Âm Nhạc

Cùng Jang Mi trở thành ‘Ngôi sao Bolero’

T.H
Chia sẻ

Đam mê ca hát, yêu thích dòng nhạc trữ tình Bolero, bạn mong muốn thể hiện giọng hát và chia sẻ đến mọi người xung quanh? Cuộc thi “Ngôi sao Bolero” được phối hợp tổ chức bởi VTVcab và TikTok Việt Nam chính là cơ hội để bạn tỏa sáng cách riêng của mình.

Bolero là dòng nhạc trữ tình được du nhập vào Việt Nam từ những năm 1950 và đã từng làm mưa làm gió trong làng Tân Nhạc nước ta những thập niên 60-70.

In đậm trong ký ức của những người yêu nhạc lúc bây giờ là lời ca da diết và giai điệu nhẹ nhàng sâu lắng của những ca khúc “Nửa đêm ngoài phố”, “Ai khổ vì ai”, “Về đâu mái tóc người thương”… Bolero đã thực sự trở thành dấu ấn khó phai trong lòng những người hâm mộ nhiều thế hệ vì những tâm tư, tình cảm được chuyển tải gần gũi, sâu sắc thông qua lời ca và nhạc điệu.

Tưởng chừng bị rơi vào quên lãng với sự xuất hiện của nhiều thể loại âm nhạc mới, Bolero “sống” lại mạnh mẽ từ những năm 2015-2016 nhờ nhiều chương trình, cuộc thi trên sóng truyền hình với một hình thái mới mẻ, gần gũi với bạn trẻ Việt Nam.

Nhiều gương mặt trẻ đã trở thành hiện tượng âm nhạc Bolero như Jang Mi - cô gái trẻ có những video cover các bài hát Bolero nhận được hàng triệu lượt xem và yêu thích của khán giả mọi lứa tuổi. Tất cả tạo thành làn sóng yêu nhạc Bolero và nhận được sự đồng điệu, hưởng ứng của nhiều bạn trẻ khắp Việt Nam.

Với mong muốn tạo một sân chơi nhằm khuyến khích và phát hiện ra những giọng hát tiềm năng, TikTok Việt Nam và VTVcab đã phối hợp thực hiện cuộc thi “Ngôi sao Bolero”, mang đến cơ hội tỏa sáng cho những người yêu dòng nhạc trữ tình này, đặc biệt là các bạn trẻ. Cuộc thi kéo dài từ 28/04 đến 05/05 trên TikTok - nền tảng video ngắn hàng đầu thế giới.

Tất cả những nhà sáng tạo nội dung trẻ đam mê ca hát sẽ thoả sức sáng tạo, cover những ca khúc nổi tiếng thuộc dòng nhạc Bolero kèm với hashtag #ngoisaobolero (Ngôi sao Bolero), từ đó có cơ hội nhận được nhiều giải thưởng hấp dẫn cùng cơ hội xuất hiện thực sự trên truyền hình VTVcab. Bài thi trên nền tảng TikTok phải được thu bằng giọng thật, không hát nhép và khuyến khích sử dụng nhạc cụ trong các phần thi của mình.

Ký kết hợp tác lâu dài giữa TikTok và VTVcab vào ngày 24/04 vừa qua.

Cuộc thi được tổ chức với mong muốn tạo ra một sân chơi lành mạnh bổ ích cho giới trẻ, một cơ hội để thể hiện tài năng âm nhạc, đồng thời tiếp xúc và hiểu thêm nhiều hơn về dòng nhạc đặc trưng của quê hương. Những video đặc sắc nhất được lựa chọn từ cuộc thi sẽ được VTVcab hỗ trợ để sản xuất MV và trình chiếu trên truyền hình.

Đây chính là cơ hội đặc biệt để các bạn vừa được thực hiện đam mê, vừa được tỏa sáng như thần tượng của mình - Jang Mi, theo cách thức hết sức đơn giản và sáng tạo. Ngoài ra, căn cứ vào lượt xem và tương tác trên nền tảng TikTok, những video cover xuất sắc nhất sẽ nhận giải thưởng hấp dẫn, bao gồm 1 giải nhất trị giá 10 triệu đồng tiền mặt và 2 giải nhì, mỗi giải 5 triệu đồng tiền mặt.

Clip JangMi thể hiện dòng nhạc Bolero

TikTok là nền tảng video ngắn hàng đầu thế giới, với sứ mệnh “Sống trọn từng khoảnh khắc”, TikTok cổ vũ người dùng ghi lại và chia sẻ những nguồn cảm hứng sáng tạo, những kiến thức thực tiễn, và những khoảnh khắc đầy ý nghĩa trong cuộc sống hàng ngày.

Cuộc thi “Ngôi sao Bolero” là cuộc thi mở màn cho chuỗi các hoạt động nằm trong ký kết hợp tác lâu dài giữa TikTok và VTVCab diễn ra vào ngày 24/04 vừa qua, nhằm tạo ra những chương trình, hoạt động ý nghĩa, phong phú để bạn trẻ cả nước tham dự. Dựa trên nền tảng công nghệ thông minh hỗ trợ người dùng với tính năng chèn nhạc, chuyển cảnh, gắn nhãn dán song hành cùng nội dung đa dạng và phong phú, những video cover sẽ trở nên sống động hơn bao giờ hết, là lúc mọi người thực sự được “Sống trọn từng khoảnh khắc”.

Hãy lựa chọn một ca khúc yêu thích, cover qua TikTok và đăng tải kèm hashtag #ngoisaobolero để trở thành Ngôi sao Bolero mới và có cơ hội gặp những nghệ sĩ nổi tiếng như Jang Mi, Phương Mỹ Chi… với cuộc thi của TikTok và VTVcab.

Chia sẻ

Bài viết

T.H

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất