Âm Nhạc

Cứ thế này thì khi nào SM và YG mới hết là 'đối thủ truyền kiếp'?

Tuấn Hà
Chia sẻ

Dường như mỗi công ty đều có một kế hoạch từ trước, chỉ chờ đối thủ còn lại "tung đòn" là sẽ sẵn sàng đáp trả.

SM và YG là 2 công ty giải trí lớn nhất của Hàn Quốc. Đồng nghĩa với việc 2 ông lớn này luôn được đặt cạnh nhau trên “bàn cân” là điều hoàn toàn dễ hiểu. Tuy nhiên, một thuyết âm mưa được các fan vạch trần đó chính là cả 2 công ty luôn có phương án sẵn sàng để dành riêng cho nhau. Cụ thể, mỗi nghệ sĩ của SM trở lại thì YG sẽ có một nhân vật ngay lập tức “lên sàn” cùng thời điểm và ngược lại. Thuyết âm mưu này khá mơ hồ trong những ngày đầu, thế nhưng càng về sau càng trở nên hợp lí hơn. Cùng tìm hiểu những nghệ sĩ mà cả 2 công ty luôn muốn để họ trở lại cùng một thời điểm.

SM có EXO, YG có BigBang

Nếu so sánh về số năm hoạt động thì EXO chưa thể bằng bức tường thành 10 năm BigBang. Tuy nhiên vào thời điểm này, 2 nhóm nhạc luôn được đặt lên bàn cân trong mọi cuộc so sánh. Không chỉ vô tình bị đưa vào những màn “cân đo” của netizen, chính 2 công ty chủ quản cũng thường xuyên để cả EXO và BigBang trở lại cùng thời điểm. Một lần nữa càng khiến cho “cuộc chiến ngầm” giữa fandom của cả 2 nhóm cứ mãi chưa thể chấm dứt.

kpop2

BigBang là boygroup số 1 nhà YG.

kpop1

SM cũng có 1 EXO đủ tầm để có thể đối đầu với 5 chàng trai nhà YG trong mỗi lần trở lại.

EXO từng chiến thắng BigBang trên sân khấu âm nhạc hàng tuần.

MV Bang Bang Bang

MV Monster

SM có SNSD, YG có 2NE1

Có lẽ cuộc chiến giữa các girlgroup chưa khi nào hạ nhiệt đặc biệt là với Kpop. Và một lần nữa, 2 nhóm nhạc nữ đại diện SM và YG tiếp tục được đặt cạnh nhau trong mọi cuộc chiến. Nói là trong mọi cuộc chiến bởi cả SNSD và 2NE1 xuất hiện liên tục cạnh nhau không chỉ ở những bài viết “đấu chọi” từ fandom. Không hiểu là vô tình hay cố ý, 2 nhóm này không ít lần “đụng mặt” trên sàn đấu Kpop ngay từ những ngày đầu ra mắt. Từ thời điểm 2NE1 cùng I Don't Care và SNSD với Genie cho tới dòng sự kiện “chờ nhau trở lại” của Come Back HomeMr Mr.

Ở thời điểm này, dù không trực tiếp đối đầu với nhau. Tuy nhiên cả SNSD và 2NE1 dường như chưa khi nào muốn truyền thông chỉ tập trung nói về đối thủ. Có thể kể đến là sự kết hợp lần đầu giữa SeoHyun và Yuri trong Secret được lên sóng cùng ngày với màn debut Lifted của CL tại Mỹ.

MV Secret

MV Lifted

kpop3

Đối thủ xứng tầm với SNSD thời điểm hiện tại…

kpop4

…Chỉ có thể là 2NE1.

2NE1 từng chiến thắng SNSD bằng I Don't Care.

Sau 6 năm, SNSD gỡ lại tất cả bằng Mr Mr với chiến thắng Come Back Home trên Music Core.

SM có Red Velvet, YG có Black Pink

Mới đây nhất, YG tiếp tục để lộ kế hoạch đối đầu với SM trong lần ra mắt nhóm nữ tân binh Black Pink. Theo đó, hàng loạt nghi vấn cho rằng công ty này đã cố chờ cho bằng được Red Velvet (nhóm nữ nhà SM) trở lại thì mới cho tân binh debut. Tuy kế hoạch không thành, sau nhiều lần trì hoãn cũng như kéo dài thời gian thế nhưng một lần nữa chắc chắn Red Velvet và Black Pink hoàn toàn có thể đụng độ nhau ở nhiều lần trở lại tương tự như các tiền bối.

Và khi mà Black Pink vừa chính thức trở thành girlgroup dành cúp nhanh nhất trong lịch sử Kpop thì có lẽ màn comeback vào tháng 9 của Red Velvet sẽ phải gánh nhiều áp lực hơn bao giờ hết.

Black Pink sau 13 ngày debut đã có chiếc cúp đầu tiên tại Inkigayo ngày 21/8 vừa qua.

Black Pink sau 13 ngày debut đã có chiếc cúp đầu tiên tại Inkigayo ngày 21/8 vừa qua.

kpop5

Red Velvet của SM…

kpop6

Giờ chắc chắn sẽ phải đau đầu trong mỗi lần trở lại bởi YG đã có Black Pink.

MV Dumb Dumb - Red Velvet

MV Whistle - Black Pink

Kết:

Tuy tất cả chỉ là giả thuyết và hoàn toàn có khả năng các nhóm nhạc… vô tình trở lại cùng nhau trong nhiều lần. Thế nhưng, suy cho cùng SM và YG vẫn là những công ty hàng đầu tại Hàn Quốc và việc họ cho những “gà chiến” đặt cạnh nhau ở mỗi lần trở lại cũng sẽ giúp ngành giải trí xứ Kim Chi trở nên thú vị hơn. Bởi lẽ, không phải cuộc đối đầu nào cũng là tiêu cực!

Chia sẻ

Bài viết

Tuấn Hà

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất