hot” DJ - bóng hồng xinh đẹp, tài năng gây bất ngờ với sự đột phá vươn lên dẫn đầu cuộc thi

DJ Mai Anh, tên đầy đủ là Nguyễn Mai Anh, là một trong ba “bóng hồng” xinh đẹp hiếm hoi tại vòng loại của Vinaphone Spin Awards. Không chỉ có ngoại hình xinh xắn như búp bê, cô nàng còn là một DJ dầy dặn kinh nghiệm với 5 năm chơi nhạc tại nhiều Bar và Club lớn tại Hà Nội như The Breakfast Club, Rooftop Bar và Playboy Establishment.

DJ Mai Anh - “Bóng hồng” hiếm hoi của Vinaphone Spin Awards.

Cứ tưởng phái đẹp sẽ yếu thế trong một cuộc thi âm nhạc với đông đảo các nam DJ tài năng, thế nhưng Mai Anh đã tạo nên bất ngờ khi dẫn đầu vòng Voting trong suốt một thời gian dài. Không những vậy, tài khoản Facebook cá nhân của cô nàng còn có tới 36 nghìn người theo dõi, bởi Mai Anh có một cuộc sống trong mơ: là một DJ xinh đẹp, tài năng, hàng tối khuấy động những nightclub lớn và thường xuyên đi du lịch, tận hưởng cuộc sống. Trong phần dự thi của mình, DJ Mai Anh mang đến một set nhạc House cho người nghe những cảm xúc hưng phấn, bắt tai và hoàn hảo trong mọi bữa tiệc. Mai Anh là đại diện điển hình của một cô gái vừa xinh đẹp, vừa tài năng theo chuẩn “work hard, play hard“!.

Sphinix - DJ tài năng tìm thấy cảm hứng và can đảm trong âm nhạc để sống thật với bản thân

DJ Sphinix, tên thật là Đoàn Nhật, có lẽ là DJ có giới tính đặc biệt nhất trong tổng số 50 thí sinh lọt vào vòng bình chọn của Vinaphone Spin Awards - 1 Transgender tài năng và đầy tự hào. Sphinix đã có kinh nghiệm 3 năm làm DJ, từng chơi nhạc tại nhiều club lớn nhỏ ở Hà Nội như DragonFly, Level 10, Temple Bar, G-Bar, The Opera, Loft Bar, hệ thống Ball bar.

DJ Sphinix.

Đến với Vinaphone Spin Awards, Sphinix chia sẻ: “Âm nhạc gắn liền với hành trình cuộc sống của mình“. Sphinix quan niệm, âm nhạc cũng giống như con người, là thế giới đa dạng, đa sắc màu, đa tính cách. Dòng âm nhạc nào cũng có nét đẹp và cái hay riêng, và 30 phút giới hạn của mix set vòng loại là không đủ để diễn tả hết vẻ đẹp của thế giới đó.

Sphinix là một nhân tố bất ngờ đại diện cho thế giới Transgender, là một minh chứng rằng không chỉ trong âm nhạc, nghệ thuật mà trong cuộc sống, mọi người đều có quyền bình đẳng và tài năng của bất kì giới tính nào cũng đều đáng được tôn trọng!

Chia sẻ

Bài viết

T.H

Tin mới nhất